ผู้แต่งเว็บตูนเรื่อง “Itaewon Class” รับหน้าที่คนเขียนบทในซีรีส์และเล่าจุดที่น่าติดตามในซีรีส์ที่ใกล้ออนแอร์
2020-01-28 10:24:52
Advertisement
คลิก!!!

 

ซีรีส์เรื่องใหม่ประจำวันศุกร์-เสาร์ทางช่อง JTBC เรื่อง “Itaewon Class” ได้เล่าถึงจุดที่น่าติดตามในซีรีส์ล่วงหน้าก่อนการออกอากาศตอนแรก!

“Itaewon Class” สร้างมาจากเว็บตูนและบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มคนหนุ่มสาวที่มารวมตัวกันจากความดื้อรั้นและความมุ่งมั่นที่พวกเขาไล่ตามความฝันของตัวเองกันในอิแทวอน

ซีรีส์ดังกล่าวนำแสดงโดย พัคซอจุน (Park Seo Joon), ควอนดามี (Kwon Da Mi), ควอนนารา (Kwon Nara), ยูแจมยอง (Yoo Jae Myung) และนักแสดงอื่นๆ อีกมากมาย กำกับโดยคิมซองยุน (Kim Sung Yoon) ผู้มีผลงานการกำกับในเรื่อง “Love in the Moonlight” และ “Discovery of Love” และเขียนบทโดยโจกวางจิน (Jo Kwang Jin) ผู้แต่งเว็บตูนต้นฉบับเรื่องดังเรื่องนี้เองเลย

ผู้กำกับคิมซองยุนที่เคยขอนักแต่งโจกวางจินให้มาเขียนบทซีรีส์เล่าว่า “ตอนที่เจอเว็บตูนเรื่องนี้ ผมรู้สึกเหมือนมันเป็นซีรีส์ด้วยเอกลักษณ์ที่หนักแน่นของตัวละครแต่ละตัว, จุดขัดแย้งที่ชัดเจน และเนื้อเรื่องที่เดินอย่างรวดเร็วด้วยพัฒนาการที่มีเสน่ห์ที่ทำให้ผมสงสัยว่าคนแต่งเขียนเรื่องนี้ออกมาด้วยความคิดในการนำซีรีส์มาปรับใช้ตั้งแต่เริ่มแรกเลยหรือเปล่าครับ”

ในการเขียนบทให้กับซีรีส์ ผู้แต่งโจกวางจินเล่าว่า “ผู้กำกับติดต่อผมมาและมาพบผมครับ ในฐานะผู้แต่งต้นฉบับ ตอนแรกผมปฏิเสธไปด้วยความหวังที่ว่าซีรีส์จะทำออกมาได้ดีและผมอยากให้นักเขียนบทมืออาชีพมารับหน้าที่นี้ครับ” แต่อย่างไรก็ตาม เขาเล่าว่าเขาเริ่มเปลี่ยนใจตอนที่คุยกับผู้กำกับถึงผลงานต้นฉบับ เขาเล่าว่า “‘Itaewon Class’ เป็นเนื้อเรื่องที่ตัวละครคือจุดโฟกัสหลัก และผมเป็นคนที่เข้าในตัวละครดีที่สุดในฐานะคนแต่ง นอกจากนี้ผมยังรู้สึกว่ายังมีบางส่วนในต้นฉบับที่ยังขาดอะไรบางอย่างไปและมันเป็นโอกาสดีที่จะได้แก้ไขด้วยตัวผมเองผ่านการทำซีรีส์ครับ”

อย่างไรก็ตาม ผู้แต่งเว็บตูนเรื่องดังได้พูดถึงความแตกต่างระหว่างการทำเว็บตูนและการเขียนบทว่า “ในฐานะผู้แต่งเว็บตูน หน้าที่ของผมคือเขียนคำพูดและวาดรูปในเว็บตูน และทำให้เสร็จภายในสัปดาห์ครับ ผมก็เลยคิดว่ามันคงง่ายที่จะเขียนบท สิ่งที่ต้องทำก็แค่เขียนเอง แต่อย่างไรก็ตาม มันมีหลายๆ สิ่งที่เหมือนกันอยู่ในการสร้างเรื่องราวในเว็บตูนและในซีรีส์ หลังจากได้ฟังความคิดของผู้กำกับ, นักแสดงและทีมงานอย่างละเอียด ผมก็มีการปรับเพื่อทำให้ดีที่สุดในการสร้างผลงานดีๆ ครับ”

ส่วนในเรื่องความแตกต่างระหว่างเว็บตูนและซีรีส์ ผู้แต่งเว็บตูนเรื่องดังกล่าวบอกว่าเขาโฟกัสเรื่องการที่สามารถเพิ่มเติมเนื้อหาจากต้นฉบับได้มากกว่าการไปแก้ไขมันผ่านการทำซีรีส์ ซึ่งเขาเน้นการสร้างคาแรคเตอร์ของตัวละครให้มีชีวิตจริงขึ้นมา เขาบอกว่า “มีหลายเรื่องที่ผมไม่สามารถเล่าได้ในเว็บตูนต้นฉบับ สำหรับคนที่อ่านเว็บตูนมาแล้ว ผมคิดว่ามันจะสนุกมากถ้าได้มาดูความคิดที่ลึกซึ้งขึ้นและสมจริงมากขึ้นของตัวละครและเคมีระหว่างแต่ละตัวละครครับ”

ผู้เขียนบทโจกวางจินเลือกเรื่องตัวละครเป็นประเด็นหลักที่น่าติดตามในซีรีส์ที่ใกล้ออนแอร์ และบอกว่าเขาหวังว่าทุกคนจะรู้สึกได้ถึงการปลดปล่อยอารมณ์และได้รับความหวังในตอนที่ดูตัวละครทำการตัดสินใจที่กระปรี้กระเปร่าและก้าวเดินอย่างเด็ดเดี่ยว

“Itaewon Class” จะออกอากาศตอนแรกในวันที่ 31 มกราคมเวลา 10:50 น.ตามเวลาประเทศเกาหลี

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X