คนดังร่วมลงชื่อเรียกร้องให้เปิดเผยตัวผู้ต้องสงสัยในคดีหาผลประโยชน์ทางเพศของห้องแชท “Nth Room”
2020-03-22 19:35:49
Advertisement
คลิก!!!

คนดังหลายคนแสดงออกถึงความโกรธต่อผู้กระผิดและอยู่เบื้องหลังกรณีห้องแชท “Nth Rooms” ที่มีการส่งเนื้อหาล่วงละเมิดทางเพศของเหยื่อผู้เสียหาย รวมถึงบังคับทำร้ายร่างกาย

ผู้ต้องสงสัยโช และคนอื่นถูกกล่าวหาว่าล่อลวงหญิงสาว ด้วยงานพาร์ทไทม์และของขวัญก่อนจะมีเพศสัมพันธ์กับพวกเธอ และส่งต่อวิดีโอเข้าไปในห้องแชทซึ่งต้องเข้ารหัสโดยใช้แอพพลิเคชั่น Telegram โดยแลกเปลี่ยนคลิปเหล่านี้กับเงินคริปโทเคอร์เรนซี 

เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากสำนักงานตำรวจนครบาลโซลได้เข้าจับกุม นายโช หนึ่งในตัวการสำคัญของเรื่องนี้ ซึ่งถูกเรียกว่า ‘คุณหมอ’ นอกจากนี้ยังมีผู้ร่วมกระบวนการอีก 13 คนถูกจำกุมเช่นกัน และ 4 คนในกลุ่มนี้ถูกจำคุกเรียบร้อยแล้ว

คดีนี้ถูกตีแผ่เป็นวงกว้าง สังคมไม่พอใจเป็นอย่างมากต่อการกระทำผิดเช่นนี้ และยื่นหนังสือคำร้องต่อรัฐบาลเพื่อให้ตำรวจเปิดเผยโฉมหน้าของผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับห้องแชท Nth Rooms รวมถึงผู้เข้าร่วมห้องแชทลับนี้ด้วย

ฮายอนซู (Ha Yeon Soo) และ ซนซูฮยอน (Son Soo Hyun) ได้โพสเรื่องนี้ลงบนอินสตาแกรม ฮายอนซูบอกว่า “ฉันไม่เคยมีประสบการณ์แบบนี้ แต่ว่าเรื่องนี้มองข้ามไม่ได้ ฉันรู้สึกโกรธและกลัวสลับกันไปหลังจากได้รู้เรื่อง Nth Room ฉันอยากออกมาเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันขอเขียนอะไรหน่อยแล้วกัน”

เธอบอกว่าอยากให้ทุกคนตื่นตัว “แค่เด็กถูกข่มขืนก็แย่พอแล้ว พวกเขาต้องถูกลงโทษอย่างรุนแรงและสำนึกผิดกับสิ่งที่กระทำ ไม่ใช่แค่ผู้หญิงบริสุทธิ์ที่ตกเป็นเหยื่อ แต่หลายครั้งสิทธิพิเศษทางสังคมก็ทำให้เราได้เห็นแพะรับบาปมาหลายครั้ง และนั่นยิ่งทำให้เกิดความเกลียดชังและบิดเบี้ยวมากขึ้นไปอีก ท้ายที่สุด ทั้งผู้เสียหาย, ครอบครัวของพวกเขา รวมถึงผู้เกี่ยวข้อง ทุกคนคือเหยื่อ” หลังจากนั้นเธอได้ลบโพสทิ้งไป ก่อนจะอัพโหลดภาพใหม่ เป็นภาพที่เธอลงชื่อเรียงร้องบนแคมเปญของ Change.org เธอโพสผ่านทางไอจีสตอรี่ของตัวเอง

ซนซูฮยอนบอกว่า “ถ้าเรื่องไร้ศีลธรรมแบบนี้ จบลงด้วยการติดคุกแค่ไม่กี่ปี ฉันคงหยุดตัวเองไม่ได้ เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของพวกเขา [เปิดเผยใบหน้าของผู้กระทำผิดในสื่อ] เราต้องจับทุกคนที่ร่วมทำผิดในครั้งนี้ และทำให้พวกเขาอับอาย พวกเขาจะได้ไม่สามารถกลับเข้าไปในสังคมได้อีก รู้ว่าที่ฉันพูดดูเกินไป แต่มันทนไม่ได้จริงๆ”

แอลอี (LE) สมาชิกวง EXID ได้โพสข้อความลงชื่อในหนังสือร้องเรียน พร้อมข้อความสีแดง เขียนว่า “นี่มันเรื่องที่ควรเกิดขึ้นเหรอ...? ฉันรู้สึกหงุดหงิดมาก ลงชื่อกันไม่นานหรอกค่ะ ร่วมลงชื่อกันเถอะ”

ฮเยริ (Hyeri) วง Girl’s Day ได้โพสแคปหน้าจอของหนังสือร้องเรียนเช่นกัน “ฉันรู้สึกมากกว่าโมโหเสียอีก ฉันรู้สึกตื่นตระหนก ฉันหวังว่าพวกเขาจะได้รับโทษอย่างหนัก”

โซจิน (Sojin) วง Girl’s Day ได้โพสภาพของหนังสือร้องเรียน พร้อมข้อความ “โลกเป็นแบบนี้ไปได้ยังไงไ?”

ราวี่ (Ravi) วง VIXX ได้ร่วมลงชื่อด้วยเช่นกัน เขาโพสภาพพร้อมข้อความว่า “ผมไม่อยากให้คนที่ผมรักต้องมาอยู่ในโลกที่มีเรื่องน่ากลัวแบบนี้”

ฮวังโซยุน (Hwang So Yoon) วง Se So Neon กล่าวว่า “ขอให้ทุกคนรับรู้เรื่อง Nth Room ซึ่งเป็นห้องแชทที่มีผู้ชาย 260,000 คนกดขี่หญิงสาวในแอพ Telegram หลังจาก นายโช ผู้ต้องสงสัยสำคัญถูกจับกุมโดยตำรวจ เกาหลีกลับปิดบังใบหน้าเขา แทนที่จะเปิดเผนข้อมูลส่วนตัวหรือ [โชว์หน้าเขาต่อสื่อมวลชน] ขอให้คุณรับรู้เรื่องนี้ไว้ ตอกย้ำว่าสังคมของเรามันน่าขยะแขยงและน่ากลัวเพียงใด”

นอกจากนี้ยังมีคนดังคนอื่นอีกหลายคนที่ร่วมลงชื่อในคำร้องนี้ ทั้ง มุนกายอง ( Moon Ga Young), แบคเยริน (Baek Yerin), Lady Jane, ควอนจองรยู (Kwon Jung Ryul), Simon Dominic, Rhythm Power, Geegooin, Huckleberry P, Palo Alto, ยูซึงอู (Yoo Seung Woo), โกยองแบ (Go Young Bae) วง Soran, โจควอน (Jo Kwon) วง 2AM, Don Spike, ยอนอู (Yeonwoo) และอีกมากมาย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X