อาร์เอ็ม และ ชูก้า BTS พูดคุยถึงการทำงานร่วมกับ ไอยู, แพลนที่จะทำ Mixtape และอื่น ๆ
2020-05-03 11:04:26
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม อาร์เอ็ม (RM) BTS ได้ไปร่วมแจมในรายการวิทยุของ ชูก้า (Suga) “DJ Suga’s Honey FM 06.13” ในฐานะแขกรับเชิญ โดยในวันดังกล่าวทั้งสองได้ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการทำงานร่วมกับ ไอยู (IU) ในซิงเกิ้ลใหม่  “Eight” ของ ชูก้า ซึ่งจะถูกปล่อยออกมาในวันที่ 6 เมษายนนี้

อาร์เอ็มกล่าวว่า “ผมได้ฟังแล้ว! มันดีมาก ๆ เลยครับ มันเป็นเพลงที่เหมาะกับการฟังขณะขับรถ แม้ว่าผมจะยังไม่มีใบขับขี่ แต่พอผมฟังเพลงนั้นแล้ว ผมคิดว่ามันเหมาะกับการฟังตอนขับรถจริง ๆ และผมก็คิดว่า ทุกคนจะฟังมันไปยาว ๆ เลยล่ะครับ”

ชูก้ากล่าวต่อ “ผมชอบมันนะ ขั้นตอนการทำเพลงราบรื่นมาก ๆ เลยล่ะครับ ผมเขียนจังหวะและเมโลดี้ออกมาได้ในเวลาสั้น ๆ และหลังจากที่ทำเสร็จ ผมก็ฟังมันบ่อยมาก ๆ เลยครับ ผมคิดว่า หลังจากที่มันถูกปล่อยออกไปแล้ว ผมจะไม่ฟังมันบ่อย ๆ อีก เพราะทันทีที่มันหลุดออกจากมือของผมไป เพลง ๆ นั้นก็จะเป็นของคนฟังทุกคนครับ”

ชูก้ายังได้พูดถึงแพลนในการทำ mixtape ของเขาด้วย ก่อนหน้านี้เขาเคยปล่อย mixtape แรกในเพลง “Agust D” ผ่านทาง SoundCloud เมื่อปี 2016 เขากล่าวว่า “mixtape ที่สองของผมจะถูกปล่อยออกมาเมื่อมันเสร็จดีแล้วครับ ตอนนี้ผมกำลังทำมันอยู่ ถ้าจะให้พูดถึงเบื้องหลังขั้นตอนการทำงานกับ mixtape ผมบอกได้เลยว่า มันเกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนกันยายนปีที่แล้ว แต่ตอนที่ผมฟังมันผมยังไม่พอใจกับมันครับ ผมเลยพับโครงการนี้ไป และกลับมาทำมันอีกครั้งอย่างเต็มที่ในตอนนี้ ผมไม่อยากจะเร่งมันมากเกินไปครับ”

อาร์เอ็มเสริมว่า “mixtape ล่าช้าออกไปก็เพราะหลาย ๆ ปัจจัย ซึ่งรวมถึงปัจจัยภายนอกและความพึงพอใจส่วนตัวของชูก้าด้วยครับ ถ้ามองในแง่ของผลลัพธ์ ผมเดาว่า ผมลัพธ์ของมันใกล้จะเข้าใกล้คำว่าสมบูรณ์แบบแล้วครับ”

ชูก้ากล่าว “ผมไม่สามารถจะพูดได้ว่ามันสมบูรณ์แบบ แต่ผมจะทำมันให้ดีที่สุดครับ สิ่งที่ผมสามารถบอกได้ก็คือ ผมจะไม่ปล่อยมันออกเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน ไม่ใช่วันนี้แน่ ถ้าทุกคนรอได้ ผมจะโชว์ให้ทุกคนได้เห็นเพลงดี ๆ ของผมครับ ผมกำลังทำมันอย่างเต็มที่ครับ”

ในตอนท้าย ทั้งสองสัญญาว่าจะกลับมาด้วยผลงานที่มากขึ้นในอนาคต ชูก้ากล่าวว่า “มันเป็นการเยียวยาจิตใจได้ดีหลังจากที่ได้มาสื่อสารกับแฟน ๆ แบบนี้ครับ ช่วงเวลาเหล่านี้มีประโยชน์กับการจัดรายการจริง ๆ ครับ” อาร์เอ็มเสริม “มันสนุกมากเลยครับ ผมจะมาไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ทุกคนเรียกหาครับ” พออาร์เอ็มไปแล้ว ชูก้ากล่าวว่า “มันค่อยข้างเหงานะครับที่ต้องจัดรายการคนเดียว แต่รสชาติของบรรยากาศจะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่ผมได้จัดรายการร่วมกับคนอื่นครับ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X