Crash Landing on You ก่อให้เกิดกระแสความนิยมไปทั่วโลกนอกเหนือจากเอเชีย
2020-02-25 15:23:59
Advertisement
Pyramid Game

ซีรีส์ที่ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์อย่าง "Crash Landing on You" ทางช่อง tvN เขียนบทโดยพัคจีอึน (Park Ji Eun) กำกับโดยอีจองฮโย (Lee Jung Hyo) อำนวยการสร้างโดย Culture Depot และ Studio Dragon ได้จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ เริ่มด้วยเรทติ้งผู้เข้าชม 6.1% ในตอนแรกของการออกอากาศ ซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้รับความนิยมและทำเรทติ้งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยความรวดเร็วและมีเรทติ้งเฉลี่ย 21.7% และสูงสุดถึง 24.1% ในตอนจบ ด้วยเหตุนี้ ซีรีส์เรื่องนี้จึงเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในเรื่องเรทติ้งท่ามกลางซีรีส์หลายๆ เรื่องในช่อง tvN

ซีรีส์เรื่อง “Crash Landing on You” สามารถรับชมผ่าน Netflix ได้จาก 190 ประเทศทั่วโลก เช่นในแถบละตินอเมริกา, ในแถบประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ และในแถบเอเชียรวมถึงเกาหลี โดยซีรีส์แต่ละตอนจะถูกเผยแพร่บน Netflix หลังจากออกอากาศในเกาหลีจบทุกตอนตั้งแต่ตอนแรก ในขณะที่ในยุโรปและญี่ปุ่น ทุกตอนของซีรีส์จะเผยแพร่ให้ได้ชมบน Netflix ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ด้วยการออกอากาศที่เผยแพร่ไปทั่วโลก กระแสของเรื่อง “Crash Landing on You” จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมากไปทั่วโลก

จากที่มีการรายงาน ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ในไต้หวัน โดย 3 ใน 4 ของหนังสือพิมพ์หลักในไต้หวันได้ตีพิมพ์ข่าวเกี่ยวกับ “Crash Landing on You” เป็นพิเศษ และสื่ออีกหลายเจ้าก็เขียนบทความเกี่ยวกับซีรีส์อยู่เรื่อยๆ เป็นเวลาหลายวัน ยิ่งไปกว่านั้น หลายๆ ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, อเมริกาใต้ และอื่นๆ อีกมากมายก็ต่างมีแฟนๆ ที่ตั้งเพจแฟนคลับของซีรีส์เรื่องนี้ในโซเชียลมีเดียเพื่อแบ่งปันรูปภาพและคลิปวิดิโอกันอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่คลิปวิดิโอ 4 คลิปที่โพสต์ลงในโซเชียลมีเดียของ Netflix ก็มียอดเข้าชมสูงถึง 6.08 ล้านวิวด้วยความรวดเร็ว ตัวเลขเหล่านี้บ่งบอกถึงกระแสความนิยมแบบถล่มทลายเมื่อเปรียบเทียบกับยอดเข้าชมของคลิปจากเรื่องอื่นๆ กระแสความนิยมของ “Crash Landing on You” ได้แพร่กระจายไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง เช่น ในอเมริกาเหนือ, อเมริกาใต้, ยุโรปและอื่นๆ อีกมากมาย ไม่เพียงแค่ในเอเชียอีกต่อไปแล้ว

บริษัทผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ Studio Dragon ก็ยังได้สัมผัสกับความนิยมในระดับโลกด้วยเช่นกันจากกระแสของซีรีส์เรื่อง “Crash Landing on You” เมื่อบริษัทได้รับการสัมภาษณ์และการขอข้อมูลมากมายจากสื่อนานาชาติ เช่น CNN, AP, ABC News, Forbes (จากอเมริกา), บริษัทการสื่อสารโทรคมนาคมของสเปน และอื่นๆ อีกมากมาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

“ดูเหมือนว่าทุกคนในโลกจะมีความรู้สึกพิเศษกับภาพลักษณ์ที่จริงใจและซื่อตรงของเกาหลีเหนือและสถานการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเกาหลีใต้ นี่เป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจมาก”

ตัวแทนของ Netflic กล่าวว่า “'Crash Landing on You' ซีรีส์จากเกาหลีที่สร้างโดยบริษัทเกาหลีมีกระแสความนิยมที่พุ่งทะยานไม่เพียงแค่ในบ้านเกิดเท่านั้นและยังได้รับความรักมากมายจากแฟนๆ ทั่วโลกผ่าน Netflix จากการที่ผู้ชมทั่วโลกเริ่มสนใจซีรีส์เกาหลีมากขึ้นเรื่อยๆ เราคาดหวังว่าแฟนๆ ต่างชาติที่กำลังตามหาซีรีส์ดีๆ จะดูเรื่อง 'Crash Landing on You' กันต่อไปจากการให้บริการของ Netflix”

หัวหน้าพีดียุนฮยอนกี (Yoon Hyun Ki) แห่ง Studio Dragon บริษัทที่ดูแลเรื่องการสร้างของซีรีส์ "Crash Landing on You" เล่าว่า “พวกเรามีความสุขและภูมิใจจริงๆ กับผลตอบรับที่ดีที่ซีรีส์ได้รับหลังจากการเดินทางที่ยาวนานครับ จากการเริ่มถ่ายทำในต่างประเทศไปจนถึงการถ่ายทำในเกาหลีที่อากาศเย็นยะเยือก” เขาบอกต่อว่า “ผมคิดว่าผลการตอบรับเช่นนี้เป็นเพราะการประกอบกันของปัจจัยหลายๆ อย่าง เช่น เรื่องราวภูมิหลังที่มีเอกลักษณ์, การพัฒนาเนื้อเรื่องที่ดึงดูดใจ, การแสดงด้วยความมุ่งมั่นของนักแสดงหลักและนักแสดงสมทบ, การตัดต่อที่สะเทือนอารมณ์, ฉากที่สวยงามและอื่นๆ อีกมากมายครับ ตลอดเวลาที่ผ่านมา พวกเราได้รับการเติมพลังเป็นอย่างมากจากการสนับสนุนของผู้ชมครับ”

ตัวแทนของบริษัท Studio Dragon กล่าวว่า “ล่าสุด เป็นเพราะบริษัทผู้ให้บริการด้านความบันเทิงในการสตรีมมิ่งระดับโลก ซีรีส์หลายๆ เรื่องจึงได้ปล่อยให้ดูกันทั่วโลกแบบเรียลไทม์ ด้วยในพื้นที่ที่กว้างขึ้นกว่าเดิม ปฏิกิริยาการตอบรับของผู้ชมต่างชาติและความคิดเห็นของทุกคนจึงตอบโต้ออกมาได้อย่างทันที หลังจากกระแสที่ออกไปทั่วโลก Studio Dragon คาดหวังว่าจะใช้ประโยชน์จากบริการการสตรีมมิ่งอย่างเต็มรูปแบบเพื่อการเผยแพร่เนื้อหาในแพลตฟอร์มที่หลากหลายต่อไป”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X