บทสนทนาของซิโค่ ในรายการ Radio Star และความจริงที่ชาวเน็ตบิดเบือน
2020-04-07 15:51:41
Advertisement
คลิก!!!

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วในกรณีของ จองจุนยอง (Jung Joon Young) เกี่ยวกับห้องแชทและการเผยแพร่ภาพและวิดีโอที่ไม่เหมาะสม ซึ่ง ซิโค่ (Zico) เป็นอีกคนที่ชาวเน็ตลากมาเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย โดยชาวเน็ตยกเอาบทสนทนาของ ซิโค่และจองจุนยอง ที่เคยคุยกันในรายการ Radio Star เมื่อปี 2016 มาบิดเบือน รายการตอนดังกล่าวถูกลบออกไปจาก YouTube ทำให้แฟนคลับต่างประเทศหาดูไม่ได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ซิโค่ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และเรื่องที่เกิดขึ้นกับเขาก่อนหน้านี้มาจากการใส่สีตีไข่ของชาวเน็ตทั้งนั้น ลองไปดูในแต่ละประเด็น

- ชาวเน็ตบิดเบือนข้อความอย่างไร

- มุมมองของชาวเกาหลีที่มีต่อซิโค่

- ทำไมคนดังคนอื่นถึงออกมาปดป้องเขาและสนับสนุนเขา

- ทำไมคุณถึงไม่คุณเชื่อคอมเม้นท์ของชาวเน็ต

1. ชาวเน็ตได้เผยแพร่ข้อความที่บิดเบือน และชาวเน็ตคนอื่นหลงเชื่อ

ลองไปฟังบทสนทนาของพวกเขาในรายการ Radio Star ตอนที่ 463 กันแบบเต็มๆ และอย่าลืมว่าเนื้อหาในทีวีมักจะถูกพูดให้เกินจริงอยู่แล้ว นอกจากนี้จองจุนยองเป็นคนที่มีเพื่อนในวงการทั้งชายและหญิงมากมาย สิ่งที่ซิโค่พูดจึงไม่ได้แปลกอะไรเลยถ้าลองพิจารณาความจริงเหล่านี้

ซิโค่: เมื่อกี้นี้ จองจุนยองถามเฮนรี่ว่า มีนักแสดงหญิงคนไหนที่อยากแสดงซีรีส์ด้วยไหม เฮนรี่เลยบอกชื่อของเธอ แล้วปรากฏว่าจองจุนยองมีเบอร์ของเธอครับ (เลียนแบบท่าค้นหาเบอร์ในมือถือของจองจุนยอง) ตอนแรกผมคิดว่าเขาหาภาพเธอในอินเตอร์เน็ต แต่ว่าเขากลับกำลังหาเบอร์เธอในรายชื่อผู้ติดต่อ แล้วเขาก็มีเบอร์เธอด้วย เขามีมือถือที่ต้องยกให้เป็น ‘โทรศัพท์ทองคำ’ มันคือโทรศัพท์อีกเครื่องของเขาครับ เขาใช้เฉพาะส่งข้อความเท่านั้น แล้วเขาจะเปิดมันถ้าอยากได้ข้อมูล เหมือนตารางโปเกม่อนที่มีเบอร์โทรศัพท์ทุกคนเลย...(หันไปคุยกับจองจุนยอง) นายยังมีมันอยู่ใช่ไหม?”

จองจุนยอง: มีซิ...ซิโค่มักจะมาที่บ้านผมเวลาเขาไม่มีอะไรทำ เดินไปมา แล้วถามว่า ‘มือถือทองคำของนายอยู่ไหน?’…ผมมีเบอร์คนดังเหล่านั้นเพราะว่าผมเคยเจอพวกเขา แต่ซิโค่แค่นอนอยู่เฉยๆแล้วก็ได้เบอร์ไป (เขาเลียนแบบท่าทางของซิโค่)

ซิโค่: ผมก็แค่ชอบเวลาได้เจอรายชื่อใหม่ๆ

จองจุนยอง: (ยังคงเลียนแบบซิโค่) ชื่อที่เริ่มต้นด้วย K เหรอ

ซิโค่: ฉันไม่ได้ทำแบบนั้นนะ

และนี่คือบทสนทนาทั้งหมด คุณรู้แล้วใช่ไหมว่า ‘โทรศัพท์ทองคำ’ ที่ชาวเน็ตเอาไปเผยแพร่ต่อ ถูกบิดเบือนมามากเพียงใด

ชาวเน็ตเขียนข้อความให้เข้าใจผิดว่า ซิโค่ ใช้เวลาเป็นชั่วโมงไปกับมือถือของจองจุนยอง 

คอมเมนท์จากชาวเน็ต:

[+109,-0] ฉันไม่เข้าใจที่เขาบอกว่าเล่นมือถือของเพื่อนเพื่อดูรายชื่อผู้ติดต่อ แต่ว่าคุณเล่นโทรศัพท์ของเพื่อเป็นชั่วโมงเนี่ยนะ

[+64, -0] ดูรายชื่อผู้ติดต่อของคนอื่นเป็นชั่วโมง แน่ใจเหรอว่าเป็นไปได้

จองจุนยองบอกว่าไม่เคยพูดว่าซิโค่เล่นโทรศัพท์ของเขาเป็นชั่วโมง อย่างไรก็ตามนี่เป็นอีกสิ่งที่ชาวเน็ตบิดเบือน 

ชาวเน็ตพยายามทำให้ซิโค่ดูเป็นคนที่ไปบ้านจองจุนยอง เพียงเพื่อแค่โทรศัพท์ทองคำเครื่องนั้น

[+22, -0] อยากถามแฟนคลับผู้หญิงของซิโค่หน่อยว่า มันฟังขึ้นเหรอที่เขาบอกว่าเขาไปบ้านจองจุนยอง เพื่อแค่ดูเบอร์มือถือ? ถอนใจ...หงุดหงิดอ่ะที่เห็นผู้หญิงออกมาเต้น Challenge เพลงของเขา

[+983, -81] ผู้ชายคนนี้คือคนที่สนุกตอนดูโทรศัพท์ทองคำไม่ใช่เหรอ? อยากรู้จังว่าในนั้นมีอะไรสนุก?

