ทำไมฮยอนบิน (Hyun Bin) ถึงขอให้ซนเยจิน (Son Ye Jin) มาเจอกัน ตอนที่ดอกเอเดลไวส์บานใน ‘Crash Landing on You’
2020-02-21 09:03:47
Advertisement
Pyramid Game

 

ข้อความสุดท้ายที่ผู้กองรีจองฮยอก (รับบทโดยฮยอนบิน – Hyun Bin) ส่งให้ยุนเซรี (ซนเยจิน - Son Ye Jin) นั้นคือข้อความที่ชวนให้ “มาเจอกันที่ประเทศที่ดอกไม้พวกนั้นบาน”

ซึ่งจากฉากนี้ในเรื่อง “Crash Landing on You” ผู้กองรีไม่ได้บอกวันที่ที่แน่นอนเอาไว้เลย

“เขากำกวมมากเลย” ยุนเซรีบ่น แต่เธอก็คิดออกว่าเขาจะรักษาสัญญาของตัวเองอย่างไร

‘ดอกไม้พวกนั้น’ คือดอก เอเดลไวส์ (Edelweiss) เป็นดอกไม้ประจำประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นประเทศที่ผู้กองรีและยุนเซรีเจอกันเป็นครั้งแรก

หนึ่งในชื่อเก่าชื่อหนึ่งของดอกเอเดลไวส์ ก็คือ ‘ดอกไม้ขนปุย’ เพราะความที่ดูมีขนนิ่มๆ ของพวกมัน ภาพยนตร์เรื่อง “Sound of Music” ก็มีเพลงประกอบที่ชื่อว่า “Edelweiss” ซึ่งร้องถึงดอกไม้นี้ว่า “เล็กและขาว สะอาดและสดใส คุณดูมีความสุขที่ได้เจอฉัน”

ความหมายของดอกเอเดลไวส์ คือ ‘ความรักที่ลึกซึ้งและการอุทิศตน’ หนึ่งในเรื่องเล่าอันโด่งดังของดอกไม้นี้ก็คือ ความยากเย็นในการได้มา ดอกอีเดลวิสส่วนใหญ่เติบโตบนที่ที่มีโขดหิน และมีระดับความสูงอยู่ที่ 1,800 – 3,000 เมตร เพราะฉะนั้นคนที่พยายามจะเก็บดอกไม้นี้ที่เติบโตอยู่บนเทือกเขาแอลป์ได้เคยตกลงมา และถึงแก่ชีวิตด้วย

เพราะฉะนั้นการนำดอกเอเดลไวส์มาให้คนที่ตนรัก คือเครื่องพิสูจน์ว่าเขายอมตายเพื่อเธอได้

นั่นคือเหตุผลของสิ่งที่ผู้กองรีทำเพื่อยุนเซรี เขาเสี่ยงชีวิตหลายต่อหลายครั้งเพื่อเธอ ดังนั้นดอกเอเดลไวส์จึงไม่ใช่แค่เบาะแสของสถานที่ที่พวกเขาจะไปเจอกันเท่านั้น

แต่เป็นหลักฐานว่าเขารักเธอมากแค่ไหนด้วยเช่นกัน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X