ความลับที่น้อยคนจะรู้เกี่ยวกับการแสดงในตำนานของ BTS ที่ Grand Central Terminal
2020-03-02 10:53:51
Advertisement
คลิก!!!

“จริงๆ แล้วเรื่องนี้เป็นความลับสุดยอดเลย” (ตัวแทนสถานีรถไฟในอเมริกา Central Terminal)

ณ เวลาตี 2 ที่สถานีรถไฟ Grand Central เมืองนิวยอร์ก เวลาที่กำหนดไว้ในการถ่ายทำมีเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ในระยะเวลาสั้นๆ 2 ชั่วโมงนี้ พวกเขาต้องแสดงเพลงใหม่ "ON" ให้เสร็จเรียบร้อย ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่จินตนาการออกได้ยากมากในรายการเพลงเกาหลี

แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ทำได้สำเร็จ!

BTS แสดงเพลงใหม่ "ON" เป็นครั้งแรกในรายการ "Jimmy Fallon Show" (ทางช่อง NBC) เวทีของพวกเขาคือสถานี Grand Terminal ในเมืองนิวยอร์ก และเพลงนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในอัลบั้มใหม่ของพวกเขา "MAP OF THE SOUL: 7"

สื่ออเมริกาต่างให้ความสนใจในการตีความหมายของการแสดงนั้น โดยเฉพาะ New York Times ที่ขุดคุ้ยทุกอย่างที่อยู่เบื้องหลังเวทีการแสดงในวันนั้น ซึ่ง Dispatch ได้รวบรวมเรื่องราวเบื้องหลังที่ยังไม่มีใครเปิดเผยมาก่อนเกี่ยวกับการแสดงนั้นแล้ว

1. แพลนการโปรโมทที่เริ่มตั้งแต่ 2 เดือนก่อน

ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2019 BTS ก็วางแผนการโปรโมทในอเมริกามาตลอด เวทีในการโปรโมทที่แรกของวงก็คือรายการ "Jimmy Fallon Show" (ทางช่อง NBC) และที่นั่นหนุ่มๆ ก็ได้ประกาศเพลงไตเติ้ลของเพลงเขา เพลง "ON" จากอัลบั้มใหม่ "MAP OF THE SOUL: 7"

ทีมงานของพวกเขาเตรียมการแสดงในรายการนี้อย่างละเอียด พวกเขาตัดสินใจที่จะสร้างเวทีที่ยอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งสถานที่ที่พวกเขาเลือกก็คือสถานี Grand Central Terminal สถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ตัวแทนของ Grand Central Terminal บอกว่า “ทีมงานขออนุญาตถ่ายทำ BTS ในเดือนธันวาคม พวกเรารีบปรับตารางงานอย่างรวดเร็ว และในที่สุดเราก็ยืนยันการอัดรายการในวันที่ 8 กุมภาพันธ์”

2. BTS ซ่อนตัวจนกว่าจะถึงเวลาตี 2

มันทำให้ทุกคนนึกถึงปฏิบัติการ 007 อย่างแรกเลยก็คือทีมงาน, ทีมแดนเซอร์และวงดนตรีมาร์ชที่มาถึงสถานี Grand Central Terminal ในเวลาประมาณ 22:00 น. (ตามเวลานิวยอร์ก) ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ และ BTS ก็มาถึงสถานีประมาณเที่ยงคืน

การรักษาความปลอดภัยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด สถานี Grand Central Terminal มีผู้เดินทางกว่า 750,000 กว่าคนต่อวัน พวกเขาทำให้ทุกคนไม่มีใครจำได้ และการถ่ายทำรายการ "Jimmy Fallon Show" ก็เป็นเรื่องเซอร์ไพรส์

ตัวแทนที่ร่วมทำงานในตอนนั้นบอกว่า “BTS ซ่อนตัวจนกว่าจะถึงตี 2 – เวลาปิดสถานี เรื่องนี้เป็นความลับขั้นสุดยอดมาก”

3. สถานีอนุญาตให้ใช้สถานที่เป็นเวลา 2 ชั่วโมงเท่านั้น

ณ เวลาตี 2 (ตามเวลานิวยอร์ก) ประตูของสถานีก็ถูกปิดลง ในที่สุด BTS ก็วิ่งออกมาสู่ฮอลล์ในชั้น 1

พวกเขามีเวลา 2 ชั่วโมงเท่านั้น พนักงานทำความสะอาดต้องเริ่มทำความสะอาดในเวลาตี 4 เนื่องจากสถานีจะเปิดให้ใช้บริการอีกครั้งในเวลา 5:15 น.

