โปรดิวเซอร์รายการ TV เกาหลี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังจากพยายามฆ่าตัวตายเพราะถูกวิจารณ์จากสังคม
2020-05-05 17:53:31
Advertisement
คลิก!!!

คิมยูจิน โปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากหลังจากที่เปิดตัวเป็นคู่หมั้นกับเชฟชื่อดัง อีวอนอิล และเธอมีหน้าตาคล้ายคลึงกับ ซอลฮยอน วง AOA

คิมยูจินถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2020 หลังจากในรายการ Real Love Story เพราะมีคนชื่อ ‘A’ ออกมาบอกว่าเธอเป็นเหยื่อของคิมยูจิน, A โพสเรื่องของ คิมยูจินบนโลกออนไลน์ บอกว่า ย้อนไปเมื่อปี 2008 ตอนที่อายุ 16 ปี เธอและคิมยูจินเป็นเพื่อนกัน A บอกว่า

“คิมยูจินทำร้ายร่างกายเธอ ที่ Aotea Square ใน โอ๊คแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ หลังจากเธอพูดเรื่องคิมยูจินกับแฟนหนุ่มในขณะนั้น”

A ตัดสินใจออกมาเล่าเรื่องนี้เพราะว่า “เธอไม่อยากให้คนนิสัยไม่ดีมีได้รับความนิยมหลังจากออกรายการโทรทัศน์”

“โปรดิวเซอร์คิมยูจิน ตบหน้าฉันด้วยรองเท้าสลิปเปอร์ของเธอ ถึงแม้ฉันจะล้มลงไปกับพื้นแล้ว เธอก็ยังทำร้ายฉัน หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์ คิมยูจินและเพื่อนของเธออีกหลายคนพาฉันไปคาราโอเกะ และทำร้ายร่างกายฉันอยู่เป็นชั่วโมง คิมยูจินบอกฉันว่า ‘ฉันก็ไม่อยากทำแบบนี้กับเธอหรอกนะ แต่ว่าเพื่อนฉันไม่พอใจเธอมาก เธอมายุ่งผิดคนแล้ว คิดซะว่าโชคร้ายละกัน ไม่ต้องออกจากบ้านซักพักแล้วกัน’ หลังจากเหตุการณ์นั้น ฉันถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคซึมเศร้า ฉันไม่สามารถไปโรงเรียนได้ และต้องไปพบหมอเพื่อรักษาอาการซึมเศร้า คิมยูจินไม่เคยขอโทษฉันเลย” – A

เมื่อเรื่องนี้กลายเป็นกระแสไวรัลในอินเตอร์เน็ต คิมยูจิน และเชฟอีวอนอิลออกมาขอโทษ A เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2020 และขอถอนตัวออกจากรายการโทรทัศน์ อย่างไรก็ตามกระแสสังคมยังคงต่อต้านพวกเขา และวิจารณ์ร้อนแรงอย่างต่อเนื่องเพราะคิดว่าคำขอโทษของพวกเขาไม่จริงใจ

“วันนี้เมื่อเวลา 15.00 น. คิมยูจินส่งข้อความมาหาฉันทาง Facebook...ฉันคิดว่าถ้าฉันไม่เขียนเรื่องของเธอ ฉันก็คงไม่ได้รับคำขอโทษจากเธอ ฉันหยุดคิดไม่ได้ว่าคำขอโทษของเธอจริงใจหรือไม่ เธอควรจะมาบอกฉันก่อน แล้วยิ่งเชฟออกมาขอโทษพร้อมกันกับเธอ ยิ่งรู้สึกเหมือนแค่ทำไปเพราะออกรายการ” – A

A บอกว่าถึงแม้เธอยังไม่ให้อภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เธอก็พอใจว่า ‘เธอได้ทำในสิ่งที่ควรทำแล้ว’ คือทำให้หลายคนได้รู้เรื่องนี้ และทำให้คิมยูจินออกมาขอโทษ

“ฉันเห็นหลายคอมเม้นท์ไปโพสใต้ภาพของเชฟอีวอนอิล บอกว่าไม่ถือสากับเรื่องที่คู่หมั้นของเขาทำ ฉันรู้สึกแย่ที่เห็นข้อความนั้น เพราะฉันเป็นคนที่ใช้ชีวิตอยู่กับความทรงจำที่เจ็บปวดมาตลอด 12 ปี ฉันไม่คิดว่าจะรับขอโทษของเธอได้ และไม่คิดว่าจะให้อภัยเธอได้เช่นกัน เพราะเรื่องแบบนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงกันได้แค่ข้ามคืน แต่ฉันอยากให้คนที่ชอบทำร้ายคนอื่นดูเรื่องนี้ไว้...ฉันอยากเล่าเรื่องของคิมยูจิน และให้เธอขอโทษ เพราะมันเป็นสิ่งที่ควรทำ” – A

