นักแสดงจากเรื่อง Kingdom พูดคุยกันถึงภาค 2 และคนที่คิดว่าน่าจะรอดจากฝูงซอมบี้มากที่สุด
2020-03-25 09:03:51
Advertisement
Pyramid Game

นักแสดงจากซีรีส์ Kingdom ทาง Netflix ได้ออกมาพูดคุยในงานแถลงข่าวซีรีส์ ซึ่งจัดขึ้นผ่านทางออนไลน์ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับดีมาก และถูกจัดให้ติดอันดับท็อป 10 รายการโทรทัศน์ต่างประเทศ ของ The New York Times ในปี 2019 

นักแสดงหลักของเรื่องนี้ได้แก่ จูจีฮุน (Ju Ji Hoon) ผู้มารับบทองค์รัชทายาทที่พยายามเอาชนะโรคระบาดครั้งนี้, แบดูนา (Bae Doona) หมอหญิงที่พยายามค้นพบและรักษาโรค, รยูซึงรยอง (Ryu Seung Ryong) กับบทตัวร้ายที่หลายคนไม่ชอบ และ คิมซองคยู (Kim Sung Kyu) สมาชิกฝั่งดีที่ค้านสายตาหลายคน

จูจีฮุน (Ju Ji Hoon)

จูจีฮุน รับบทเป็นองค์รัชทายาทที่ไม่รู้เรื่องรูราวในตอนเริ่มต้นภาคแรก อย่างไรก็ตาม ตัวละครของเขาเติบโตขึ้นในภาค 2 นักแสดงหนุ่มได้พูดถึงความเปลี่ยนแปลงที่มากที่สุดในบทของเขาในภาคล่าสุดนี้ว่า

จูจีฮุน: ผมคิดว่าคุณคงได้เห็นตัวละครอีชางพัฒนาขึ้นระหว่างการดูภาคแรก ก่อนหน้านี้เขารู้เรื่องราวผ่านทางหนังสือ แต่หลังจากนั้นเขาได้มาพบประสบกรณ์จริงด้วยตัวเอง เขาได้เรียนรู้มากมากผ่านเรื่องเหล่านั้น และในภาค 2 เขากลายเป็นคนที่แอคทีฟขึ้น

 สิ่งที่คุณชื่นชมในตัวองค์รัชทายาทอีชาง และคุณเหมือนหรือแตกต่างจากตัวละครของคุณอย่างไร?

จูจีฮุน: ผมชื่นชมตัวละครของเขาที่เหมือนมนุษย์คนหนึ่ง เขาเป็นคนที่ไม่ได้มีบุคลิกของตัวเอกตั้งแต่ต้น เขาเหมือนกับคนอื่นที่หวาดกลัวและวิ่งหนี เขาแสดงความอ่อนแอออกมาหลายครั้ง แต่ว่าสุดท้ายแล้ว เขาตัดสินใจยอมรับสิ่งที่เขากำลังเผชิญหน้าอยู่ และพยายามหาวิธีเอาชนะเท่าที่เขาทำได้ และผมชื่นชมสิ่งนั้น ผมคิดว่าผมเหมือนเขาในจุดนั้น ถึงแม้ผมจะไม่ใช่เจ้าชายก็ตาม เวลาผมเจอเรื่องยากลำบาก หรือท้าทาย ผมจะพยายามคิดว่าผมจะไม่ยอมแพ้และเผชิญหน้ากับมัน

คุณอยากเปลี่ยนอะไรในตัวของอีชาง และตอนถ่ายทำคุณสนุกกับอะไรมากที่สุด?

จูจีฮุน: ผมเป็นแฟนคลับตัวยงของนักเขียนบท คิมอึนฮี เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรที่ผมอยากเปลี่ยนครับ ส่วนเรื่องที่ผมสนุกที่สุด น่าจะเหมือนกับทุกคนที่เราได้ทำงานกับทีมที่ใหญ่มากในภาค 2 ไม่มีสิ่งที่ผมจะทำสำเร็จได้ด้วยตัวคนเดียว เวลาเจอฉากที่ยาก ทั้งฉากแอคชั่น หรืออะไรก็ตาม ตอนถ่ายทำเราจะรู้สึกว่าถึงมันจะยาก แต่ผลลัพธ์ของมันก็คุ้มค่า และผมสนุกมากที่ได้ทำมันครับ

Kingdom ประสบความสำเร็จในหลายประเทศ เรื่องนี้แตกต่างจากหนังและซีรีส์เรื่องอื่นของคุณอย่างไร? และการแสดงใน Kingdom มีความหมายต่อคุณอย่างไรในฐานะนักแสดง?

