10 ตัวละครจากซีรีส์เกาหลีที่พลิกมาตรฐานความงามแบบเดิมๆ
2020-03-26 14:11:28
Advertisement
คลิก!!!

เป็นเรื่องน่าท้าทายไม่น้อยที่จะให้คำจำกัดความของความงามในสังคมช่างตัดสินที่เราใช้ชีวิตอยู่กันนี้ ถ้าหากคุณมีผิวขาว, ผมยาวสลวย, ผิวหน้าเรียบเนียนไร้ริ้วรอย, ผอม, สูง และอายุยังน้อยก็ดูเหมือนคุณจะผ่านทุกอย่าง นั่นหมายถึงคุณดูดีพอในสายตาของพวกเขา ไม่เช่นนั้นคุณก็จะต้องเจอกับการหาข้อบกพร่องต่างๆ นานา น่าเศร้าแต่ก็เป็นเรื่องจริงที่มาตรฐานความงามถูกกำหนดไว้แบบนั้น

ในวงการบันเทิง แน่นอนว่ามันจะต้องมีคุณสมบัติบางส่วนที่คุณมีก่อนจะมาเป็นนักแสดงตัวเอกในเรื่องได้ หรือไม่คุณก็อาจจะได้รับบทเป็นตัวร้ายน่ารำคาญ, คู่หูของตัวเอก, หรือตัวประกอบที่เดินผ่านไปผ่านมา แต่ต้องขอบคุณซีรีส์เกาหลีบางเรื่องที่ทำให้นิยามของคำว่า “ความงาม” กลายเป็นเรื่องที่หลากหลายมากขึ้น พวกเขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเพียงแค่เพราะพวกเขา “แตกต่าง” ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขามีความสุขไม่ได้ มาดูตัวละครที่สอนพวกเราถึงความมั่นใจในความงามในแบบของเรากัน

1. คิมซัมซุนพิสูจน์ว่าความงามมีอะไรอีกมากมายในความเป็นจริงไม่ว่าเครื่องชั่งน้ำหนักจะบอกคุณว่าอะไรก็ตาม

2. โกอึนชานจาก “Coffee Prince” ทำให้เราอยากเปลี่ยนผมยาวๆ ของเราเป็นผมซอยสั้นในปี 2017

3. คังจูอึนใน “Oh My Venus!” ทำให้เราได้รู้ว่าความงามไม่ได้หมายความว่าต้องผอมเท่านั้น

4. ถ้าหากยังไม่มีใครทำลายรูปแบบเดิมๆ ได้ คนที่เรานึกถึงก็ไม่ใช่ใครอื่นไกลนอกจากนักยกน้ำหนักคิมบ๊กจูเลย

5. คังมิแรจาก “Gangnam Beauty” มีจุดยืนชัดเจนมาก: ไม่มีอะไรผิดในการอยากจะดูดีถ้ามันคือความสุขของคุณ

6. สิ่งสำคัญของคิมฮเยจินจากเรื่อง “She Was Pretty” ก็คือเธอสวยอยู่แล้ว

7. การแตกต่างจากคนอื่นและมาจากต่างจังหวัดไม่ได้แย่ขนาดนั้น คุณแค่ต้องรู้คุณค่าของตัวเองเหมือนกับโกโบชิคจากเรื่อง “Shopping With King Louis”

8. เธออาจจะตัวเล็ก แต่อึนดันโอจากเรื่อง “Extraordinary You” ก็ไม่เคยเล็กในเรื่องความเฉลียวฉลาด, ความสนุกสนานและความรักเลย

9. ถึงแม้ฮงซอลจากเรื่อง “Cheese in the Trap” จะมีผมฟูและใบหน้าเหนื่อยล้า แต่เธอก็ไม่ยอมให้สิ่งเหล่านี้มาขวางทางของเธอ ความไม่สนใจนั้นคือสิ่งที่ทำให้เธอมีเอกลักษณ์และงดงาม

10. ฮยอนอีจาก “Itaewon Class”  คือสัญลักษณ์ของชัยชนะในการท้าทายมาตรฐานความงามของตัวละครนำหญิง จากผมสั้นไปจนถึงการเป็นผู้หญิงข้ามเพศ เธอชนะทุกสิ่งเลย!

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X