เรื่องราวของยองชินใน ‘Kingdom’
2020-03-26 09:23:18
Advertisement
คลิก!!!

ไม่กี่สัปดาห์หลังการออกอากาศซีซันที่ 2 ของซีรีส์เรื่องดังอย่าง “Kingdom” นักแสดงหนุ่มคิมซองกยู (Kim Sung kyu) ก็ได้มานั่งพูดคุยถึงซีรีส์ซอมบี้สุดฮิตและยองชิน ตัวละครของเขารวมถึงความเป็นไปได้ของซีซันถัดไปด้วย

ยองชินเป็นนักรบในยุคโชซอนที่เข้าร่วมทีมกับองค์ชายชางเพื่อช่วยรักษาวังที่โดนบุกรุกโดยการแพร่ระบาดของโรคติดต่อซอมบี้เอาไว้

“เขาดูเหมือนเป็นตัวละครที่โดดเดี่ยวผู้ไม่พัฒนาความสัมพันธ์กับตัวเอกตัวอื่นในเรื่อง แต่ในซีซันที่ 2 เขาเปลี่ยนไปนิดหน่อย เขาดูถูกคนอื่นน้อยลงและเชื่อมั่นในองค์ชายชางมากขึ้นเป็นพิเศษ” คิมซองกยูเล่า

ถึงแม้บทของเขาอาจจะไม่โดดเด่นเท่าบทองค์ชายชางของจูจีฮุน (Ju Ji hoon) หรือบทเสนาบดีโจฮักจูของรยูซึงรยง (Ryu Seung ryong) ในการแก้ปัญหาเรื่องราวต่างๆ คิมซองกยูก็บอกว่ายองชินเป็นบทสำคัญในเรื่องที่อาจจะมีเรื่องราวมาเล่ามากกว่านี้

“เรื่องราวที่ยังไม่ได้เล่าของยองชินยังไม่ถูกเปิดเผยในซีซัน 2 ทั้งหมด แต่ผมพยายามที่จะแสดงให้เห็นเรื่องราวต่างๆ ผ่านการแสดงและบทสนทนากับตัวละครอื่นๆ” เขาบอก

ในซีซันแรกของเรื่อง ยองชินเร่งการระบาดของโรคติดต่อโดยไม่ได้ตั้งใจด้วยการนำชิ้นส่วนที่ติดเชื้อไปให้คนป่วยและคนจนกิน

“ถึงแม้ยองชินจะถูกถ่ายทอดออกมาในบทของคนที่ทำอะไรก็ได้เพื่อล้างแค้นให้ตัวเองได้สำเร็จ แต่เขาก็พยายามจะช่วยชีวิตคนอื่นและพยายามช่วยเหลือคนที่อดอยาก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ในซีซันที่ 2 ว่าถึงแม้เขาจะไม่เชื่อใจคำพูดใคร เขาก็กลายเป็นคนที่รับผิดชอบในการช่วยเหลือชางจัดการกับโรคร้าย เขาเข้าร่วมสงครามไม่ใช่เพื่อตัวเขาเองแต่เพื่อช่วยชีวิตคนอื่น”

ในซีซันที่ 2 ที่จบด้วยตอนจบที่ลึกลับและเต็มไปด้วยคำถามมากมายอีกครั้ง นักเขียนบทก็บอกใบ้ถึงเรื่องราวต่อไปที่จะตามมาในงานแถลงข่าวเปิดตัวซีซัน 2 และในบทสัมภาษณ์อื่นๆ กับสื่อถึงบทบาทของยองชินในซีซันถัดไป

“ผมได้เห็นจากข่าว ถึงแม้ผมจะดีใจมากที่ซีซัน 2 ออกมาเป็นแบบนี้ แต่ในฐานะยองชินที่ต้องเสียสละครอบครัวในอดีต ผมคิดว่าเขายังมีเรื่องราวที่ต้องเล่าอีกเยอะเลยครับ ในฐานะนักแสดงของซีรีส์และในฐานะผู้ชม ยองชินดูเหมือนจะเป็นตัวละครที่เราเข้าใจได้และทำตามหลักความจริง และผมมีความหวังสูงมากสำหรับซีซันที่ 3 ครับ”

ซีรีส์ในซีซัน 2 เล่าถึงเรื่องราวที่ค้างคาจากซีซันที่แล้ว ซึ่งเหล่าตัวเอกของเรื่องรู้แล้วว่าซอมบี้เคลื่อนไหวได้ในตอนกลางวันเมื่ออุณหภูมิลดลง และไม่ใช่พระอาทิตย์ที่ทำให้ซอมบี้หยุดวิ่ง แต่คือความอบอุ่นต่างหาก

นั่นหมายความว่ายิ่งมีการวิ่งเกิดขึ้นมากเท่าไหร่ การต่อสู้และฉากแอคชั่นก็มากขึ้นเท่านั้น

“ในขณะที่ส่วนใหญ่ผมจะวิ่งคนเดียวในซีซันแรก แต่ตัวละครทุกคนวิ่งด้วยกันในซีซันที่ 2” คิมซองกยูบอก “สำหรับเรื่องฉากแอคชั่น ผมพยายามที่จะทำให้มันดูรุนแรงและดิบเถื่อนมากกว่าให้มันดูเนี้ยบและเป็นการแสดง เนื่องจากผมตัวเล็ก ผมจึงต้องขยายการแสดงแอคชั่นของผมออกไปเป็นพลังงานที่จะทำให้มันดูมีพลังมากขึ้น”

คิมซองกยูผู้มีโครงหน้าชัดเจนและรูปร่างแข็งแรงที่ทำให้เขาเหมาะกับบทยองชินในเรื่อง “Kingdom” ส่วนใหญ่มีผลงานการแสดงแนวแอคชั่นและอาชญากรรม

ในขณะที่ประสบความสำเร็จกับผลงานการแสดงในโรงละครเล็กๆ ในปี 2011 คิมซองกยูก็ทำให้ตัวเองเป็นที่รู้จักจากผลงานภาพยนตร์ในปี 2017 เรื่อง “The Outlaws” เขาได้รับความนิยมจากผู้ชมมากมายในซีซันแรกของเรื่อง “Kingdom” และเขาได้รับบทนำเป็นครั้งแรกในบทฆาตกรต่อเนื่องในภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง The Gangster, the Cop, the Devil” ในปี 2019

คิมซองกยูยังได้แสดงนำเป็นนักเปียโนที่มีความสามารถผู้โศกเศร้าในซีรีส์โรแมนติกเรื่อง “A Piece of Your Mind” ที่กำลังออกอากาศทางช่อง tvN อยู่ในตอนนี้อีกด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X