จูจีฮุน: ผมคิดว่าผมเคยพูดไปแล้วว่า Kingdom มีความเป็นเอกลักษณ์ เป็นการรวมกันระหว่างหนังและซีรีส์ และผมคิดว่าสามารถหาจุดลงตัวระหว่างทั้ง 2 สิ่งนี้ได้และดึงความน่าสนใจของทั้งหนังและซีรีส์ออกมาได้เช่นกัน ทำให้มันมีความน่าสนใจ และผมพอใจกับผลลัพธ์ที่ออกมา สำหรับผมนั้นการได้มาแสดงในเรื่อง Kingdom อืม...แค่มองนักแสดงทุกคนในวันนี้ครับ ขอบคุณ Kingdom ที่ทำให้ผมมานั่งอยู่ตรงนี้ แล้วก็ได้พูดคุยกับทุกคน

แบดูนา (Bae Doona)

คุณมีความรู้สึกอย่างไรที่ได้แสดงเป็นตัวละครหญิงที่มีบทบาทสำคัญในเรื่อง เพราะตัวละครของคุณเป็นคนค้นพบเรื่องราวของสมุนไพรคืนชีพทั้งในภาคแรกและภาค 2?

แบดูนา: ในภาคแรก ซอบีเป็นแค่พยาบาลในหมู่บ้านค่ะ ตอนที่เริ่มมีการระบาด เธอทำอะไรไม่ถูกและสับสน อย่างไรก็ตาม เธอเติบโตขึ้นและในภาค 2 เธอกลายเป็นคนที่เชื่อถือได้มากขึ้นและรู้ว่าตัวเองสามารถช่วยให้บ้านเมืองผ่านพ้นเรื่องนี้ไปได้ ฉันชอบที่เนื้อเรื่องที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงการเติบโตขึ้น ทำให้ในภาคแรก ฉันพยายามแสดงบทนี้ให้ออกมาดูเป็นคนซื่อๆธรรมดา มันเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ต่อจากนั้นฉันสามารถสร้างตัวละครที่เติบโตขึ้นให้ผู้ชมเห็นได้ชัดค่ะ

คุณคิดว่าตัวคุณเองกับตัวละครของคุณเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร? และคุณคิดว่าตัวละครซอบีสำคัญอย่างไร?

แบดูนา: ฉันไม่รู้ว่าฉันมีอะไรที่คล้ายกับซอบี แต่ว่าฉันชื่นชมเธอที่เป็นคนกล้าเผชิญหน้ากับปัญหาไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม ไม่มีอะไรสามารถหยุดเธอได้ และเป็นคนหัวดื้อและมั่นคงเวลาที่เธอเชื่อว่าเธอกำลังทำสิ่งที่ถูกต้อง

ตั้งแต่ภาคแรกแล้วที่บทบาทของเธอคือการช่วยชีวิตคน เธอรู้หน้าที่นี้จึงได้ตัดสินใจออกเดินทางกับอีชางเพื่อบรรลุเป้าหมาย ฉันชอบที่เธอเป็นคนมุ่งมั่นและหัวดื้อ เธอยังเป็นคนที่ไม่ชอบโอ้อวดตัวเองว่าทำเรื่องสำคัญ เธอเป็นตัวละครที่ฉลาดมาก และทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ฉันชื่นชมเธอ

ฉันไม่รู้ว่าฉันมีอะไรคล้ายเธอบ้าง อาจจะเป็นความหัวดื้อเล็กๆ ส่วนอย่างอื่นไม่รู้แล้วค่ะ

จูจีฮุน พูดกับแบดูน่าว่า: คุณเป็นคนที่ห่วงคนอื่นตลอดนะครับ เวลาที่เราเจอกับปัญหายากๆ เธอจะเป็นคนที่หาอาหารมาเลี้ยงพวกเราครับ

รยูซึงรยอง (Ryu Seung Ryong)

อะไรที่ผลักดันตัวละครของคุณให้กระหายอำนาจ?

