อดีตผู้เข้าแข่งขันรายการ “Produce 101” ให้คำแนะนำที่จริงใจกับแฟนๆ ที่กำลังมีช่วงเวลาที่ยากลำบากหลังล้มเลิกความฝันของตัวเอง
2020-02-18 11:54:20
Advertisement
คลิก!!!

 

ชเวอึนบิน (Choi Eunbin) อดีตผู้เข้าแข่งขันรายการ “Produce 101” ได้ตอบคำถามและปัญหาของแฟนๆ ผ่านอินสตาแกรมของเธอ

เธอถามแฟนๆ ว่า “ฉันอยากรู้ TMI (เรื่องราวเกร็ดเล็กเกร็ดน้อย) ของพวกคุณค่ะ เล่าให้ฉันฟังหน่อยนะคะ”

ซึ่งมีแฟนคลับคนหนึ่งบอกเธอว่า “ฉันกำลังมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในตอนดึกแบบนี้คิดถึงจำนวนครั้งที่ฉันถอดใจกับความฝันในการเป็นไอดอลเพราะฉันคิดว่าฉันคงไม่มีวันทำได้”

ซึ่งอึนบินได้ตอบกลับยาวด้วยคำตอบที่จริงใจ

เธออธิบายว่าถึงแม้มันจะดูเหมือนเป็นความฝันที่สวยงาม แต่มันก็มีมุมมืดของอาชีพนี้ที่จะทำให้คุณล้มเลิกกับชีวิตหลายๆ ส่วนของคุณ “ถึงแม้ว่ามันจะเป็นความฝันที่สวยงามจริงๆ มันก็เป็นความฝันที่ยากอันหนึ่งด้วยเช่นกัน มีหลายๆ มุมของชีวิตคุณที่คุณต้องล้มเลิกไปและยังมีบางครั้งที่คุณถูกปฏิบัติด้วยเหมือนไม่ใช่มนุษย์และถูกจับตามองตลอดด้วย”

เธอพูดต่อด้วยการบอกว่าถึงแม้ความสามารถจะสำคัญ แต่อาชีพนี้ก็ต้องพึ่งความโชคดีอย่างหนักยิ่งกว่าเรื่องอื่นๆ เลย “แน่นอนกว่าความสามารถที่มีติดตัวมาตั้งแต่เกิดและการทำงานหนักนั้นเป็นเรื่องจำเป็น แต่ถึงแม้คุณจะเดบิวต์จากเรื่องนั้น มันก็จะมีอีกหลายครั้งที่จำเป็นต้องใช้ความโชคดียิ่งกว่าความสามารถ คุณจะต้องพึ่งเรื่องนั้นด้วยเป็นส่วนใหญ่... เมื่อคุณคิดถึงความเสี่ยงที่คุณได้รับกับเรื่องแบบนั้น บางครั้งมันก็น่ากลัวที่จะคิดถึงเรื่องแบบนี้”

เธอปิดท้ายคำตอบของเธอด้วยการแนะนำให้กำหนดข้อจำกัดของตัวเองและดูว่าจะสามารถทำสำเร็จได้มากแค่ไหน “แต่ถ้าคุณยังเสียดายตลอดที่ไม่ได้ลองทำมัน ฉันแนะนำให้คุณกำหนดข้อจำกัดของตัวเองเอาไว้และพยายามให้หนักที่สุดเพื่อดูว่าคุณจะไปลงเอยที่ตรงไหน ถ้าคุณทำดีที่สุดและได้เข้าใกล้กับความฝันของคุณ งั้นก็ทำต่อไปและคว้ามันให้ได้เลย! แต่ถ้าคุณทำดีที่สุดแล้วและคุณไม่ได้ไปถึงตรงไหนเลย ฉันจะบอกว่าให้ถอดใจและก้าวต่อไปเถอะค่ะ”

คำตอบเต็มของเธอมีดังนี้:

“ถึงแม้ว่ามันจะเป็นความฝันที่สวยงามจริงๆ มันก็เป็นความฝันที่ยากอันหนึ่งด้วยเช่นกัน มีหลายๆ มุมของชีวิตคุณที่คุณต้องล้มเลิกไปและยังมีบางครั้งที่คุณถูกปฏิบัติด้วยเหมือนไม่ใช่มนุษย์และถูกจับตามองตลอดด้วย คุณจะไม่ได้รับรางวัลจากความพยายามที่คุณทุ่มเทมันลงไป แน่นอนกว่าความสามารถที่มีติดตัวมาตั้งแต่เกิดและการทำงานหนักนั้นเป็นเรื่องจำเป็น แต่ถึงแม้คุณจะเดบิวต์ได้เพราะเรื่องนั้น มันก็จะมีอีกหลายครั้งที่จำเป็นต้องใช้ความโชคดียิ่งกว่าความสามารถ คุณจะต้องพึ่งเรื่องนั้นด้วยเป็นส่วนใหญ่... เมื่อคุณคิดถึงความเสี่ยงที่คุณได้รับกับเรื่องแบบนั้น บางครั้งมันก็น่ากลัวที่จะคิดถึงเรื่องแบบนี้ แต่ถ้าการอยู่บนเวทีในฐานะไอดอลเป็นบางสิ่งบางอย่างที่คุณอยากจะทำจริงๆ และไม่มีอะไรที่จะทำให้คุณมีความสุขไปกว่าเรื่องนี้แล้ว งั้นนี่ก็เป็นเรื่องที่ถูกที่คุณยึดมั่นมันเอาไว้และทำมันต่อไปจนถึงตอนจบ แต่ฉันอยากบอกว่าเส้นทางนี้มันไม่ได้เป็นเส้นทางที่ง่ายเลย (พูดตามตรงอย่างแรงนะ ฉันไม่แนะนำเลย) แต่ถ้าคุณยังเสียดายตลอดที่ไม่ได้ลองทำมัน ฉันแนะนำให้คุณกำหนดข้อจำกัดของตัวเองเอาไว้และพยายามให้หนักที่สุดเพื่อดูว่าคุณจะไปลงเอยที่ตรงไหน ถ้าคุณทำดีที่สุดและได้เข้าใกล้กับความฝันของคุณ งั้นก็ทำต่อไปและคว้ามันให้ได้เลย! แต่ถ้าคุณทำดีที่สุดแล้วและคุณไม่ได้ไปถึงตรงไหนเลย ฉันจะบอกว่าให้ถอดใจและก้าวต่อไปเถอะค่ะ”

และนี่คือคลิปวิโอของเธอจากในรายการ Produce 101

โดยตอนนี้อึนบินกำลังทำเพลงของเธอและมีชาแนล Youtube เป็นของตัวเองซึ่งเธอร้องโคฟเวอร์เพลงของศิลปินคนอื่นมากมาย

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X