เตรียมพบกับซีรีส์ Resident Evil ซีซัน 1 ในเน็ตฟลิกซ์และมาดูกันว่าตอนนี้การสร้างซีรีส์ไปถึงไหนแล้ว
2020-02-20 13:10:30
Advertisement
Pyramid Game

 

Resident Evil ซีซัน 1 กำลังจะลงจอฉายในเน็ตฟลิกซ์แล้ว หลังจากมีข่าวลือมาหลายปีและมีการยืนยันและรอคอยกันอย่างยาวนาน รายละเอียดแรกที่ออกมาเกี่ยวกับซีซันแรกของ Resident Evil ก็คือซีรีส์ดูเหมือนจะลงจอในปี 2021 และนี่คือทุกสิ่งทุกอย่างที่เรารู้กันในตอนนี้

Resident Evil ที่กำลังจะลงจอในเน็ตฟลิกซ์เป็นซีรีส์ที่สร้างมาจากเกมของ Capcom ซึ่งแฟรนไชส์ของเกมดังกล่าวเริ่มต้นขึ้นในปี 1996 และต่อมาก็ได้เกิดภาคต่อของวิดิโอเกม, นวนิยาย และภาพยนตร์ภาคต่อออกมามากมาย

20 ปีต่อมา เรื่องราวของเกมดังกล่าวก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยข้อมูลเรื่องราวหลากหลายแบบที่ถูกปล่อยออกมา ทำให้เราอดใจรอแทบไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นว่าเน็ตฟลิกซ์จะทำซีรีส์ต้นฉบับในแบบของตัวเองออกมาอย่างไร

เนื้อเรื่องของซีรีส์ Resident Evil ซีซัน 1 เป็นยังไง?

ซีรีส์เรื่องนี้มีการประกาศสร้างครั้งแรกในเดือนมกราคม 2019 จากสื่อ ซึ่งในภายหลังก็ได้มีการพูดถึงเนื้อเรื่องของ Resident Evil ในแบบฉบับซีรีส์ดังนี้

“ยังไม่มีใครออกมาพูดอะไร แต่เราได้ยินมาว่าแพลนก็คือการขยายจักรวาลของ Resident Evil ออกไปและเจาะลึกเรื่องตำนานต่างๆ ที่มีอยู่มากขึ้น และเราได้ยินมาด้วยว่าซีรีส์จะคงเนื้อเรื่องพื้นฐานเอาไว้ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องเดียวกับฉบับภาพยนตร์ และเวอร์ชั่นซีรีส์จะเป็นเรื่องราวของการทำงานด้านมืดภายใน Umbrella Corporation และการจัดระเบียบโลกใบใหม่ที่เกิดจากการแพร่ระบาดของ T ไวรัส ซึ่งในขณะที่โปรเจ็คต์ซีรีส์เรื่องนี้ยังอยู่ในขั้นแรก จึงมีความคาดหวังว่าซีรีส์เรื่องนี้จะรวมเอกลักษณ์ต่างๆ ของ Resident Evil ซึ่งรวมถึงฉากบู๊ต่างๆ และมีคำบอกใบ้ถึงเรื่องอื่นๆ ซ่อนเอาไว้มากมาย”

โดยเมื่อต้นปี 2020 เว็บไซต์ของเน็ตฟลิกซ์ได้เขียนคำอธิบายเนื้อเรื่องหลักเอาไว้ดังนี้ (ถึงแม้ในตอนนี้หน้าเว็บดังกล่าวจะนำข้อความเหล่านี้ออกไปแล้วก็ตาม)

“เมืองเคลียร์ฟิลด์ รัฐแมรี่แลนด์ ตกอยู่ภายใต้ร่มเงาของ 3 องค์กรที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย นั่นก็คือองค์กร Umbrella Corporation, ศูนย์ดูแล Greenwood และเมืองวอชิงตันดีซี ซึ่งในวันนี้ หลังจากผ่านการค้นพบ T ไวรัสมาเป็นเวลา 26 ปี ความลับที่เก็บงำไว้ของทั้ง 3 ฝ่ายจะเริ่มถูกเปิดเผยออกมาในสัญญาณแรกของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส”

กระบวนการผลิตและถ่ายทำของ Resident Evil ซีซัน 1 ไปถึงไหนแล้ว?

