รายการโทรทัศน์โปแลนด์ถูกวิจารณ์อย่างหนักหลังจากพูดถึงจองกุกและเจโฮป วง BTS
2020-01-29 19:12:19
Advertisement
Pyramid Game

 

รายการ Dzień Dobry TVN รายการโทรทัศน์ของประเทศโปแลนด์ที่ออกอากาศช่วงเช้ากำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากแฟนคลับวง บีทีเอส (BTS) หลังจากพิธีกรได้แสดงความคิดเห็นต่อ จองกุก (Jungkook) และ เจ-โฮป (J-Hope) วง บีทีเอส (BTS)

อาร์มี่โปแลนด์ได้ทวิตแฮชแท็ก #dziendobrytvnisoverparty เมื่อวันที่ 28 มกราคม เล่าถึงช่วงที่รายการพูดถึงลิสต์ของ “100 หนุ่มเจ้าของใบหน้าหล่อที่สุด ประจำปี 2019” ซึ่งจัดอันกับโดย TC Candler

จากการจัดอันดับดังกล่าว ซึ่งเปิดให้ประชาชนทั่วไปโหวตด้วยนั้น จองกุก อยู่ในอันดับ 1 ในขณะที่ วี (V), จีมิน (Jimin) และ จิน (Jin) ก็ติดอันดับในชาร์ตครั้งนี้ด้วย

พิธีกรซึ่งไม่รู้จักจองกุก บอกว่า เขาดู ‘ไม่ค่อยแข็งแรง’ และ ‘เหมือนเด็กผู้ชายมากกว่าผู้ใหญ่เต็มตัว’

พวกเขาบอกว่าที่จองกุกชนะอันดับ 1 น่าจะเป็นผลโหวตจากแฟนชาวเอเชีย และพูดถึงสีผมของเขา

‘แฟนเอเชียน่าจะโหวตให้เขาเยอะแหละ เขามีดวงตาที่น่ารักนะ ไม่แน่ใจเหมือนกันแต่คิดว่าเขาน่าจะย้อมผม’

‘ฉันว่าเขาย้อมผมแน่นอน’ 

นอกจากนี้ทางรายการได้ออกไปถามความคิดเห็นจากชาวโปแลนด์ โดยนำภาพจองกุกออกไปให้ประชาชนทั่วไปดู แต่ว่าภาพที่รายการนำไปถามนั้นเป็นภาพของ เจ-โฮป ต่างหาก!

มีคนนึงเปรียบเทียบภาพของ ‘เจโฮป’ กับวัว เพราะต่างหูของเขา อีกคนบอกว่าแยกไม่ออกว่าเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง เพราะเขาดูเหมือนผู้หญิงมาก

แฟนคลับรู้สึกว่าพิธีกรไม่ให้เกียรติ รวมถึง เหยียดเชื้อชาติ

@jeonxau: ไม่ค่อยออกมาเรียกร้องอะไรแบบนี้นะ แต่อันนี้คือเกินไป ทั้งเหยียดเพศ, เหยียดเชื้อชาติ, ถ้อยคำไม่เหมาะสม พิธีกรควรออกมาขอโทษ เดี๋ยว นี้ #dziendobrytvnisoverparty

@littlestar__97:บอกว่าจองกุกไม่ค่อยแมน ใช้ภาพเจโฮปไปเปรียบเทียบกับวัว แล้วบอกว่าวัวก็มีต่างหูเหมือนกัน ไม่เห็นด้วยกับผลการจัดอันดับแล้วอ้างว่าเป็นเพราะคนเอเชียโหวตเยอะ นี่มันมากไปแล้วนะ ไม่ให้เกียรติกันเลย!! #dziendobrytvnisoverparty

ตอนนี้มีการเรียกร้องให้อาร์มี่ร่วมลงชื่อเพื่อเรียกร้องให้ทาง Dzień Dobry TVN ออกมาขอโทศอย่างเป็นทางการ โดยมีการร่างจดหมายส่งถึงทางช่อง ข้อความว่า: 

ถึง : [email protected]

เรื่อง : รายงาน

ถึงผู้เกี่ยวข้อง 

ฉันอยากแจ้งให้คุณได้ตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในรายการโทรทัศน์ของคุณ และอยากรายงานพฤติกรรมที่เต็มไปด้วยความไม่ให้เกียรติและถือเป็นเรื่องรับไม่ได้ของพิธีกร Anna Kalczyńska-Maciejowska และ Andrzej Sołtysik สำหรับวันนี้ในรายการได้พูดถึงการจัดอันดับ ชายหนุ่มที่หน้าตาดีที่สุด โดยอันดับ 1 คือ จองจองกุก ศิลปินวง BTS บอยแบนด์จากเกาหลี เริ่มจาก Anna Kalczyńska-Maciejowska ออกเสียงชื่อเขาผิด และบอกว่าเขาเหมือนเป็นแค่เด็กผู้ชาย และ ไม่ค่อยมีกล้ามเนื้อ ทั้ง 2 พิธีกรพูดแบบนี้และหัวเราะ แล้วยังบอกว่า เขาไปย้อมผมมาอีก ถือเป็นการไม่ให้เกียรติ เป็นอย่างมาก แต่แค่นี้ยังแย่ไม่พอ...

พิธีกรได้ไปถามความเห็นของชาวโปแลนด์ ว่าเขาเข้ากับมาตรฐานความหล่อของโปแลนด์หรือไม่ แต่ก็ทำผิดพลาด เพราะรูปที่ใช้ไม่ใช่รูปของจองกุก แต่เป็น จองโฮซอก สมาชิกอีกคนของวงบีทีเอส และยังพูดทำให้เขากลายเป็นตัวตลก ตอนที่ผู้หญิงที่ให้สัมภาษณ์บอกว่าเขาเหมือนวัว เพราะใส่ต่างหูเหมือนกัน และยังบอกอีกว่าแยกไม่ออกว่าเขาเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย 

นิสัยแบบนี้ถือเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ไม่ใช่แค่ไม่ให้เกียรติ แต่ยังเหยียดชนชาติด้วย เราขอเรียกร้องให้คุณออกมาขอโทษจากการกระทำของทั้ง 2 คนที่ไม่มีความรับผิดชอบและความเป็นมืออาชีพ และหวังว่าจะมีการพิจารณาเกี่ยวกับพฤติกรรมของทั้ง 2 คนนี้ 

ขอบคุณ

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X