BTS แสดงเพลง "ON" เสร็จสิ้นก่อนเวลาตี 4 ได้สำเร็จ และจากที่ Jimmy Fallon บอก BTS ก็แสดงการแสดงอย่างยอดเยี่ยมภายใน 4 ครั้งเท่านั้น

BTS ส่งมอบเวทีการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่สุด หนุ่มๆ แสดงให้เห็นถึงเวทีที่ทรงพลังและเต็มไปด้วยการตีความความหมายต่างๆ ที่เติมเต็มฮอลล์หลักที่ว่างเปล่าของสถานี Grand Central Terminal ด้วยเพลง "ON"

การตีความหมายของการแสดงนี้มีความพิเศษเป็นอย่างมาก นี่เป็นครั้งที่ 2 เท่านั้นที่มีการแสดงเกิดขึ้นใน Grand Central Terminal โดยก่อนหน้า BTS เป็น Paul McCartney จากวง The Beatles ที่เป็นคนแรกที่แสดงที่นี่ในปี 2018

4. รายการ "Jimmy Fallon Show" รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเช่าสถานี Grand Central Terminal

ใครๆ ก็สามารถมาถ่ายทำที่สถานี Grand Central Terminal ได้ จากข้อมูลของ Grand Central Terminal พวกเขามักจะได้รับคำขอ 2-30 ครั้งในการเข้าถ่ายทำที่สถานีจากทีมงานต่างๆ ในแต่ละปี

อย่างไรก็ตาม ค่าใช้จ่ายในการเข้าถ่ายทำนั้นเกินกว่าที่จินตนาการเอาไว้มาก ตัวแทนของสถานีอธิบายว่า “ค่าเช่าของการใช้สถานีจะต้องจ่ายเป็นค่าแรงให้กับพนักงานประจำชั้น, เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในสถานที่และเจ้าหน้าที่ภาคสนาม”

น่าทึ่งที่ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้ในการแสดงครั้งนี้รับผิดชอบโดยรายการ "Jimmy Fallon Show" ซึ่งในเกาหลี ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการเซ็ทเวทีมักจะต้องรับผิดชอบโดยบริษัทต้นสังกัด

5. การแสดงที่สถานี Grand Central Terminal นั้นถือว่าเป็นระดับตำนาน

การแสดงที่สถานี Grand Central Terminal สามารถอธิบายได้ว่าเป็นวิธีที่ BTS แสดงออกถึงความขอบคุณของพวกเขา หนุ่มๆ เลือกรายการ "Jimmy Fallon Show" เป็นที่แรกในการแสดงเพลงในอัลบั้มใหม่ของพวกเขา นี่เป็นครั้งแรกที่วงเปิดเผยการแสดงเพลงใหม่ในเวทีระดับโลก และตอนดังกล่าวของรายการก็ขึ้นเป็นอันดับ 2 ในเทรนด์ความสนใจของทวิตเตอร์ด้วย

Jimmy Fallon ยังส่งคำขอบคุณของเขาผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวด้วยว่า “ขอบคุณ @BTS_twt, #BTSArmy และนิวยอร์กสำหรับการแสดงที่ยอดเยี่ยม! จะสำเร็จไม่ได้เลยถ้าหากไม่มีพวกคุณ #BTSonFallon”

ผู้อำนวยการสถานีได้มาดูแลการถ่ายทำด้วยและบอกว่า “ผมได้เห็นมาเยอะถึงการแสดงและเวทีต่างๆ ในสถานี แต่การถ่ายทำครั้งนี้เท่จริงๆ”

6. BTS ในรถไฟฟ้าใต้ดิน

2 วันต่อมา BTS ก็มาเจอกับพิธีกร Jimmy Fallon อีกครั้งในรถไฟฟ้าใต้ดินนิวยอร์กในรายการ "Subway Special" ที่จัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับพวกเขา

ความจริงแล้วพวกเขาไปถ่ายทำในหลายๆ มุมของรถไฟใต้ดินเหมือนกับช่วงถามตอบ Q&A ใน "#FallonAskBTS" และการแข่งขัน "Subway Olympics"

แล้วรถไฟฟ้าที่ BTS นั่งอยู่นั่นมีอยู่จริงไหม? คำตอบก็คือ “ไม่” มันคือรถไฟใต้ดิน “R160” ที่ใช้ในโอกาสพิเศษ เช่น การถ่ายรายการทีวีหรือถ่ายทำภาพยนตร์และไม่ได้เปิดใช้บริการให้คนทั่วไป

7. ผู้โดยสารคนสุดท้ายในรถไฟขบวนนี้

รถไฟใต้ดินนี้เป็นสถานีรถไฟพิเศษสำหรับโอกาสต่างๆ แต่ก็ไม่มีปัญหาในการใช้งานใดๆ รถไฟทั้ง 2 ขบวนสามารถขับไปกลับได้ ซึ่งเป็นแบบ Bowery และแบบ Canal Street

ตัวแทนของกรมการขนส่งทางบกเมืองนิวยอร์กอธิบายว่า “รถไฟนี้ปิดเอาไว้ แต่อย่างไรก็ตาม เราเปิดวิ่งให้ในระหว่างการอัดรายการของ BTS”

ในวันนั้น BTS ถ่ายทำรายการไปทั้งหมด 8 ชั่วโมง สถานีโทรทัศน์เปิดเผยว่า “เราลดจำนวนพนักงานที่รู้ตารางงานลง ด้วยเหตุนั้นจึงไม่มีข่าวลืออกมาและการถ่ายทำก็เสร็จสิ้นลงได้ด้วยความสงบ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X