ยอดผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในเกาหลีใต้ลดลงเป็นจำนวนมาก
2020-04-15 19:32:02
Advertisement
Pyramid Game

หลังจากเกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัส COVID-19 ซึ่งมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจากเมืองแดกูในช่วงเดือนครึ่งที่ผ่านมา ตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อได้ลดลงเป็นอย่างมาก ทั้งที่ไม่มีการปิดเมืองโดยทหาร ระบบขนส่งสาธารณะยังเปิดให้บริการ และห้างใหญ่ทุกห้างยังเปิดให้บริการ

คังคยองฮวา รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ตัวเลขผู้ติดเชื่อ COVID-19 อยู่ในระดับคงที่ เป็นผลมาจากการตอบสนองอย่างรวดเร็วของรัฐบาล และการคัดกรองตั้งแต่เริ่มต้น เกาหลีมีการตรวจหาผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และสืบหาเส้นทางการสัมผัสเชื้ออย่างจริงจัง ทำให้ลดการกระจายตัวของการระบาด และควบคุมได้ นอกจากนี้ความโปร่งใสในการปฏิบัติงานยังถือเป็นกุญแจสำคัญ

รัฐมนตรกระทรวงต่างประเทศเปิดเผยว่าการกำหนดนโยบายของรัฐ มุ่งให้ความสำคัญกับ ‘การเคารพสิทธิในการเคลื่อนย้ายอย่างอิสระของประชาชน’ แต่มีการจำกัดการเดินทางเพื่อไม่ให้เกิดการระบาดระลอกสอง 

นอกจากนี้การใช้กำลังทหารในการล็อกดาวน์เป็นไอเดียที่ถูกปัดตกไป และไม่เคยคิดจะใช้การแก้ปัญหาด้วยวิธีนี้ “การใช้กำลังทหารในการล็อกดาวน์ขัดต่อระเบียบพื้นฐานของเราที่ว่าด้วยการเปิดเผยอย่างโปร่งใส” เธออธิบาย

เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา เมืองแดกู ซึ่งมีการระบาดของไวรัสหนักมากก่อนหน้านี้ ขณะนี้ไม่พบเคสผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ในเมืองแล้ว เช่นเดียวกับยอดผู้ติดเชื้อทั่วประเทศที่ลดลงมากเช่นกัน 

เมื่อวันที่ 10 เมษายน มีผู้ติดเชื้อในเกาหลีเพิ่ม 27 ราย น้อยกว่าช่วงพีคที่ตรวจพบเชื้อมากกว่า 900 คนต่อวันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 

ข่าวดีเกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 นี้ทำให้มีการคาดว่าในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม หรือต้นเดือนมิถุนายน แฟนคลับของเหล่าไอดอลกลุ่มเล็กๆ ประมาณ 200-300 คนจะสามารถไปรวมตัวกันในรายการเพลงได้ เพราะตอนนี้ก็มีประชาชนไปรวมตัวกันในสถานีรถไฟ, ห้างสรรพสินค้า และตลาดใกล้แม่น้ำฮันกันอยู่แล้ว

จากการศึกษาพบว่า การเกิดการระบาดของ COVID-19 ระลอกที่ 2 จะเกิดขึ้นถ้าประชาชนไม่ได้เข้าไปรวมตัวกันอย่างแออัด ภายใต้สถานที่ปิด อย่างโบสถ์ที่มีคนกว่า 3000-4000 คนเข้าร่วม หรือคอนเสิร์ตขนาดใหญ่

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X