“365: Repeat The Year” ซีรีส์สนุกที่หลายคนอาจมองข้าม
2020-05-12 20:51:07
Advertisement
Pyramid Game

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

365: Repeat The Year ออกอากาศทางช่อง MBC ซึ่งเพิ่งลาจอไปเมื่อไม่นานมานี้ ซีรีส์เล่าเรื่องของกลุ่มคนที่สามารถย้อนเวลาไปในอดีตได้ 1 ปี และสิ่งที่พวกเขาต้องเจอหลังจากย้อนเวลากลับไป นำแสดงโดย นัมจีฮยอน (Nam Ji Hyun), อีจุนฮยอก (Lee Joon Hyuk) และ คิมจีซู (Kim Ji Soo) ซึ่งดัดแปลงมาจากนวนิยาญี่ปุ่นชื่อว่า “Repeat” ของ คุรุมิ อินุอิ

ถึงแม้จะช้าไปหน่อยที่จะพูดถึงเรื่องนี้ แต่วันนี้ขอรีวิวเรื่อง 365: Repeat The Year หน่อยแล้วกัน

สั้น กระชับ และสื่อสารกับผู้ชมได้อย่างตรงประเด็น

ในปี 2020 นี้มีซีรีส์เกาหลีหลายเรื่องที่มีจำนวนตอนน้อยกว่าปกติ ซึ่งสำหรับหลายเรื่องถือเป็นเรื่องดี เพราะเป็นระยะเวลาที่เหมาะสมและเพียงพอต่อการเล่าเรื่อง เช่นเดียวกันกับเรื่องนี้ ที่มีความยาวเพียง 24 ตอน (ตอนละประมาณ 30 นาที) ทำให้ 365: Repeat The Year มีเวลาดำเนินเรื่องได้อย่างจำกัด แต่ละตอนเลยไม่ยืดเยื้อ การดำเนินเรื่องเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถึงจะเป็นซีรีส์สั้นแต่ก็สามารถถ่ายทอดสิ่งที่ซีรีส์ต้องการจะสื่อออกมาได้อย่างตรงประเด็นและสนุก 

ความน่าสนใจมาตั้งแต่ต้นฉบับ

365: Repeat The Year น่าสนใจตรงที่นักเขียนนวนิยายพยายามถ่ายทอดสิ่งที่เธอต้องการผ่านงานเขียน และไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเล่าเรื่องได้เหมือนกับ 365: Repeat The Year 

มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย แต่ละเหตุการณ์เชื่อมโยงกัน และกลับไปที่จุดเดียวกัน ไม่ง่ายเลยที่จะเล่าเรื่องแบบนี้ที่ทำให้ผู้ชมสนใจและไม่เจอจุดบอดของบทละคร 

365: Repeat The Year เล่าเรื่องได้ดี และสื่อสารได้ตรงไปตรงมา รวมถึงตัวละครที่น่าสนใจ ถ้าคุณได้ดูเรื่องนี้ ตัวละครทุกตัวจะทำให้คุณเซอร์ไพรส์ได้ 

นอกจากนี้บทนักแสดงสมทบก็มีความสำคัญในซีรีส์เรื่องนี้ ไม่ใช่บทที่ได้อยู่กึ่งกลางความสนใจ แต่กลับขาดไม่ได้ เรื่องนี้เป็นซีรีส์ในแบบที่คนช่างเลือกยังต้องถูกใจ

365: Repeat The Year เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี ที่ยังผูกติดอยู่กับความเป็นจริง เรื่องที่เกิดขึ้นในซีรีส์ อย่างเช่นการได้รับโอกาส ยังเป็นสิ่งที่คนธรรมดาต้องการ ซีรีส์เล่าให้เห็นถึงผู้คนที่ไม่ได้เป็นคนดีหรือคนเลวอย่างชัดเจน พวกเขาอยู่กึ่งกลาง มีทั้งด้านขาวและด้านดำ อย่างไรก็ตามบางฉากในเรื่องนี้ก็ทำให้แอบหงุดหงิด อย่างเช่นตอนที่พระเอกนางเอกย้อนกลับไปในช่วงเวลาของคนที่ช่วยรีเซ็ตชีวิตของพวกเขา

