รู้หน้า ก็รู้ตาย! The Game : Towards Zero ซีรีส์ลึกลับแห่งปี 2020
2020-05-05 15:55:17
Advertisement
Pyramid Game

ซีรี่ส์ลึกลับสอบสวน เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่พี่เกาเราทำได้ดี ปีนี้ก็มีมาอีกหนึ่งเรื่อง แถมเพิ่งออนแอร์ไปจนจบเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมากับ The Game: Towards Zero (https://bit.ly/2yvk7Bn) ที่ผสานปมฆาตกรรมต่อเนื่อง ไปพร้อม ๆ กับเรื่องราวแฟนตาซีของตัวเอก เนื่องในโอกาสที่ทางเราดูรวดเดียวจบ เลยขอหยิบยกมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ชาว Popcornfor2 ไป Binge Watching ชมกันให้ตาแฉะไปเลย !

ซีรี่ส์เรื่องแรกหลังออกจากกรมของแทคยอน 2PM

อย่างที่บอกไปค่ะว่าซีรี่ส์เรื่องนี้เป็นลึกลับแฟนตาซี จากการที่ แทพยอง มีพลังพิเศษที่เมื่อมองตาใครจะเห็นความตายของคนนั้น แต่ไม่สามารถระบุช่วงเวลาได้ เคสล่าสุดที่แทพยองได้ไปช่วยเหลือคือคู่แม่ลูกตระกูลจอง คุณจองอยากรู้ว่าลูกชายเธอจะตายด้วยสาเหตุใด เพราะความเป็นห่วงของแม่ ที่ไม่อยากให้ลูกชายจากไปก่อน

พยายามจะช่วยแล้ว

ขณะที่ลูกชายของคุณนายจองอย่างซังมินเองก็อยากรู้ว่าใครจะเป็นคนที่มาฆ่าเขา ในครั้งนี้แทพยองไม่สามารถหยุดความตายของซังมินได้ เพราะความดื้อรั้นของเจ้าตัวเอง ขณะเดียวกันกับที่แทพยองกับ ‘ซอจุนยอง’ สายสืบสาวประจำสถานีตำรวจจุงอัง จุนยองสงสัยว่าแทพยอนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายของซังมิน แต่ก็ไม่สามารถเอาผิดอะไรได้

แต่เพราะความรั้นแท้ ๆ

แทพยอนและจุนยองได้เจอกันเร็วกว่าที่คิด เมื่อเกิดเหตุลักพาตัว ‘อีมีจิน’ ลูกสาวของบก.สำนักข่าวชื่อดัง เขาเห็นการตายของมีจิน จึงสะกดรอยตามเด็กสาวไปหวังจะช่วยเหลือ แต่ไม่ทัน สุดท้ายได้พบกับแม่ของเธอ และพาไปแจ้งความ 

เคสแรกของพระ - นาง

แทพยอนเล่าภาพการตายของมีจินที่เขาให้เห็นให้จุนยองฟัง เธอพบว่าพฤติการณ์ที่คนร้ายทำนั้นคล้ายคลึงกับคดีฆาตกรต่อเนื่อง ที่พ่อของเธอเคยทำคดีและถูกคร่าชีวิตเมื่อหลายสิบปีก่อน จุนยองเชื่อแทพยอน และขอความช่วยเหลือจากเขา 

คดีดังที่ฝังใจนางเอกของเรา

ในครั้งนี้มีจินรอดชีวิตมาได้ แต่แทพยอนกลับเห็นว่ามีจินกำลังจะถูกฆ่าอีกครั้ง จึงพยายามหาสาเหตุที่แท้จริงว่าทำไมถึงเจาะจงเป็นเด็กสาวคนนี้ และดูเหมือนคดีนี้จะเกี่ยวพันกับคดีฆาตกรต่อเนื่อง ‘โจพิลดู’ เสียด้วย

ดูเหมือนว่าการเลือกมีจินเป็นเหยื่อ จะไม่ใช่เรื่องธรรมดา

 The Game: Towards Zero นำเสนอเรื่องราวสืบสวน สอบสวน และแฟนตาซีไว้อย่างกลมกล่อม ตัวเรื่องค่อย ๆ เล่าอดีต - ปัจจุบัน - อนาคต ทำให้มิติของเวลา ค่อย ๆ บีบคั้นอารมณ์คนดูอย่างเรา ๆ ได้ตลอดทั้งเรื่อง

นางเอกขาลุยมากเรื่องนี้

นอกจากเส้นเรื่องหลักที่เป็นพลังพิเศษของพระเอก และปูมหลังชีวิตของนางเอกแล้ว เราก็ยังได้เห็นการหยิบประเด็นจรรยาบรรณสื่อในการทำข่าวที่ทำลายชีวิตเหยื่ออาชญากรรม หรือการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของผู้อื่น 

นักข่าวเกาะติดโรงพัก

ด้านเลิฟไลน์บอกเลยว่าถ้าเทียบกับซีรี่ส์แนวนี้ก็ถือว่ามีมาให้จิกหมอนเยอะกว่าเรื่องอื่น ๆ แถมเคมีของนางเอก ก็ดูจะไปเข้ากับพระรอง (?) อย่างหมอโดกยอนอยู่ไม่น้อย เอาเป็นว่าไม่หวานเชื่อมเหมือนซีรี่ส์กุ๊กกิ๊กจิกหมอน แต่ก็ช่วยเติมสีสันให้กับโทนหมองหม่นของเรื่องได้ดีเลยล่ะค่ะ

ทีมใครดีนะ

 The Game: Towards Zero ออกอากาศครบ 32 ตอนเป็นที่เรียบร้อย รับชม 21 ตอนแรกได้ฟรีที่ viu.com  และแอปพลิเคชั่น Viu แต่ถ้าใครอยากดูให้จบอย่าลืมสมัครสมาชิก Premium ไว้ด้วยน้า รับรองว่าคุ้ม เพราะมีซีรี่ส์เกาหลีเริ่ด ๆ ต่อคิวให้เข้าไปดูกันอีกเพียบ!

 

ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X