6 คำนิยามความเป็นจิน – BTS : ชายหนุ่มเจ้าของฉายา ‘เวิลด์ไวด์แฮนด์ซั่ม’
2020-01-26 09:38:51
Advertisement
Pyramid Game

 

พี่ชายคนโตของวง บีทีเอส (BTS) จิน (Jin) หรือ คิมซอกจิน (Kim Seokjin) อายุ 27 ปี ถือเป็นคนที่สร้างความสดใสให้กับวง เขาเป็นคนที่คอยดูแลน้องๆในวง อย่างที่ พีดีบังชีฮยอก (Bang Shi Hyuk) ผู้ก่อตั้งบริษัท Big Hit เคยกล่าวไว้ว่า “บุคลิกของสมาชิกแต่ละคนนั้นค่อยๆเปลี่ยนไป แต่พี่ใหญ่อย่างจินไม่เปลี่ยนเลย เขายังคงเป็นคนเดิม ที่คอยช่วยเหลือสมาชิก ทำให้สมาชิกอยู่กับร่องกับรอย” ด้านอีคยองคยู (Lee Kyung Kyu) ก็เคยกล่าวชมจิน ตอนที่เขาไปร่วมรายการกับศิลปินชายคนอื่นว่า “หลังจากได้ใช้เวลาทั้งวันอยู่กับจิน ผมคิดว่าเขาเป็นคนดีคนหนึ่งเลย” และในงาน 34th Golden Disc Awards ที่วี (V) เข่าอ่อนน่าจะเพราะความเหนื่อยล้า จนทำให้เขาล้มลง จินซึ่งน่าจะคิดว่าไม่ยอมให้น้องเสียหน้าคนเดียว เลยล้มลงเป็นเพื่อนกับวีด้วย เป็นภาพที่น่ารักมากๆ

จินรับหน้าที่ไฮโน้ตให้กับวง ท่อนร้องของเขามักจะต้องใช้เสียงสูง เป็นคนที่คอยเปลี่ยนอารมณ์เพลงให้กับวง เหมือนตัวตนของเขาที่ทำหน้าที่สร้างบรรยากาศให้แก่วงเช่นเดียวกัน 

เวิลด์ไวด์แฮนด์ซั่ม

ใบหน้าของจิน ชวนให้คิดถึงรุ่นพี่ ม.ปลายสุดฮอต ที่เป็นรักแรกของสาวๆหลายคน และเขาเหมาะสมแล้วกับฉายา เวิลด์ไวด์แฮนด์ซั่ม ถือเป็นไอดอลที่มีใบหน้าที่ได้สัดส่วนทองคำอีกคนหนึ่งของวงการเคป็อป

​ยิ่งเวลาเขาใส่สูท อย่างลุคเข้าร่วมงาน Billboard Music Awards หรือ ลุคที่เข้าร่วมงานของ UN ความหล่อแบบสุขุมของเขาทำให้หลายคนที่ไม่ใช่แฟนคลับสงสัยได้ว่าหนุ่มหล่อคนนี้คือใคร

ความน่ารักของจินคือ เขายอมรับในความหล่อของเขา ไม่รู้ว่าเพราะพูดเล่น หรือมั่นใจจริง แต่อาร์มี่ขอยืนยันเลยว่า พี่จินนั้นหล่อจริงๆ!

ผู้ชายอกสามศอก VS ผู้ชายขี้กลัว

จิน เป็นไอดอลอีกคนที่หลายคนรู้ว่าเขามีไหล่ที่กว้างมาก เขาเคยได้รับความสนใจจากไซด์เสื้อ เนื่องจากต้องใส่เสื้อตัวใหญ่ไซด์ 2XL เพราะไหล่ที่กว้างมากของเขา ร่างกายสมชายชาตรีของเขาน่าจะมาจากความชอบเล่นกีฬา เพราะเขาเล่นทั้งกอล์ฟ และสกี ล่าสุดจินเพิ่งบอกว่าตอนนี้เขาชอบไปตกปลากับชูก้า (Suga) 

