ยูแจมยอง (Yoo Jae Myung) – “ตัวร้ายระดับบอส” ที่นำความสำเร็จมาให้ “Itaewon Class” ด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยม
2020-03-23 12:04:45
Advertisement
คลิก!!!

ยูแจมยอง (Yoo Jae Myung) ยกระดับเรื่อง ''Itaewon Class'' ไปอีกขั้น

สปอยล์ 

ในตอนสุดท้ายที่ออกอากาศในวันที่ 21 มีนาคมของซีรีส์ประจำวันศุกร์-เสาร์เรื่อง "Itaewon Class" (ทางช่อง JTBC) ชางกากำลังย่ำแย่ละดิ่งลงเหว ทำให้ชางแดฮี (รับบทโดยยูแจมยอง) ต้องยอมคุกเข่าให้พัคแซรอย (รับบทโดยพัคซอจุน - Park Seo Joon) ในที่สุด การลักพาตัวฝีมือชางกึนวอน (รับบทโดยอันโบฮยอน - Ahn Bo Hyun) ก็ถูกเปิดเผยและชางกาจึงเริ่มล่มสลาย นอกจากนั้นแล้ว บริษัทยังต้องเผชิญกับวิกฤติเมื่อโอซูอา (รับบทโดยควอนนารา - Kwon Nara) รวบรวมหลักฐานการยักยอกเงินและการติดสินบนไปมอบให้อัยการอีกด้วย

ชางแดฮีจึงไปหาพัคแซรอย ผู้ที่กำลังจะเข้าเทคโอเวอร์ชางกา และคุกเข่าให้เพื่อขอโทษ ภาพของชางแดฮีที่ยอมละทิ้งทุกอย่างและร้องไห้ออกมาทำให้ผู้ชมไม่สามารถกลั้นน้ำตาไว้ได้ และยังเป็นจุดจบที่โหดร้ายและเป็นการกระทำที่ไร้ยางอายของประธานชางกาอีกด้วย

การแสดงที่โดดเด่นของยูแจมยองเปล่งประกายเมื่อเขาไม่ได้เพียงแค่ทุ่มเทการแสดงในฉากสุดท้ายอย่างสุดตัวเท่านั้น แต่เขายังขยายขอบเขตของตัวโกง “ชางแดฮี” ที่ถ่ายทอดโดยยูแจมยองออกไปเป็นปีศาจร้ายอีกด้วย นอกจากการทุ่มเทกับไอเดียต่างๆ ตั้งแต่การแต่งหน้าให้ดูแก่ขึ้นไปจนถึงเรื่องเสื้อผ้า ยูแจมยองซึมซับตัวเองเข้ากับตัวละครได้อย่างรวดเร็วและไม่พลาดรายละเอียดใดๆ ในการสร้างชางแดฮีที่สมบูรณ์แบบเลย

ด้วยเหตุนี้ การแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของยูแจมยองจึงถือว่าเป็น “อีกระดับนึง” ของการแสดง เขาแสดงให้เห็นเสน่ห์ที่ไม่อาจต้านทานได้ในแต่ละฉากด้วยการแสดงที่ทรงพลัง ถ่ายทอดความโหดร้ายและร้ายกาจออกมาจนทำให้ผู้ชมขนลุกไปตามๆ กัน

ยูแจมยองถ่ายทอดการแสดงได้อย่างสมบูรณ์แบบโดยไม่พลาดความรู้สึกใดของชางแดฮีไปเลย ชางแดฮีเป็นตัวละครที่มักจะแสดงภาพลักษณ์ความยิ่งใหญ่ของผู้นำที่โกรธแค้นพัคแซรอยอยู่เสมอ ตั้งแต่ตอนแรกของเรื่อง เขาก็สร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งของซีรีส์ไปทีละขั้นด้วยการถ่ายทอดเรื่องราวของชางกาที่มีความหมายเป็นอย่างมากต่อชางแดฮี และในขณะเดียวกัน ชางแดฮีก็ได้เผชิญหน้ากับพัคแซรอยอย่างต่อเนื่อง และเขาต้องการที่จะพิสูจน์ว่าเขาเป็นภูเขาที่พัคแซรอยไม่มีวันข้ามไปได้แน่นอน

ยูแจมยองทำได้ยอดเยี่ยมในซีรีส์เรื่องนี้ด้วยการแสดงทุกมุมของชางแดฮีที่มักจะเอาชนะวิกฤติทุกรูปแบบไปได้ไม่ว่าเรื่องราวนั้นจะเลวร้ายแค่ไหนก็ตาม ถึงแม้เขาจะต้องทอดทิ้งลูกชายเพื่อชางกา ชางแดฮีก็ทำมันได้สำเร็จโดยไม่ลังเลใจซักนิด ความสามารถในการแสดงที่สุดยอดจนทำให้ทั้งตัวละครในเรื่องและผู้ชมต่างเซอร์ไพรส์ไปตามๆ กันทำให้ผู้ชมพูดออกมาว่า “แน่นอนอยู่แล้วว่านี่คือยูแจมยอง”

ด้วยการแสดงสุดทุ่มเทของยูแจมยอง ผู้ชมจึงต่างอินไปกับมุมมองชีวิตยิ่งใหญ่ที่ชางแดฮีสร้างขึ้นมา ในครึ่งหลังของ "Itaewon Class" ความขมขื่นและโดดเดี่ยวของชางแดฮีที่สูญเสียทุกอย่างไปยกเว้นชางกาที่ถ่ายทอดโดยยูแจมยองคือภาพที่แท้จริงของชางแดฮี

จุดจบของตัวร้ายชางแดฮีที่ดิ้นรนจนถึงตอนสุดท้ายเพื่อซ่อนชีวิตที่เต็มไปด้วยความผิดของเขาเอาไว้มีแต่ความเสียใจเท่านั้น เหตุผลที่ผู้ชมร้องไห้ไปกับชางแดฮีเมื่อเขาสูญเสียทุกอย่างและคุกเข่าลงเพื่อขอโทษต่อพัคแซรอยนั้นคือความจริงใจที่ถ่ายทอดออกมาผ่านการแสดงของยูแจมยอง

ยูแจมยองมักจะแสดงให้เห็นถึงบทบาทที่มีอิทธิพลบ่อยๆ ในภาพยนตร์หรือซีรีส์ทุกเรื่องที่เขาร่วมแสดง โดยใน "Itaewon Class" เขาก็ได้สร้างการแสดงระดับตำนานขึ้นมาใหม่ในผลงานของเขา ซึ่งมีนักวิจารณ์บอกว่าเป็นเพราะตัวละครชางแดฮีที่แสดงโดยยูแจมยอง "Itaewon Class" จึงประสบความสำเร็จถึงขนาดนี้ได้ นอกจากการสร้างตัวละครที่จะเป็นที่จดจำไปตลอดแล้ว การแสดงของยูแจมยองยังยกระดับมาตรฐานของบทบาทตัวร้ายและได้รับคำชมมากมายถึงแม้ซีรีส์จะจบลงไปแล้วก็ตาม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X