ซงคัง (Song Kang) เผยเหตุผลที่เขาใช้หนังสือเพื่อพัฒนาการแสดง และเล่าถึงเรื่องราวความฝันในวัยเด็ก
2020-04-28 15:19:33
Advertisement
Pyramid Game

ซงคัง (Song Kang) เล่าถึงความคิดต่ออาชีพนักแสดงของเขาและการเติบโตของเขาในบทสัมภาษณ์ล่าสุดกับนิตยสาร Cosmopolitan Korea!

ปัจจุบันนักแสดงหนุ่มกำลังถ่ายทำซีรีส์เรื่อง “Love Alarm” ซีซัน 2 อยู่ เขายอมรับว่าเขากำลังมีช่วงเวลายากๆ ในการถ่ายทอดตัวละครซอนโอเปรียบเทียบกับในซีซันก่อนหน้านี้ “ในซีซันแรก ผมเพียงแค่ต้องถ่ายทอดความรู้สึกของผมที่มีต่อโจโจครับ” เขาอธิบาย “ในซีซัน 2 ผมต้องถ่ายทอดอารมณ์ที่หลากหลายครับ”

เมื่อพูดถึงซีรีส์เรื่อง  “Sweet Home” ซีรีส์ที่สร้างมาจากเว็บตูนระทึกขวัญเรื่องดัง ซงคังก็บอกว่าเขาอยากจะพัฒนาการแสดงของเขาให้ดีขึ้น “ตอนที่ถ่ายทำเรื่อง ‘Sweet Home’ ผมถามผู้กำกับอีอึงบกหลายคำถามมากเลยครับ ผู้กำกับบอกว่า ‘แค่เชื่อใจแล้วทำตามผม’ ตั้งแต่จุดนั้นมา ผมก็พึ่งพาเขาเยอะมากเลยครับ โดยเฉพาะตอนที่ผมคิดว่ามันคงเป็นไปไม่ได้ที่จะแก้ความกังวลของผมด้วยตัวเองครับ” เขาเล่า

นอกจากนี้ นักแสดงหนุ่มยังบอกด้วยว่าเขาจดคำแนะนำที่เขาได้รับจากผู้กำกับต่างๆ โดยบันทึกไว้ในแอพโน้ตในโทรศัพท์ของเขา

ซงคังยังพูดถึงวิธีการเรียนรู้ที่เขาทำเพื่อเป็นนักแสดงที่ดีขึ้นอีกด้วย เขาบอกว่าเพื่อซ่อมแซมเรื่องการขาดประสบการณ์ของเขา เขาจะอ่านหนังสือ เมื่อถามว่าทำไมเขาถึงชอบหนังสือมากกว่าภาพยนตร์หรือซีรีส์ เขาตอบว่า “พอเป็นวิดิโอแล้ว มันไม่มีพื้นที่เหลือให้ผมจินตนาการครับ ในหนังสือ แม้จะแค่ประโยคเดียวแต่ก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้หลายรูปแบบที่แตกต่างกันมากมาย ผมคิดว่าผมได้รับความประทับใจหลังจากใช้จินตนาการของผมครับ”

นักแสดงหนุ่มเผยว่าเขาเป็นคนที่เบื่ออะไรง่ายๆ แต่นิสัยด้านนี้ของเขาจริงๆ แล้วเป็นประโยชน์กับเขาในด้านการแสดง “ผมชอบที่จะถ่ายทำเสร็จเรื่องนึงแล้วก็ไปพบกับตัวละครใหม่ที่มีนิสัยแตกต่างไปครับ” เขาบอก “คุณใช้ชีวิตได้แค่ครั้งเดียว ดังนั้นผมอยากลองทุกอย่างเลยครับ ถึงแม้ผมจะไม่ชอบแต่ผมก็อยากลองเดินเขาและผมก็อยากเรียนเต้นด้วยครับ”

เมื่อพูดถึงความฝันในวัยเด็ก ซงคังบอกว่าเขาอยากเป็นสถาปนิกหรือไม่ก็นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ เขาเล่าว่า “ผมเห็นรูปภาพเท่ๆ แล้วก็คิดว่าอยากทำแบบนั้น แต่ว่ามันไม่ง่ายเลยครับ ผมไม่รู้เลยว่าผมต้องเริ่มตรงไหน”

ซงคังยังเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเอาชนะความเกียจคร้านของเขาหลังจากเข้าร่วมบริษัทที่เต็มไปด้วยนักแสดงเก่งๆ ด้วยว่า “ผู้อำนวยการของบริษัทบอกให้ผมไปเข้ากรมครับ หลังจากนั้นผมก็กลับมาคิดได้ ผมแก้ไขมันด้วยการเลิกทิ้งเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์และเริ่มทำงานอย่างหนัก น่าแปลกใจที่หลังจากนั้นผมก็ผ่านการออดิชั่นของเรื่อง ‘The Liar and His Lover' ครับ”

เมื่อถามว่านักแสดงแบบไหนที่เขาอยากจะเป็นในอนาคต ซงคังตอบว่า “ผมอยากเป็นนักแสดงที่คุณไว้ใจได้ครับ มีนักแสดงหลายคนที่คุณคิดว่าคุณต้องดูภาพยนตร์เรื่องนั้นให้ได้ถ้าพวกเขาแสดง สำหรับผมแล้วนักแสดงคนนั้นคือจองคยองโฮ (Jung Kyung Ho) ครับ ล่าสุดผมดูเรื่อง ‘Hospital Playlist’ และเขาเท่มาก ผมเอาแต่คิดกับตัวเองว่า ‘ผมได้แสดงร่วมกับนักแสดงที่เท่ขนาดนั้นจริงๆ’ ผมอยากเป็นแบบนั้นครับ รูปร่างหน้าตาก็สำคัญแต่ผมอยากตั้งใจให้มากขึ้นกับการแสดงครับ ล่าสุดการแสดงกลายเป็นเรื่องที่สนุกจริงๆ ครับ”

ติดตามภาพถ่ายแฟชั่นและบทสัมภาษณ์เต็มของซงคังได้ในนิตยสาร Cosmopolitan Korea ฉบับเดือนพฤษภาคม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X