นักเขียนกวางจิน กับความสำเร็จจากเรื่อง ''Itaewon Class''
2020-03-18 09:19:48
Advertisement
Pyramid Game

ซีรีส์ Itaewon Class เหลืออีกแค่ 2 ตอนก็จะลาจอไปแล้ว เรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอีกหนึ่งเรื่อง โดยเรตติ้งไต่ไปอยู่ที่ 16.2% ในตอนที่ 10 และเป็นซีรีส์ที่มีเรตติ้งสูงที่สุดในผู้ชมกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่ 8.7% แน่นอนว่านักแสดงในเรื่องทั้ง พัคซอจุน (Park Seo Joon), คิมดามี (Kim Dami), ยูแจมยอง (Yoo Jae Myung), ควอนนารา (Kwon Nara), อันโบฮยอน (Ahn Bo Hyun) และอีกหลายคนถูกพูดถึงเป็นจำนวนมาก แต่อีกหนึ่งคนที่ถือว่าประสบความสำเร็จจากเรื่องนี้เช่นกันคงหนีไม่พ้น นักเขียน กวางจิน (Gwang Jin) เจ้าของผลงานต้นฉบับรวมถึงรับหน้าที่เขียนบทโทรทัศน์ให้กับเรื่องนี้ด้วย เขาทำให้เว็ปตูนของตัวเองกลายเป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จ

ผลงานเดบิวต์ของนักเขียนกวางจิน คือเว็ปตูนเรื่อง Her Aquarium เมื่อปี 2013 และได้เขียนเรื่อง Itaewon Class เสร็จเมื่อปี 2018 เว็ปตูนเรื่องถ่ายทอดเรื่องราวของคนหนุ่มสาวที่มารวมตัวกันต่อสู้เพื่อความฝันของตัวเอง โดยมีศูนย์กลางคือ พัคแซรอย ชายหนุ่มที่มีความฝันอยากเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารในย่านอิแทวอน เว็ปตูนเรื่องนี้มีผู้เข้าอ่านกว่า 200 ล้านครั้ง และได้รับคะแนนโหวต 9.9 คะแนน ส่งให้กวางจินกลายเป็นนักเขียนเว็ปตูนที่ประสบความสำเร็จอีกคนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่นักเขียนเว็ปตูน จะมาจับปากกาเขียนบทซีรีส์ เพราะถ้าเขาทำผิดพลาด นั่นหมายถึงชื่อเสียงในอดีตของเขาจะได้รับผลกระทบไปด้วย และนักเขียนเว็ปตูนทั่วไปก็ไม่ค่อยทำแบบนี้ แต่กวางจินได้ตัดสินใจร่วมงานกับผู้กำกับคิมซองยุน จุดแข็งของเขาคือเขารู้จักตัวละครของเขาดีทีสุด ทำให้สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครได้อย่างลื่นไหล และทำให้ผู้ชมเห็นการเติบโตของตัวละครนั้นๆ 

ความสำเร็จของซีรีส์เรื่องนี้ทำให้นักเขียนกวางจินได้รับความนิยมมากขึ้น ผู้ชมหลายคนอยากอ่านเว็ปตูนต้นฉบับ และ Itaewon Class ถูกพูดถึงในกลุ่มอื่นที่ไม่ใช่แค่นักอ่าน คำค้นหาอย่างเช่น ‘ตอนจบของ Itaewon Class ในเว็ปตูน’ หรือ ‘เว็ปตูนเรื่อง Itaewon Class’ มีมากขึ้นจนขึ้นชาร์ตเรียลไทม์ในเว็ปไซด์ค้นหา นอกจากนี้กวางจินยังเปิดร้านอาหารชื่อว่า "Kkulbam" ซึ่งเพิ่งจะเปิดอีกครั้งก่อนซีรีส์เริ่มฉาย งานเขียนของเขาเรื่องอื่นเช่น "Linkboy" ก็ได้รับความสนใจมากขึ้นเช่นกัน ถือว่าเขาประสบความสำเร็จทั้งในฐานะนักเขียนการ์ตูน และฐานะนักเขียนบทโทรทัศน์ที่เขาท้าทายมันได้สำเร็จ

ตัวแทนจากวงการซีรีส์เกาหลีพูดถึงเรื่องนี้ว่า “จริงๆแล้วการที่นักเขียนเว็ปตูนที่ประสบความสำเร็จจะมาลองงานเขียนบทก็ไม่ได้มีผลเสียอะไร แต่นักเขียนบางคนยังลังเล เพราะพวกเขาค่อนข้างจะยึดถือความเป็นนักเขียนการ์ตูนของพวกเขา แต่กวางจินกลับตัดสินใจท้าทายตัวเอง และประสบความสำเร็จ และคิดว่าตอนนี้เขาคือคนที่มีความสุขมากๆเลยล่ะเพราะซีรีส์ได้รับการตอบรับดีมาก”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X