อะไรคือสาเหตุ ที่ทำให้นักเรียนเกาหลีเป็นต้นเหตุให้ครูประจำชั้นเสียชีวิต?
2020-02-06 10:04:30
Advertisement
คลิก!!!

 

รายการ Curious Stories Y ได้เปิดเผยเบื้องหลังการเสียชีวิตอันแสนเศร้าของนายซง และทำให้เกิดกฎในโรงเรียนมัธยมเกาหลี : นักเรียนทุกคนต้องมอบโทรศัพท์มือถือให้กับครูประจำชั้น จนกว่าคาบโฮมรูมจะเลิก

เรื่องเกิดจากวันหนึ่ง นักเรียน A ได้ขอ นายซง ซึ่งเป็นครูประจำชั้นของเธอใช้มือถือเพื่อทำการบ้านวิชาวิทยาศาสตร์ เขาอนุญาต แต่เขากลับลืมว่าตัวเองอนุญาตไปแล้ว

ทำให้เมื่อเขาเห็นนักเรียน A ใช้โทรศัพท์ในคาบโฮมรูม เขาได้ว่าเธอทำผิดกฎ นักเรียน A ไม่พอใจมากที่ นายซง ต่อว่าเธอต่อหน้านักเรียนคนอื่น ทำให้เธอเถียง, ร้องไห้ และเดินออกจากห้อง แต่ระหว่างที่เธอเดินออกไป นายซงได้จับแขนของเธอไว้ และนี่คือจุดเริ่มต้นของความผิดพลาดที่นายซงไม่เคยคิดว่าจะเกิดขึ้น

เมื่อกลับถึงบ้าน นักเรียน A ไม่ได้บอกเรื่องที่เกิดขึ้นจริงกับพ่อแม่ของเธอ แต่กลับบอกว่าถูกนายซงคุกคามทางเพศ ผู้ปกครองของเธอจึงแจ้งความนายซง จากนั้นนักเรียน A ได้เขียนจดหมายปลอม เธอแต่งเรื่องว่านายซงทำอะไรที่ไม่ดีกับเธอและเด็กคนอื่น วันต่อมาจึงมีตำรวจมาที่โรงเรียน และเริ่มสอบปากคำนักเรียนรวมถึงนายซง

“เขาตีเรา” - นักเรียน

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง นักเรียนก A คิดว่าเรื่องมันบานปลายมากไปแล้ว เธอจึงตัดสินใจสารภาพเรื่องทั้งหมด เธอบอกว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น เธอและนักเรียนคนอื่นไม่ได้อยากให้นายซงถูกลงโทษ ทำให้ตำรวจปิดคดีโดยไม่ได้สืบสวนต่อ

แต่ทางด้านคณะกรรมการการศึกษาไม่ยอมปล่อยมือจากเรื่องนี้ ถึงแม้นักเรียน A, เพื่อนของเธอ และพ่อแม่จะบอกว่านายซงไม่ได้ทำอะไรผิด แต่คณะกรรมการก็ขุดเรื่องเขาลึกลงไปเรื่อยๆ

“กฎระเบียบระบุไว้ว่าถ้ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เราต้องสืบสวนตามที่ระบุไว้” – คณะกรรมการการศึกษาจังหวัดช็อลลาเหนือ

นักเรียน A และเพื่อน ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการการศึกษา ระบุว่า “เรื่องที่เราบอกว่าครูซงแตะเนื้อต้องตัวพวกเรานั้น ความเป็นจริงแล้วเขาแค่แตะหลังเราเป็นการชื่นชมที่เราทำดีแล้วในห้องเรียน” นักเรียนขอร้องว่า “ครูซงเป็นครูที่ดีเสมอ ได้โปรดให้เขากลับมาสอนเถอะ เขาแค่ต้องการให้เราได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และเราขอโทษที่ทำให้เขาต้องมาเจอปัญหาแบบนี้”

ในขณะที่คณะกรรมการการศึกษากดดันให้นายซงยอมรับผิด และทางด้านเจ้าหน้าที่บอกว่านักเรียนของเขาจะถูกดำเนินคดี ถ้าผลออกมาว่านักเรียนของเขาโกหกจริง นายซงอยากปกป้องนักเรียนของเขา เขาบอกว่า “อาจมีเรื่องเข้าใจผิดเกิดขึ้น” และยอมรับว่าไม่ได้ตั้งใจล่วงเกินนักเรียน

 “ถ้าคุณไม่ยอมรับ และเรื่องที่คุณบอกเป็นจริง แสดงว่านักเรียนแจ้งความเท็จ พวกเขาอาจถูกลงโทษ เพราะเรื่องนี้ถือเป็นการกระทำผิด” ศูนย์พิทักษ์สิทธินักเรียนจังหวัดช็อลลาเหนือ

จากเรื่องดังกล่าวทำให้คณะกรรมการการศึกษาสั่งแบนเขาจากโรงเรียน และทำเรื่องเตรียมย้าย สื่อเกาหลีตีพิมพ์โจมตีเขาว่า “ครูโรงเรียนมัธยมต้นในต่างจังหวัดหาผลประโยชน์จากนักเรียนหญิงของตนเอง” และชาวเน็ตต่างรุมสาปแช่งเขา

“เขายังเรียกตัวเองว่าครูเหรอ?”

“อยากรู้ว่าถ้าเป็นลูกของเขาเองจะทำแบบนี้ไหม”

“อย่าเรียกตัวเองว่าครูเลย!”

เรื่องราวจบลงด้วยการที่นางซงฆ่าตัวตายในรถยนต์ของตัวเอง ครอบครัวของนายซงพยายามจะฟ้องร้องคณะกรรมการการศึกษา แต่คดีถูกปิดไปอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุผล ‘ไม่พบเหตุผลทางกฎหมายในการขอสืบสวนคณะกรรมการ’

“ฉันพบเขาที่นี่” – ภรรยาของนายซง

เหตุการณ์นี้ยังคงเป็นเรื่องสะเทือนใจในจังหวัดช็อลลาเหนือที่ตั้งโรงเรียนดังกล่าว คณะกรรมการการศึกษาถูกวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากรับมือปัญหาที่เกิดขึ้นได้แย่มาก ชาวเน็ตเกาหลีกล่าวโทษนักเรียน A ที่โกหก แต่ที่ยิ่งกว่าคือการสืบสวนที่ไม่เป็นธรรมของคณะกรรมการการศึกษา จนนำมาสู่การเสียชีวิตของนายซง

 “ไม่อยากเชื่อว่า แม้ในเวลาที่ตัวเองกำลังเผชิญกับปัญหา แต่นายซงก็ยังคิดถึงนักเรียนของเขา...หวังว่าคนที่กล่าวหาเขาจะได้รับผลกรรมที่กระทำลงไป” – ชาวเน็ตเกาหลี

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X