ในที่สุด หลังจากผ่านมา 1 ปีของการประกาศว่าจะสร้าง Resident Evil เวอร์ชั่นซีรีส์ เดือนกุมภาพันธ์ปี 2020 นี้เราก็จะได้ข้อมูลใหม่เพิ่มเติมจากสื่อที่จะบอกถึงข้อสรุปเพิ่มเติมแล้ว

พวกเขาเปิดเผยว่าซีรีส์ยังอยู่ในขั้นตอนก่อนการถ่ายทำที่จะเริ่มขึ้นในช่วงเดือนเมษายน 2020 ก่อนจะเริ่มการถ่ายทำหลักในเดือนมิถุนายนและตุลาคม 2020 และตามที่มีการคาดเดาไว้ก่อนหน้านี้ ซีรีส์เรื่องนี้จะถ่ายทำในประเทศแอฟริกาใต้ โดยมีกำหนดการว่าซีซันแรกจะมีทั้งหมด 8 ตอน

ซีรีส์จะอำนวยการผลิตโดยบริษัท Constantin Germany ซึ่งเป็นสตูดิโอที่รับผิดชอบดูแล Resident Evil ฉบับภาพยนตร์ และผลงานอื่นๆ ของบริษัทก็คือ The Fantastic Four, Shadowhunters (เวอร์ชั่นซีรีส์ทางทีวี), The Three Musketeers (ปี 2011) และ Pompeii (ปี 2014)

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังในการปรับเปลี่ยน Resident Evil ฉบับภาพยนตร์กำลังวุ่นอยู่กับการทำภาพยนตร์เวอร์ชั่นคนแสดงของเรื่อง Monster Hunter ที่สร้างมาจากเกมของ Capcom ดังนั้นทีมงานอื่นจึงจะมาดูแลกระบวนการผลิตของซีรีส์เรื่องนี้แทน และจากข่าวการยกเลิกซีรีส์เรื่อง Shadowhunters แน่นอนเลยว่ามีทีมที่พร้อมเริ่มทำงานในกระบวนการผลิตซีรีส์เรื่องนี้แล้ว

ใครเป็นนักแสดงในซีรีส์ Resident Evil ซีซัน 1 บ้าง?

รายชื่อนักแสดงนั้นยังไม่มีการแคสติ้งออกมาในซีรีส์ Resident Evil ซีซัน 1 ซึ่งเราคาดหวังว่าจะมีข่าวเรื่องรายชื่อนักแสดงออกมาในเร็วๆ นี้

Resident Evil มีจำนวนตัวละครในเรื่องมากมายที่พวกเขาสามารถเลือกสรรได้ มันคงน่าสนใจมากหากคอนสแตนตินเลือกตัวละครที่จะทำให้แฟนๆ รู้สึกมีความผูกพันกับเนื้อเรื่อง ซึ่งช่วงเวลาการเริ่มต้นไทม์ไลน์ของเนื้อเรื่องนั้นขึ้นอยู่กับการปรึกษาหารือกันของทีมงาน และเรื่องไทม์ไลน์นั้นจะเป็นการตัดสินใจด้วยว่าตัวละครไหนจะได้อยู่ในซีรีส์เรื่องนี้บ้าง

โดยเหล่าตัวละครในเกมมีดังนี้

Resident Evil ซีซัน 1 จะเป็นแบบการ์ตูน, CGI หรือใช้คนจริงในการแสดง?

Resident Evil ในเวอร์ชั่นซีรีส์ของเน็ตฟลิกซ์จะเป็นการใช้คนจริงแสดง 100% ซึ่งบริษัท Constantin Germany จะผลิตผลงานจากเกม, การ์ตูนหรือนวนิยายที่ใช้คนจริงแสดงเท่านั้น

ผ่านมาหลายปีแล้วที่มี Resident Evil ฉบับการ์ตูนและยังไม่มีใครนำไปสร้างต่อ ด้วยเวอร์ชั่นการ์ตูนของเน็ตฟลิกซ์ที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แน่นอนว่าอาจจะมีการสร้างเนื้อเรื่องที่ดัดแปลงจากเวอร์ชั่นการ์ตูนขึ้นในท้ายที่สุด

กระแสตอบรับจากแฟนๆ ในโลกออนไลน์ต่อข่าวการมีซีรีส์ Resident Evil ซีซัน 1 เป็นอย่างไรบ้าง?

ข่าวลือการสร้าง Resident Evil เวอร์ชั่นซีรีส์นั้นเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว ในตอนแรกนั้นเป็นข่าวที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งภายหลังก็ได้รับการยืนยันและจะลงจอฉายในเน็ตฟลิกซ์ และนี่คือกระแสตอบรับของแฟนๆ ต่อเรื่องนี้

“มีใครเป็นเกมเมอร์บ้างมั้ย? มีใครตื่นเต้นกับเรื่องนี้บ้าง?! เร็วๆ นี้แล้ว”

“ในโลกที่เพอร์เฟคต์ Chyler Leigh จะได้รับบทเป็น Jill Valentine ในภาพยนตร์หรือในซีรีส์ทางทีวี เธอเท่มากในฉากแอคชั่นเรื่อง SuperGirl และความสามารถในการแสดงของเธอก็ยอดเยี่ยมมาก”

“หวังว่าเวอร์ชั่นในเน็ตฟลิกซ์จะจะไม่แย่เหมือนในหนังบางส่วน (เช่นอันนี้) นะ! หวังว่ามันจะออกมาดีเหมือนในเกมนะ!”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X