จากนั้นในวันที่ 4 พฤษภาคม 2020, สื่อเกาหลีรายงานว่า คิมยูจินถูกพบว่าหมดสติอยู่ในบ้านของเธอ โดยสมาชิกในครอบครัว และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ก่อนหน้าที่จะตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง คิมยูจินได้โพสข้อความลงในโซเชียลมีเดียส่วนตัว ว่า

“จะรับผิดชอบต่อทุกอย่าง” เพราะว่า “เธอไม่ต้องการให้เชฟอีวอนอิลและครอบครัวต้องถูกด่าว่า”

“ฉันคิดว่าฉันไม่น่าจะอยู่บนโลกนี้ได้แล้ว แต่ก่อนที่ฉันจะจากไป ฉันอยากจะเล่าเรื่องราวที่ไม่เคยเล่ามาก่อน...ฉันขอโทษกับเหตุการณ์รังแกที่เกิดขึ้น ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม แต่ฉันคิดว่ามีคนที่ฉันทำให้เจ็บปวดโดยที่ฉันไม่ได้ตั้งใจ นอกจากนี้คู่หมั้นของฉันต้องมาเจอเรื่องราวมากกมายเพราะฉัน...เขาต้องมาเขียนจดหมายขอโทษทั้งที่เขาไม่จำเป็นต้องทำเลย หัวใจของฉันเหมือนถูกกรีด ฉันรู้สึกอับอายไม่กล้ามองหน้าพ่อแม่ของตัวเองและพ่อแม่สามี..ฉันอยากบอกว่า A ข่มขู่ฉันตลอดทางโทรศัพท์และข้อความ แต่ฉันไม่ได้หวังให้ใครเชื่อฉันหรอกนะคะ” – คิมยูจิน

คิมยูจินปิดท้ายว่า “อย่าตัดสินคน” ง่ายเกินไป

“ฉันขอโทษทุกคน ฉันจะหายไป นำสิ่งที่ไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับฉันไปด้วย พวกคุณที่นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ วิจารณ์คนคนหนึ่งโดยใช้แค่คีย์บอร์ด...ได้โปรดอย่างเชื่อทุกอย่างและตัดสินคนอื่นจากแค่ความคิดเห็นของคุณเลย” – คิมยูจิน

สื่อรายงานว่าตอนนี้คิมยูจินรู้สึกตัวแล้ว แต่ยังไม่สามารถพูดคุยได้ ส่วนทางด้านครอบครัวของเธอออกมาบอกว่าจะดำเนินคดีตามกฎหมายกับคนที่คอมเม้นท์ว่าร้ายทั้งหมด

“น้องสาวของฉันไม่ได้ทำร้ายใคร เธอเป็นเหยื่อจากคำพูดของคนอื่นเช่นกัน ทั้งโพสออนไลน์ที่เป็นเท็จและคอมเม้นท์หยาบคายทำให้เธอต้องยอมรับว่าตัวเองรังแกคนอื่น แต่เธอแค่ต้องการปกป้องคนที่เธอรักจากคำวิจารณ์เท่านั้น” – พี่สาวของคิมยูจิน

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตเกาหลียังคงไม่เปลี่ยนความคิดถึงแม้จะมีข่าวคิมยูจินถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และผิดหวังต่อการตัดสินใจของเธอ

“นี่อาจเป็นทางเดียวที่คุณจะทำเวลาที่คุณไม่อยากยอมรับความผิดของตัวเอง”

“ไม่มีอะไรจะพูด...”

“ว้าว นี่คือวิธีที่จะทำให้เหยื่อกลายเป็นตัวร้าย นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการบูลลี่ของเธอเหมือนกันนะเนี่ย”

“รู้สึกเห็นใจเหยื่อ ทำไมไม่ยุติธรรมเลย ยังมีเหยื่อคนอื่นอีกนะ”

“อะไรก็ตามแต่ ถ้าคุณรู้สึกไม่ยุติธรรม ก็ไปจ้างทนายเก่งๆซิ ความตายของคุณไม่ได้ทำให้ผู้คนหยุดฟังคำบอกเล่าจากปากเหยื่อหรอกนะ”

“อันนี้แย่อ่ะ เธอเหมือนเป็นตัวร้ายที่แบบเลเวลอัพ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X