รยูซึงรยอง: ผมไม่คิดว่าเขาจะเป็นปีศาจมาตั้งแต่แรก ผมคิดว่าเขาก็มีมุมมองของเขาที่จะทำให้บ้านเมืองเป็นไปในแบบของตัวเอง แต่ว่าระหว่างนั้นเขาเดินทางผิด และให้คุณค่ากับสิ่งที่ไม่สมควร ทำให้เกิดความกระหายอำนาจ และกลายเป็นสิ่งเหล่านั้นหล่อหลอมเขาให้เป็นคนเลว

คุณรู้สึกตกใจไหมที่ซีรีส์ได้รับความนิยมไปทั่วโลก? คุณคิดว่าอะไรทำให้ผู้ชมชอบเรื่องนี้?

รยูซึงรยอง: มันเหนือความคาดหมายมากครับ และผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ Kingdom ซึ่งมีความเป็นเกาหลีมาก ได้รับความรักจากผู้ชมทั่วโลก เรื่องนี้ทำให้เราเห็นว่า ถ้าผลงานเต็มไปด้วยคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาษา หรือวัฒนธรรมก็ไม่อาจปิดกั้นความสุขที่ผู้คนจะได้รับจากซีรีส์ได้

Kingdom เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในสมัยโชซอน คุณคิดว่าอะไรทำให้เรื่องราวในซีรีส์ยังคงเกี่ยวข้องกับปัจจุบัน?

รยูซึงรยอง: อะไรนะครับ! ผมไม่ได้คิดเรื่องสำคัญอะไรเลย พวกเราแค่พยายามจะถ่ายทอดความเป็นเกาหลีที่เป็นเอกลักษณ์ และถ่ายทอดเรื่องราวผ่านฉากที่สวยงาม, เสื้อผ้า หน้าผม และทำทุกอย่างให้มีกลิ่นอายของความเกาหลี และมันเกิดในยุคโชซอนเพราะว่าเรื่องการเมือง ขั้นอำนาจเกิดขึ้นสมัยนั้นตลอด

อะไรที่ทำให้คุณสนุกที่สุดตอนที่รับบทเป็นโจฮักจู และบทนี้แตกต่างจากบทก่อนๆอย่างไร?

รยูซึงรยอง: ตัวละครร้ายแบบโจฮักจู อย่างที่บอกไปแล้วว่าผมไม่คิดว่าเขาเป็นปีศาจโดยสมบูรณ์ เขาอ้างกฎหมายในการกระทำของเขา อันนี้แตกต่างจากตัวร้ายคนอื่น ถ้ามีสิ่งที่ผมจะชื่นชมเขา ก็คงเป็นเรื่องที่เขารู้ว่าฐานะตัวเองอยู่ตรงไหนในเรื่อง ส่วนที่ผมชอบเกี่ยวกับโจฮักจูคงเป็นฉากที่ต้องแสดง ตัวละครของผมไม่ต้องไปตกระกำลำบากอยู่ในที่ที่อากาศอุ่นกว่านักแสดงคนอื่น

คิมซองคยู (Kim Sung Kyu)

คุณรู้สึกอย่างไรที่ตัวละครของคุณมีส่วนผิดในการระบาดของฝูงซอมบี้?

คิมซองคยู: ผมคิดว่าต้องขอบคุณยองชินนะที่ทำให้มีภาค 2 จากเรื่องที่เขาไม่ตั้งใจให้ผิดพลาด ยองชินได้รู้ว่านอกจากการแก้แค้นส่วนตัว เขาค้นพบความหมายที่มากกว่านั้นของสิ่งที่เกิดขึ้น

สู้กับซอมบี้เป็นอย่างไรบ้าง?

คิมซองคยู: ผมรู้สึกสนุกและตื่นเต้นเวลาถ่ายทำครับ แต่ว่ายากกว่าการต่อสู้กับคนจริงๆนะ

คุณคิดว่าในบรรดานักแสดงที่ได้ร่วมงาน ใครน่าจะรอดจากซอมบี้มากที่สุด และคิดว่าใครไม่น่ารอด?

คิมซองคยู: ผมคิดว่าคนที่น่าจะรอดมากที่สุดน่าจะเป็น บอมพัล บทของ จุนซอกโฮ เพราะว่าเขาไม่ได้เป็นแนวหน้าออกมาต่อสู้กับซอมบี้แบบที่ยองชิน ตัวละครของผมต้องทำ

จุนซอกโฮ ในบท บอมพัล จาก Kingdom ภาค 2 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X