แนะนำ 5 ซีรีส์น่าดูหลังจาก Kingdom จบลง
2020-03-20 09:15:27
Advertisement
คลิก!!!

สิ่งแรกที่เราอยากบอกคือ ไม่มีซีรีส์เรื่องไหนที่จะเหมือนกับต้นฉบับอย่างเรื่อง Kingdom ได้ ซอมบี้ที่อยู่ในซีรีย์ย้อนยุคนั้นไม่ได้พบเจอได้บ่อยๆ แต่ก็เป็นการผสมผสานที่น่าสนใจของทั้ง 2 ประเภท นอกจากนี้แล้วซีรีส์ยังผสมผสานไปด้วยเรื่องราวทางการเมืองที่น่าตื่นเต้น, ตัวละครที่มีความซับซ้อนและโปรดัคชั่นที่น่าประทับใจรวมถึงการออกแบบเสื้อผ้า ดังนั้นจึงไม่เป็นที่แปลกใจว่าทำไมผู้ชมต่างตกหลุมรักซีรีส์เรื่องนี้ เราจึงขอแนะนำซีรีส์ที่น่าสนใจหลังเรื่อง Kingdom จบลง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของซอมบี้หรือประวัติศาสตร์ของเกาหลี รวมถึงเรื่องราวทางการเมือง 

  1. Joseon X-Files (2010)

ผู้ตรวจราชการคิมฮยองโด (รับบทโดยคิมจีฮุน - Kim Ji Hoon) เป็นผู้เชี่ยวชาญในการสอบสวนกิจกรรมที่น่าสงสัยที่ควบคุมการจัดการในยุคโชซอน ในขณะที่เขาพยายามไขคดี เขาได้ค้นพบความลับขององค์กรรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมแปลกๆ โดยไม่มีใครเคยรู้มาก่อน ถึงแม้ซีรีส์เรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับเรื่องราวเหนือธรรมชาติ แต่ก็ยังมีการกล่าวถึงความวุ่นวายทางการเมืองหลายครั้ง ถ้าหากคุณชอบเรื่องราวความวุ่นวายในเรื่อง Kingdom เรื่องนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งในทางเลือกซีรีส์อิงประวัติศาสตร์เช่นกัน 

  1. Warrior Baek Dong-soo (2011)

หลายฝ่ายกำลังทำให้โชซอนแตกแยกเป็นส่วนๆ แต่ในขณะเดียวกันก็พยายามรักษาโชซอนเข้าไว้ด้วยกันเช่นกัน ได้แก่ พระราชาจองโจ (รับบทโดยVงจงฮยอน - Hong Jong Hyun), เอกอัครราชทูตจาก Qing, และกลุ่มนักฆ่าที่โหดเหี้ยม เมื่อทุกฝ่ายต่างหาผลประโยชน์เข้าตัวเอง นักดาบและทหารองครักษ์ แบคดงซู (รับบทโดยจีชางอุค - Ji Chang Wook) จึงพบว่าตัวเขามีผลกระทบต่อเรื่องราวของประเทศ  ถ้าหากคุณไม่ได้ชอบเรื่องราวโรแมนติก คุณจะสนุกไปกับซีรีส์เรื่องนี้ เพราะซีรีส์เรื่องนี้จะโฟกัสไปที่เรื่องราวมิตรภาพของพี่ชายน้องชายและความซื่อสัตย์ต่อประเทศชาติ ในขณะเดียวกันก็สอดแทรกเรื่องราวจุดอ่อนที่ดำมืดทางการเมืองในวังเอาไว้ด้วย

  1. Gunman in Joseon (2014)

เมื่อคุณนึกถึงโชซอนและประวัติศาสตร์ของเกาหลี คุณจะไม่นึกถึงปืนและลูกกระสุนแน่ เรื่องราวในซีรีส์เรื่องนี้เกิดขึ้นในปี 1876 ซึ่งโชซอนกำลังอยู่ในช่วงที่กำลังเปิดประตูต้อนรับวัฒนธรรมอื่น สองฝั่งตรงข้ามกันต่อสู้กันเพื่อลัทธิที่แตกต่างกัน และโชซอนดั้งเดิมจะต้องเลือกทางเลือกในการยอมรับความทันสมัยแบบใหม่หรือต่อต้านการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มความตึงเครียดกับกองกำลังต่างชาติ พัคยุนคัง (อีจุนกิ - Lee Joon Gi) เป็นลูกชายคนเดียวของนักดาบผู้ยิ่งใหญ่ คนสุดท้ายในยุคโชซอนที่ 19 หลังจากพ่อของเขา (ชเวแจซอง - Choi Jae Sung) ตายและน้องสาวของเขา (พัคยอนฮา - Park Yeon Ha) ถูกจองจำ ยุนคังก็แลกดาบของเขากับปืนไรเฟิลและออกเดินทางแก้แค้นให้กับครอบครัว

  1. Deep Rooted Tree (2011)

มีซีรีส์โรแมนติกอิงประวัติศาสตร์มากมายในเกาหลี (เช่นเรื่อง Love In the Moonlight) แต่เรื่อง Deep Rooted Tree อาจจะห่างไกลจากนั้น ถ้าหากคุณชื่นชอบเรื่องราวเกี่ยวกับการเมืองที่น่าตื่นเต้น, การวางแผนการต่างๆ และเรื่องราวการแก้แค้น ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์เรื่องนี้มีให้คุณติดตามอย่างมากมายเลยทีเดียว เรื่องราวทุกอย่างเริ่มต้นเมื่อพระราชาเซจง (รับบทโดยฮันซอกกยู - Han Suk Kyu) ทำให้ครอบครัวและทาสของเขาเสียชีวิตโดยไม่ได้ตั้งใจเพื่อปกป้องพวกเขาเหล่านั้นจากพระราชาแทจง (รับบทโดยแบคยุคชิก - Baek Yoon Shik) พ่อผู้โหดเหี้ยมของเขา หลายปีต่อมา ผู้รอดชีวิต 2 คน (จางฮยอก - Jang Hyuk และชินเซคยอง - Shin Se Kyung) จากหลายๆ ฝ่ายจึงได้ควบคุมชีวิตของผู้คนในวัง และประชาชนในเมืองโชซอน 

เรื่องน่ารู้: ซงจุงกิ (Song Joong Ki) รับบทเป็นพระราชาเซจงสมัยหนุ่ม

  1. Six Flying Dragons (2015)

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวก่อนหน้าของเรื่อง Deep Rooted Tree และเกิดขึ้นในช่วงสมัยโครยอ ยุคก่อนยุคโชซอน ถ้าคุณได้ดูเรื่อง Deep Rooted Tree และสงสัยว่าพระราชาแทจง (รับบทโดยยูอาอิน - Yoo Ah In) กลายเป็นแบบนี้ได้อย่างไร ซีรีส์เรื่องนี้มีคำตอบให้คุณ เรื่องราวในซีรีส์เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับคน 6 คน (ยูอาอิน, ชินเซคยองผู้รับบทเดิม, คิมมยองมิน - Kim Myung Min, บยอนโยฮัน - Byun Yo Han, ยุนคยองซัง - Yoon Kyung Sang, และชอนโฮจิน - Chun Ho Jin) ที่มีส่วนผลักดันและส่งผลกระทบต่อโชซอนที่กลายมาเป็นแบบนั้น และเช่นเดียวกับ Deep Rooted Tree ซีรีส์เรื่องนี้ก็เข้มข้นไปด้วยเรื่องราวการเมืองที่ตึงเครียด, การหักหลังและการปกครอง

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X