[+66, -2] จากที่ดูเหมือนเขาจะสนุกที่ได้ดูเบอร์ติดต่อของผู้หญิงในโทรศัพท์เครื่องนั้น 555 แต่ว่าเบอร์โทรของผู้หญิงมันมีอะไรน่าบันเทิงเหรอ

[+85,-5] นี่เป็นผู้ชายที่ชอบไปบ้านเพื่อนแล้วชอบดูรายชื่อผู้ติดต่อในโทรศัพท์ของเพื่อนนี่นา

[+25,-1] มันไม่สมเหตุสมผลหรือเปล่า แบบไปบ้านเพื่อนเพื่อดูโทรศัพท์มือถือของเพื่อนเนี่ยนะ

แต่คำพูดของจองจุนยองกลับบอกว่า “ซิโค่มักจะมาที่บ้านผมเวลาเขาไม่มีอะไรทำ เดินไปมา แล้วถามว่า ‘มือถือทองคำของนายอยู่ไหน?’

ความจริงเรื่องนี้ก็แค่ จองจุนยอง มีเบอร์โทรศัพท์ของหลายคน และซิโค่แค่นำเรื่องนี้มาล้อเขา แต่กลับถูกชาวเน็ตนำไปขยายความต่อ 

ถ้าเขาอยากดูวิดีโอลามก ทำไมต้องไปถึงบ้านเพื่อนด้วยล่ะ เปิดเอาที่บ้านไม่ได้เหรอ? สมมติว่าถ้าซิโค่ดูวิดีโอของจองจุนยองจริง คิดว่าเขาจะเอามาพูดเล่นแบบนี้เหรอ? มันไม่สมเหตุสมผลว่าไหม? 

ซิโค่มีงานยุ่ง และเขาก็ไม่ได้สนิทกับจองจุนยองมากขนาดนั้น แต่ชาวเน็ตพยายามทำให้หลายคนเข้าใจว่า เขาไปที่บ้านของจองจุนยองทุกวัน เพื่อดูโทรศัพท์ของจองจุนยอง และตั้งแต่ข่าวลือของจองจุนยองเมื่อปี 2016 ซิโค่ก็ไม่ได้ติดต่อกับจองจุนยองแล้วด้วย

ชาวเน็ตทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่า ซิโค่คือคนที่ตั้งชื่อโทรศัพท์ว่า ‘โทรศัพท์ทองคำ’

[+254,-7] เขาเรียกมันว่าโทรศัพท์ทองคำ เพราะว่าในนั้นมีรายชื่อผู้ติดต่อมากมายจริงเหรอ? เขาทำผิดพลาดจากการพูดแบบไม่ทันคิด

[+1174,-14] ซิโค่เรียกมันว่าตารางโปเกม่อน รู้เลยอ่ะว่าเขามองหญิงสาวผู้เสียหายเป็นแบบไหน มารยาทแย่มาก

แต่ตารางโปเกม่อน ก็คือตารางรูปภาพ พร้อมตัวเลข ซึ่งไม่ได้แตกต่างไปจากลิสต์ลายชื่อเบอร์โทรศัพท์ติดต่อในมือถือมากเท่าไหร่

2. เมื่อความจริงเปิดเผยว่า ซิโค่ไม่ได้อยู่ในห้องแชทนั้น แต่ชาวเน็ตกลับเชื่อว่า เขาไหวตัวเร็ว

[+59,-4] ผู้ชายคนนี้ฉลาด คนอื่นถูกจับได้เพราะได้รับวิดีโอผ่านทางมือถือของจองจุนยอง แต่ว่าคนนี้เขาไปถึงบ้านจองจุนยองเลย แล้วก็ดูมันในมือถือของจองจุนยองนั่นแหละ 5555555

ถ้าคิดว่าเขาฉลาด ทำไมเขาถึงมาพูดเรื่องโทรศัพท์ทองคำออกอากาศกลางรายการโทรทัศน์ที่คำดูเยอะขนาดนั้นล่ะ? 

และถ้าคุณสังเกต คนดังคนอื่นยังคงเป็นเพื่อนกับซิโค่ และสนับสนุนเขา ขนาดนักข่าวที่รวบรวมข้อมูลเพื่อเปิดเผยเรื่องคลับ Burning Sun ยังออกมาเต้น challenge เพลง Any Song ทุกคนรู้ว่าซิโค่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องอื้อฉาวของจองจุนยอง

ความเห็นของชาวเน็ตไม่ได้สะท้อนความเห็นของคนทั่วไปในสังคมเสมอ รวมถึงประเด็นซิโค่ที่อยากให้ทำความเข้าใจ และมองเขาใหม่สำหรับคนที่ยังคงค้างคาใจเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่!

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X