ไอดอลที่ทำให้ค่ายเล็กๆของพวกเขาประสบความสำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อ
2020-04-11 20:05:03
Advertisement
Pyramid Game

ศิลปินเคป็อปบางวงไม่ได้เริ่มต้นมาจากค่ายที่มีความพร้อมและงบประมาณที่เพียงพอสำหรับพวกเขา ความจริงแล้วหลายวงเดบิวต์ตอนที่ต้นสังกัดยังเป็นเพียงค่ายเล็กๆ ความสำเร็จของพวกเขาทำให้ต้นสังกัดขยับขยายจนกลายเป็นบริษัทใหญ่อย่างในทุกวันนี้ ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีศิลปินวงใดบ้าง

บีทีเอส (BTS)

บีทีเอส คือ บอยแบนด์เกาหลีที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ใครจะไปเชื่อว่าพวกเขาเริ่มต้นมาจากค่ายเล็กๆ ย้อนไปในเวลานั้น Big Hit เป็นเพียงบริษัทเล็กๆที่มีพนักงานแค่มีกี่คน ขนาดงบในการหาฉากเพื่อถ่ายทำปกอัลบั้มยังไม่ค่อยจะมีเลย

ไอยู (IU)

ไอยูเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ต่อสู้และเส้นทางในวงการของเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาย ถึงแม้จะเดบิวต์ตั้งแต่ปี 2008 แต่กว่าจะประสบความสำเร็จในวงกว้างก็ต้องใช้เวลาเป็นอีก จนถึงปี 2010 เธอประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ความนิยมของไอยูทำให้ LOEN Entertainment เป็นหนึ่งในบริษัทบันเทิงใหญ่ของเกาหลีอย่างเช่นทุกวันนี้

บิ๊กแบง (BIGBANG)

ไม่ใช่การพูดเล่นนะที่คนบอกว่า บิ๊กแบง สร้าง YG Entertainment เพราะก่อนหน้าที่บิ๊กแบงจะเดบิวต์ในปี 2006 YG Entertainment อยู่ห่างไกลจากคำว่าประสบความสำเร็จแบบไกลมาก ตอนนั้นสมาชิกวงบิ๊กแบงอาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์เล็กๆ ส่วนห้องซ้อมก็เก่ามาก แต่หลังจากนั้น YG Entertainment เติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นยักษ์ใหญ่ของวงการเพลงเกาหลีและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

มามามู (MAMAMOO)

ก่อนที่ มามามู จะเดบิวต์ RBW Entertainment เป็นอีกหนึ่งบริษัทเล็กๆในวงการ แต่หลังจากที่วงประสบความสำเร็จ บริษัทก็สามารถขยายธุรกิจ ถึงกับมีการลงทุนซื้อตึกในเวียดนามได้เลยล่ะ

อินฟินิท (INFINITE)

อินฟินิท เป็นอีกวงที่เดบิวต์มาอย่างยากลำบาก เริ่มแรกพวกเขาต้องอยู่ในหอพักที่พื้นที่แคบจนไม่พอสำหรับเก็บเสื้อผ้าและสิ่งของของสมาชิกในวง แต่หลังจากได้รับความนิยมมากขึ้น ตอนนี้ Woolim Entertainment กลายเป็นบริษัทบันเทิงที่ได้รับการยอมรับอีกบริษัทหนึ่งในเกาหลี

ชองฮา (Chungha) 

MNH Entertainment โชคดีมากที่มีชองฮา เธอคือศิลปินคนแรกที่เดบิวต์ภายใต้การดูแลของบริษัท และกลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่ประสบความสำเร็จมากอีกคนหนึ่งของเกาหลี และตอนนี้ MNH ก็มีงบประมาณเพียงพอในการเดบิวต์วงใหม่ BVNDIT

บีวันเอโฟร์ (B1A4)

บีวันเอโฟร์ เป็นอีกวงที่มีช่วงยากลำบากตอนเดบิวต์ พวกเขาไม่มีห้องซ้อมดีๆด้วยซ้ำในตอนนั้น ความสำเร็จของพวกเขาทำให้ WM Entertainment สามารถย้ายไปตึกใหม่ แถมยังสามารถเดบิวต์วงใหม่ได้อีกด้วย

จีเฟรนด์ (Gfriend)

จีเฟรนด์เดบิวต์เมื่อปี 2015 และเป็นศิลปินกลุ่มเดียวของ Source Music Entertainment พวกเธอประสบความสำเร็จจนทำให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจขึ้นมาได้ และตอนนี้ก็ได้เข้าร่วมกับบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Big Hit Entertainment แล้ว

เอพิงค์ (Apink)

เอพิงค์เดบิวต์ตอนที่บริษัทมีเพียงชั้นใต้ดิน แต่ตอนนี้ Play M Entertainment มีห้องสำหรับฝึกซ้อมให้กับศิลปินถึง 6 ห้อง ต้องขอบคุณเอพิงค์ที่ทำให้บริษัทเติบโตได้มากขนาดนี้

BEAST และ 4Minute 

ปี 2009 เป็นปีทองของบริษัท Cube Entertainment เพราะในช่วงเวลานั้นบริษัทได้เปิดตัววง BEAST และ 4Minute ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้บริษัทสามารถขยายตัวและเดบิวต์ศิลปินวงใหม่ได้

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X