คนดังเกาหลีร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19
2020-02-27 10:12:43
Advertisement
Pyramid Game

ในการเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่ความเสียหายจากไวรัส Covid-19 เพิ่มมากขึ้นในทุกๆ วัน เหล่าคนดังจึงได้ออกมาช่วยเหลือด้วยการบริจาคเงินอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่โรคระบาดที่เกิดขึ้นจากโคโรน่าไวรัสมีการแพร่กระจายอย่างต่อเนื่อง เหล่าคนดังจึงช่วยเหลือในการบรรเทาความเสียหาย พวกเขาช่วยเหลือด้วยใจที่เอื้อเฟื้อในหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่บริจาคเงิน 100 ล้านวอนไปจนถึงบริจาคหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือ

การบริจาคทั้งจำนวนมากและน้อยได้เริ่มต้นขึ้นมาก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อวันที่ 30 มกราคม ท่ามกลางการระบาดของไวรัส Covid-19 นักกร้องฮงจินยอง (Hong Jin Young) ได้บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 5,000 ชิ้นให้กับองค์กร Community Chest of Korea ในเมืองอินชอนและสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์แห่งชาติของเกาหลี ซึ่งในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ เธอก็ยังบริจาคหน้ากากอนามัยอีก 5,000 ชิ้นให้กับองค์กร Community Chest of Korea ในเมืองอินชอนเพิ่มเติมด้วย

และยังมีชองฮา (Chungha) ที่บริจาคเงิน 20 ล้านวอนเพื่อซื้อหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้นสำหรับเด็กผ่านกองทุน Green Umbrella Child เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ซึ่งเป็นวันเกิดของเธอ คิมโบซอง (Kim Bo Sung) บริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 7,000 ชิ้นให้กับเมืองอาซานและจินชอน Super Junior บริจาคหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้นผ่านองค์กร Community Chest of Korea และฮัมโซวอน (Ham Sowon) บริจาคหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้นให้กับศาลาว่าการเมืองอึยวัง จังหวัดกยองกีอีกด้วย

ทันทีที่ผู้คนเริ่มเบาใจและคิดว่าสถานการณ์เรื่องไวรัสนั้นดีขึ้นแล้ว การแพร่ระบาดก็รุนแรงขึ้นอีกครั้ง ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่เมืองแดกูเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ระดับการแจ้งเตือนเรื่องการติดเชื้อได้ถูกเพิ่มเป็นระดับ “สูงสุด” และรัฐบาลก็ยังแนะนำให้ประชาชนงดเว้นจากการไปรวมตัวกันในที่สาธารณะอีกด้วย การเผชิญหน้ากับสถานการณ์นี้ทำให้ทั้งประเทศต้องตัดสินใจที่จะป้องกันโรคดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยไม่ว่าอย่างไรก็ตาม

วงการบันเทิง เช่น รายการโทรทัศน์, เพลง, ภาพยนตร์และการแสดงต่างๆ ก็ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 เช่นกัน  และสถานการณ์เช่นนี้ก็ยังดำเนินมาจนถึงปัจจุบัน การบิจาคเงินช่วยเหลือของเหล่าคนดังจึงเพิ่มมากขึ้นจากที่มีการรายงาน และนอกจากการบริจาคแล้ว พวกเขายังส่งกำลังใจให้อีกด้วย “เราหวังว่าจะสามารถช่วยป้องกันการแพร่ระบาดและป้องกันความเสียหายที่เกิดเพิ่มขึ้นจากไวรัส Covid-19 ได้ หวังว่าสถาการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว”

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ อียองเอ (Lee Young Ae) ได้บริจาคเงิน 50 ล้านวอนให้กับองค์กร Community Chest of Korea ในเมืองแดกู ซึ่งในการจัดทำคลิปวิดิโอและเผยแพร่โดยสถานทูตจีนในเกาหลีเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ นักแสดงสาวส่งข้อความให้กำลังใจว่า “ประชาชนชาวจีนทุกคนต่างพยายามอย่างเต็มที่ในการทำหน้าที่ของตัวเองเพื่อเอาชนะสถานการณ์ที่ยากลำบากเนื่องการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของไวรัส Covid-19 เช่นเดียวกับแดจังกึมที่เอาชนะโรคร้ายได้ ฉันเชื่อว่าประเทศจีนจะสามารถผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ค่ะ”

คิมโกอึน (Kim Go Eun) บริจาคเงิน 100 ล้านวอน (หน้ากากอนามัยจำนวน 40,000 ชิ้น) ให้กับครอบครัวผู้มีรายได้น้อยผ่านองค์กรการพัฒนาด้านมนุษยธรรมระหว่างประเทศ NGO Good Neighbors คิมแทกยุน (Kim Tae Gyun) จากรายการ "Cultwo Show" ร่วมกับบริษัทหน้ากากอนามัย Creata ก็ช่วยบริจาคหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้นให้กับเด็กผู้ด้อยโอกาสเช่นกัน

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พัคซอจุน (Park Seo Joon) ได้บริจาคเงิน 100 ล้านให้กับกองทุนชุมชนสวัสดิการสังคมแทกู ซึ่งหลังจากได้ยินถึงความขาดแคลนในเรื่องอุปกรณ์ที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า นักแสดงหนุ่มก็ส่งกำลังใจว่า “ผมอยากจะสนับสนุนในการซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นในการรักษาครับ”

