ไอดอลที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นเมื่อผันตัวมาเป็นนักแสดง
2020-04-08 12:22:10
Advertisement
Pyramid Game

การเป็นไอดอลในวงการเคป็อปนั้นไม่ง่ายเลย เพราะนอกจากจะลำบากมาตั้งแต่ช่วงเป็นเด็กฝึกหัดแล้ว พอเดบิวต์เป็นศิลปินเต็มตัวก็ยังเจอกับการแข่งขันที่สูงมาก ทำให้บางคนไม่ค่อยประสบความสำเร็จในฐานะไอดอลมากนัก แต่พวกเขากลับได้รับความนิยมมากขึ้นหลังจากเริ่มผันตัวมารับงานแสดง จะมีใครกันบ้าง ลองไปดูกันดีกว่า

หมายเหตุ: ขอพูดถึงเฉพาะไอดอลที่ไม่ได้ประสบความสำเร็จมากตอนที่ทำกิจกรรมกับวง แต่เป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อมารับงานแสดง

นารา (Nara) อดีตสมาชิกวง Hello Venus

ควอนนารา เดบิวต์กับวง Hello Venus เมื่อปี 2010 ถึงแม้สมาชิกในวงจะหน้าตาดีและมีความสามารถ แต่วงกลับไม่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร ทำให้ต้องยุติกิจกรรมวงไปเมื่อปี 2019 หลังจากหมดสัญญา

ควอนนาราผันตัวมารับงานแสดงมากขึ้น เธอรับบทหลักเรื่องแรกในซีรีส์เรื่อง Suspicious Partner ทำให้เริ่มเป็นที่จดจำในฐานะนักแสดงและในผลงานล่าสุดเรื่อง Itaewon Class ทำให้เธอมีแฟนคลับมากขึ้น ตอนนี้เธอกลายมาเป็นนักแสดงแบบเต็มตัวแล้ว ถึงแม้จะเดบิวต์เป็นไอดอลมาตั้งแต่ปี 2010 แต่หลายคนก็เพิ่งจะรู้ว่าเธอเคยเป็นสมาชิกวงไอดอลมาก่อน

อิมซีวาน (Im Siwan) วง ZE:A

 

วง ZE:A เดบิวต์ในปี 2010 และประสบความสำเร็จในระดับปานกลางในประเทศเกาหลีใต้ อย่างไรก็ตามวงนี้เป็นอีกวงที่มีความสามารถแต่ไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ถึงแม้วงจะยังไม่ประกาศยุบวงแต่ตอนนี้สมาชิกแต่ละคนต่างแยกย้ายไปเอาดีทางด้านงานเดี่ยวของตัวเอง

อิมซีวาน เป็นนักแสดงที่คนอาจไม่รู้ว่าเขาเป็นสมาชิกของวง ZE:A ด้วย เพราะฝีมือทางการแสดงของเขาโดดเด่นและได้รับบทนำอยู่หลายเรื่อง เขาพิสูจน์ฝีมือการแสดงของตัวเองในบทของ ฮอยอน วัยเด็กในซีรีส์ชื่อดัง “The Moon Embracing The Sun” ซึ่งมีเรตติ้งสูงถึง 40% ส่งให้นักแสดงทุกคนในเรื่องเป็นที่รู้จักมากขึ้น 

จากนั้นเขาได้รับบทในเรื่อง “Misaeng” ซึ่งก็ประสบความสำเร็จไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพยนตร์ทำเงินอีกหลายเรื่อง ถือว่าเขาประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดงเป็นอย่างมากเลยล่ะ 

พัคฮยองชิก (Park Hyung Sik) วง ZE:A

สมาชิกของวง ZE:A อีกคนที่เป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงมากกว่าไอดอล เขาเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากซีรีส์ฮิตหลายเรื่อง เริ่มจาก The Heirs ในบทนักแสดงสมทบ ก่อนจะขึ้นมารับบทพระเอกแบบเต็มตัวในเรื่อง Strong Women Do Bong Soon และ Suits 

หลังจากหมดสัญญากับบริษัทเดิมในปี 2017 เขาได้เซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่ UAA ซึ่งเป็นต้นสังกัดเดียวกันกับ ยูอาอิน และ ซงฮเยคโย 

มินอา (Minah) วง Girls Day

ถึงแม้ Girls Day จะเป็นอีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อเสียง แต่มินอาไม่ได้โดดเด่นเท่ากับเพื่อนร่วมวงคนอื่น เมื่อเทียบกับบทที่เธอได้รับในฐานะนักแสดง เพราะเธอมักจะได้รับบทนำอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Beautiful Gongshim และ My Absolute Boyfriend

อึนจี (Eunji) วง Apink 

อึนจีมีเสียงร้องที่ไพเราะ เหมาะกับการเป็นนักร้องมากจนหลายคนทึ่งเมื่อได้เห็นฝีมือการแสดงของเธอในบทนำเรื่อง Reply 1997 

หลังจากได้เห็นบทบาทของเธอในฐานะนักแสดง หลายคนก็เป็นแฟนคลับเธอและอยากเห็นผลงานซีรีส์ของเธออีก ผลงานการแสดงของอึนจีเรื่องอื่นๆได้แก่ Sassy Go Go และ Untouchable 

มินฮยอก (Minhyuk) วง CNBLUE

เขาอาจถูกบทบังด้วยกลองเมื่ออยู่ในวง แต่มินฮยอกได้พิสูจน์ตัวเองว่ามีดีด้านการแสดง หลายคนจดจำเขาได้ในฐานะนักแสดง ทั้งจากเรื่อง The Heirs และเรื่อง Hospital Ship 

เมื่อไม่นานมานี้เขาปลดประจำการจากกองทัพแล้ว อีกไม่นานเราคงได้เขากลับมาโลดแล่นทางหน้าจอโทรทัศน์อีกครั้ง

ซออินกุก (Seo In Guk)

ซออินกุก คืออีกหนึ่งนักแสดงที่หลายคนคงไม่รู้ว่าเขาเริ่มต้นจากการเป็นนักร้อง ความจริงแล้วเขาเองก็ประสบความสำเร็จในฐานะนักร้อง แต่เมื่อเทียบกับความสำเร็จเมื่อมารับบทในซีรีส์เรื่อง Reply 1997 นั้น เรียกว่าเทียบกันไม่ติดเลย หลังจากนั้นเราเลยได้เห็นซออินกุกในฐานะนักแสดงมากกว่า ผลงานของเขาได้แก่ Hello Monster, Shopping King Louis และ The Smile Has Left Your Eyes

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X