กองถ่ายฮยอนบิน (Hyun Bin) และจูจีฮุน (Joo Ji Hoon) ตารางงานวุ่น เหตุสถานการณ์ไวรัส Covid-19
2020-02-25 09:03:13
Advertisement
คลิก!!!

 

ในขณะที่ไวรัส Covid-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วเกาหลี จำนวนของประเทศที่แบนชาวเกาหลีจากการเข้าประเทศจึงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเหตุนี้ ภาพยนตร์เกาหลีที่กำลังจะมีการถ่ายทำที่ต่างประเทศจึงเจอกับปัญหาในเรื่องของตารางงาน

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ จากที่บริษัทภาพยนตร์รายงาน ทีมงานกองถ่ายเรื่อง "Bargaining" (ชื่ออย่างไม่เป็นทางการ) จึงต้องเปลี่ยนตารางงานการไปถ่ายทำที่จอร์แดนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งสาเหตุมาจากมาตรการการควบคุมไวรัส Covid-19 ที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็วทำให้การเข้าประเทศจอร์แดนเป็นไปได้อย่างยากลำบาก ด้วยเหตุนี้ ทีมงานกองถ่ายจึงบอกว่า

“พวกเรากำลังปรึกษาหารือกันภายในเพื่อป้องกันการหยุดชะงักใดๆ ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างการถ่ายทำ”

"Bargaining" เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับขั้นตอนการช่วยเหลือเหยื่อที่ถูกลักพาตัวไปโดยสร้างขึ้นมาจากกรณีการลักพาตัวชาวเกาหลีที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศตะวันออกกลาง โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับความสนใจมากมายจากทุกคนเพราะเป็นการร่วมงานกันของผู้กำกับอิมซูนรเยที่มีผลงานการกำกับจากเรื่อง "Forever the Moment" และ "Little Forest" กับ 2 นักแสดงได้แก่ ฮวังจองมิน (Hwang Jung Min) และฮยอนบิน (Hyun Bin)

เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์ที่ทุ่มทุนสร้างในการผลิตเป็นอย่างมาก ทีมงานจึงพิจารณาทางเลือกต่างๆ อย่างระมัดระวัง พวกเขาจะถ่ายทำฉากในเกาหลีกันก่อนเป็นอันดับแรก และจากสถานการณ์ในตอนนี้พวกเขาจะพิจารณาการไปถ่ายทำที่จอร์แดน

ส่วนภาพยนตร์เรื่อง "Kidnapped" ที่กำกับโดยคิมซองฮุน (Kim Sung Hoon) และนำแสดงโดยฮาจองอู (Ha Jung Woo) และจูจีฮุน (Joo Ji Hoon) ก็เจอกับปัญหาในสถานการณ์เดียวกันก่อนจะไปถ่ายทำในโมรอคโคเช่นกัน โดย "Kidnapped" เป็นภาพยนตร์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการลักพาตัวทูตในเบรุต ประเทศเลบานอน ในปี 1986 ซึ่งภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมีกำหนดการถ่ายทำในประเทศโมรอคโค

การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของไวรัส Covid-19 กำลังเพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อยๆ และคาดเดาไม่ได้ ในเรื่องนี้ ทีมงานภาพยนตร์เรื่อง "Kidnapped" จึงบอกว่า

“ยังมีเวลาเหลือจนกว่าจะเริ่มการถ่ายทำ ดังนั้นพวกเรากำลังจับตาดูสถานการณ์อยู่”

ด้วยความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของไวรัส Covid-19 โรงภาพยนตร์ต่างๆ จึงหยุดให้บริการ งานฉายรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่องต่างๆ เช่น "Time to Hunt", "Innocence", "Call", "The Wandering Chef" จึงถูกเลื่อนออกไปหรือถูกยกเลิก การฉายภาพยนตร์เรื่อง "Parasite" ที่มีกำหนดการว่าจะกลับมาฉายในเวอร์ชั่นภาพขาวดำก็ถูกระงับไว้ก่อนเช่นกัน ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง "Onward" ของ Disney และ Pixar ก็เลื่อนการฉายรอบปฐมทัศน์ไปเป็นเดือนเมษายนแทนเดือนมีนาคม และการฉายรอบก่อนปฐมทัศน์ของเรื่อง "The Invisible Man" และเรื่องอื่นๆ ก็ถูกยกเลิกด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากนั้นแล้ว งาน "Film award of the Year" ที่มีกำหนดว่าจะจัดขึ้นในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ก็ถูกเลื่อนออกไปก่อนด้วยเช่นเดียวกัน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X