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ จางซองกยู (Jang Sung Kyu) ก็โพสต์ถึงข่าวเกี่ยวกับการบริจาคเงิน 50 ล้านวอนของเขาในโซเชียลมีเดียส่วนตัวและเขียนข้อความว่า “ระดับการแจ้งเตือนถูกเพิ่มเป็นระดับ ‘สูงสุด’ แล้ว ตอนนี้ผมไม่สามารถนั่งอยู่เฉยๆ และทำเพียงแค่คิดเรื่องนั้น, คอยจับตาดูสถาการณ์และเพียงแค่อธิษฐานได้อีกต่อไปแล้ว ผมหวังว่าการกระทำเล็กน้อยนี้จะสามารถช่วยประชาชนแดกูและผู้ที่กำกลังหวาดกลัวและรู้สึกไม่ปลอดภัยในสถานการณ์นี้ได้ครับ”

ภายในวันเดียวกัน พัคแฮจิน (Park Hae Jin) ก็ร่วมถ่ายทำวิดิโอ “กฎความปลอดภัยสำหรับการป้องกันไวรัส Covid-19” ที่จัดทำโดยกระทรวงสาธารณสุขและสวัสดิการกับสำนักงานดับเพลิงแห่งชาติ นักแสดงหนุ่มยังร่วมบริจาคเงินในการถ่ายทำและบริจาคเงินค่าตอบแทนสำหรับการถ่ายทำคลิปวิดิโอดังกล่าวทั้งหมดด้วย ส่วนนักร้องเพลงทร็อท ซงกาอิน (Song Ga In) บอกว่า “ฉันจะบริจาคผลกำไรทั้งหมดที่ฉันได้จากการรีเมคเพลง 'Hot Spring Chun' ของนักร้องอีฮวาจา (Lee Hwa Ja) ให้กับการช่วยเหลือในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ค่ะ”

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ฮโยมิน (Hyomin) อดีตสมาชิก T-Ara ก็ได้บริจาคหน้ากากอนามัย 3,000 ชิ้นให้กับศาลากลางเมืองแดกู ในขณะเดียวกันยูทูบเบอร์ Risabae ก็ได้บริจาคเงิน 24 ล้านวอนเพื่อช่วยเหลือในการซื้ออุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อไวรัส (ได้แก่หน้ากากอนามัย 20,000 ชิ้นและเจลล้างมือมากกว่า 1,500 ขวด) ผ่านกองทุน Green Umbrella Child ส่วนอีฮเยยอง (Lee Hye Young) ก็บริจาคเงิน 10 ล้านวอนผ่านสมาคมบรรเทาภัยพิบัติ Hope Bridge Korea และนักแสดงยุนเซอา (Yoon Se Ah) ที่มีบ้านเกิดที่เมืองแดกูก็ร่วมบริจาคเงิน 10 ล้านวอนเช่นกัน

เมื่อวันที่ 25 และ 26 กุมภาพันธ์ รายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับการบริจาคจำนวนมากของเหล่าคนดังก็ได้รับการเปิดเผยมากขึ้น ยูแจซอก (Yoo Jae Suk) และคิมจงกุก (Kim Jong Kook) บริจาคเงินคนละ 100 ล้านวอนผ่านสมาคมบรรเทาภัยพิบัติ Hope Bridge Korea ในขณะที่อีบยองฮุน (Lee Byung Hun) และชินมินอา (Shin Min Ah) บริจาคเงินคนละ 100 ล้านวอนให้กับองค์กร Community Chest of Korea โดยเงินบริจาคเหล่านี้จะถูกนำไปใช้ซื้อหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือเพื่อช่วยป้องกันการติดเชื่อในกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยง

นอกจากนี้ยังมีอีซึงฮวาน (Lee Seung Hwan) ที่บริจาคเงิน 30 ล้านวอนให้กับศูนย์ควบคุมภัยพิบัติและความปลอดภัยแห่งชาติเกาหลี อันแจอุค (Ahn Jae Wook) ที่บริจาคเงิน 20 ล้านวอนให้กับสภากาชาดเกาหลี อีชียอง (Lee Shi Young) ที่บริจาคเงิน 10 ล้านวอนให้กับกองทุน Beautiful ซึ่งการบริจาคของอีชียองจะถูกนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายฉุกเฉินสำหรับนักธุรกิจหญิงที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวในเมืองแดกูและกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาทางการเงินเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19

หลังจากชินมินอา แฟนสาวของเขาได้บริจาคเงินไปแล้ว คิมอูบิน (Kim Woo Bin) ก็บริจาคเงิน 100 ล้านวอนให้กับองค์กร Community Chest of Korea ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ กงยู (Gong Yoo) ก็บริจาคเงิน 100 ล้านวอนให้กับองค์กรนี้เช่นกันภายใต้ชื่อกงจีชอล (Gong Ji Cheol) ชื่อจริงของเขา และยังมีซุจี (Suzy), คังโฮดง (Kang Ho Dong) ที่ร่วมบริจาคเงิน 100 ล้านวอนให้กับองค์กร Good Neighbors (NGO) และกองทุน Green Umbrella Child เช่นกัน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X