ชาวเน็ตเกาหลีลงความเห็นที่สุดของบอยแบนด์เคป็อปในแต่ละยุค
2020-03-21 09:18:26
Advertisement
คลิก!!!

ในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา มีวงเคป็อปมากมายถือกำเนิดขึ้นในวงการ แต่ไม่ใช่ว่าทุกวงจะประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง แต่ละยุคมีวงที่โดดเด่นอยู่เพียงไม่กี่วงเท่านั้น และนี่คือวงบอยแบนด์เกาหลีที่ชาวเน็ตเกาหลีลงความเห็นกันว่าโด่งดังที่สุดในแต่ละยุคตลอด 20 ปีของวงการเคป็อป!

1. H.O.T. (ยุคแรก)

H.O.T เดบิวต์เมื่อปี 1996 ภายใต้ต้งสังกัด SM Entertainment และเป็นวงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพลง Candy ที่เป็นเพลงฮิตของวงยังคงถูกนำมาใช้โดยไอดอลรุ่นน้องจนถึงทุกวันนี้ ยอดขายอัลบั้มของพวกเขามีมากกว่าหนึ่งล้าน และแฟนคลับกว่า 100 คนเคยออกมาคัดค้านการยุติการทำกิจกรรมของวง

2. g.o.d (ยุคแรก)

g.o.d. คือวงที่เป็นคู่แข่งกับ H.O.T. พวกเขาเดบิวต์ภายใต้ต้นสังกัด JYP Entertainment เมื่อปี 1999 และมีแนวเพลงสไตล์ R&B เพลงฮิตของวงได้แก่เพลง To Mother และ Road ที่ยังคงถูกพูดถึงจนถึงทุกวันนี้

3. TVXQ (ยุคสอง)

TVXQ เดบิวต์ภายใต้ต้นสังกัด SM Entertainment เมื่อปี 2003 พวกเขาเหมือนเป็นวงที่อยู่ระหว่างไอดอลยุคแรกและยุคสอง และโด่งดังมากในระดับเอเชีย เพลง Mirotic ถือเป็นเพลงที่ทำให้พวกเขาเป็นที่จดจำในวงกว้าง

4. BIGBANG (ยุคสอง)

BIGBANG เป็นที่รู้จักด้วยแนวเพลง Hip Hop ที่โดดเด่นในวงการเคป็อปมาตั้งแต่เดบิวต์เมื่อปี 2006 พวกเขามีแนวเพลงที่แตกต่าง เสียงร้องและแร็ปที่แข็งแรงทำให้ถูกใจแฟนคลับต่างชาติ วงมีเพลงมากมายที่ได้รับความนิยม เพลง Fantastic Baby ของพวกเขาเป็นเพลงเคป็อปที่มียอดวิวในยูทูปสูงที่สุดเมื่อปี 2017 คือ มากกว่า 300 ล้านวิว

5. EXO (ยุคสาม)

EXO เดบิวต์เมื่อปี 2012 ภายใต้ต้นสังกัด SM Entertainment เสียงร้องและแร็ป รวมถึงการเต้นของสมาชิกในวงนั้นโดดเด่นและทำให้วงแข็งแกร่ง พวกเขามีเพลงฮิตมากมาย โดยเฉพาะเพลง Growl ที่ถือเป็นมิวสิกวิดีโอแรกที่พยายามใช้เทคนิกการถ่ายทำแบบลองช็อต

6. BTS (ยุคสาม)

ปิดท้ายด้วย บีทีเอส (BTS) ที่ต้องยอมรับว่าพวกเขาประสบความสำเร็จในระดับโลกมากที่สุดในประวัติศาสตร์เคป็อป พวกเขาเดบิวต์ในปี 2013 และกลายเป็นวงที่โด่งดังมากในปัจจุบัน 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X