การได้เห็นสื่อเกาหลีหยิบเรื่องราวของที่เขียนโดยต้นฉบับญี่ปุ่นมาเล่า ถือเป็นเรื่องน่าสนใจ ซีรีส์เรื่องนี้สามารถถ่ายทอดเรื่องราวในแบบฉบับของตัวเอง 

การแสดง

นัมจีฮยอน และ อีจุนฮยอก แสดงออกมาได้ดี แต่ว่าถ้าใครหวังเรื่องโรแมนติกในเรื่องนี้ บอกเลยว่าไม่ค่อยมีนะ 

เพราะว่าถ้าพ่วงเรื่องความรักเข้าไปอีก อาจเป็นการเพิ่มประเด็นของเรื่องซึ่งทำให้ดูวุ่นวายเกินไป แค่ได้เห็นนัมจีฮยอนและอีจุนฮยอกมองตากัน แค่นั้นก็พอแล้วสำหรับเรื่องนี้ แต่ถ้าใครหวังว่าพวกเขาจะตกหลุมรักกัน ขอบอกเลยว่าคงต้องผิดหวัง เพราะคุณจะไม่เจอแน่นอน 

ถึงแม้ 365: Repeat The Year จะเป็นซีรีส์ของช่อง MBC แต่กลับมีกลิ่นอายของช่อง OCN เยอะมาก พยายามหาความเชื่อมโยง ว่าใช้ทีมงานเดียวกันหรือไม่ แต่ก็หาไม่เจอ น่าจะเป็นทีมงานที่ทำงานกับช่อง tvN และ OCN แหละ

การแสดงของอันซึงคยุนและอียูมีก็ต้องพูดถึง เพราะพวกเขาทำได้ดีเช่นกัน หลายคนอาจจะเคยเห็นผลงานของพวกเขาผ่านตามาบ้าง แต่ขอบอกเลยว่าในเรื่องนี้พวกเขามีเสน่ห์มาก เป็นตัวละครที่น่าสนใจ น่าค้นหา อยากรู้ว่าพวกเขาจะทำอะไรในฉากต่อไป


ยังดงกึน เป็นอีกหนึ่งตัวละครสำคัญของเรื่อง แต่ถ้าให้พูดตามตรงคือ เขาดูเหมือนจะเป็นจุดอ่อนท่ามกลางนักแสดงทั้งหมด เขาเป็นแร็ปเปอร์ที่ผันตัวมาสายการแสดง และฝีมือของเขายังคงต้องพัฒนาอีกมาก

บอกตรงๆว่าเวลามีฉากของเขาก็แอบขัดใจ แต่ทำอย่างไรได้ เพราะซีรีส์ดันสนุก แต่เขาควรปรับปรุงจริงๆนะ เวลาเขาพูดเหมือนคนที่กำลังง่วงนอน ใบหน้าของเขาไม่สื่ออารมณ์ เขาควรจะไปเรียนการแสดงเพิ่ม เพราะบทของเขาเป็นบทที่ค่อนข้างท้าทายอยู่เหมือนกัน และควรจะออกมาเคร่งเครียดกว่านี้

สรุปปิดท้าย

365: Repeat The Year เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ดีเลยนะ แต่น่าเสียดายที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึง ช่อง MBC ควรจะต้องเร่งทำอะไรซักอย่าง เพื่อทำให้ซีรีส์ของช่องน่าสนใจเท่ากับช่อง tvN และ JTBC ซึ่งมาแรงมากในขณะนี้ 

365: Repeat The Year เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่อยากแนะนำสำหรับคนที่กำลังมองหาซีรีส์สนุกๆ ตื่นเต้น ชวนลุ้น เหมาะสำหรับช่วงกักตัวตอนนี้สุดๆเลย

ใครดูเรื่องนี้กันแล้วบ้าง? คุณคิดว่า 365: Repeat The Year เป็นอย่างไรบ้าง?

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X