แต่ความไหล่กว้างก็ไม่สามารถหยุดความน่ารักของเขาได้ เขาเป็นผู้ชายรักสัตว์ แถมยังชอบสีชมพูดอีกต่างหาก นอกจากนี้จินยังเป็นคนขี้อาย และหลายครั้งก็ค่อนข้างขี้กลัว จากที่เราเคยเห็นหลายครั้งในรายการ Run BTS! แต่ดูเหมือนความกลัวของจิน จะสร้างเสียงหัวเราะให้กับน้องๆในวง 

เชฟประจำวงบีทีเอส

จินรับหน้าที่ทำอาหารให้กับวงมาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็กฝึกหัด ดังที่เรามักจะเห็นในรายการต่างๆของบีทีเอสเสมอ เขายังเป็นคนที่ทำให้จีมิน (Jimin) ที่ไม่ชอบกินเห็ด ยอมกินข้าวอบเห็นฝีมือของเขาได้ รสชาติอาหารของจินต้องอร่อยมากแน่ๆ

นอกจากนี้ จินยังเคยทำไข่ม้วนให้กับครอบครัวของแฟนคลับในรายการ Let's Eat Dinner Together ได้ชิม จินเล่าในรายการว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ทำไข่ม้วนออกทีวีนะครับ ตอนผมอยู่ประถม ผมเคยทำเมนูนี้ให้กับพ่อเป็นกับแกล้มไวน์ และพ่อก็ชมผมด้วย ผมได้เงิน พัน หรือ หมื่นวอนเวลาทำเมนูนี้ครับ”

มิตรภาพกลุ่ม ’92 ไลน์

มิตรภาพของจินที่มอบให้กับคนอื่นนั้นจริงใจมาก ครั้งหนึ่งศิลปิน Sleepy เคยเล่าว่า “ตอนที่ผมบ่นว่าชีวิตมันยากอ่ะ คำตอบของจนเหมือนเป็นแหล่งพลังให้กับผมเลยครับ” ทางด้าน อีจีคยอง ก็เคยเล่ามิตรภาพระหว่างเขากับจินเช่นกัน “ผมเจอจินช่วงสั้นๆตอนไปเรียนการแสดง หลังจากนั้นก็ในงานประกาศรางวัล เขาจำผมได้และเข้ามาทักทายผม จนตอนนี้เราสนิทกันครับ” จินยังเคยเล่าเรื่องของนักแสดงนักแสดงหนุ่มอีวอนกึน เพื่อนร่วมชั้นเรียนของเขาว่า “เราเคยกินหมูกันไป 12 จาน กินข้าว 6 ถ้วย แล้วต่อด้วยแนงมยอนอีก” 

และด้วยเหตุผลที่จินเกิดในปี 1992 เขาจึงมีกลุ่มเพื่อนที่เป็นไอดอลในวงการซึ่งเกิดในปีเดียวกัน ได้แก่ มุนบยอล วง MAMAMOO, เคน วง VIXX, ซานดึล วง B1A4 เป็นต้น มุนบยอลเคยเล่าเวลาสมาชิกในกลุ่มนัดเจอกันว่า “เราดื่มกันปานกลาง จากนั้นก็เล่นเกม Escape Room พวกเราชอบเกมนี้กันมาก” นอกจากนี้จินยังอยู่ในกลุ่ม ‘เราคือไอดอลที่แข็งแกร่งที่สุด’ ซึ่งก่อตั้งโดย ซออึนกวัง วง BTOB และจินทำหน้าที่คัดเลือกสมาชิกเข้ากลุ่ม กลุ่มนี้ประกอบไปด้วย ควอนฮยอนบิน, พัคจีฮุน, เคน วง VIXX, ยองแจ วง BAP และอีกหลายคน ซออึนกวังเคยเล่าว่า “เวลาเราเจอกันก็พูดถึงแต่เรื่องเกมครับ เราเลยมักรวมตัวกันเพื่อเล่นเกม League of Legends และช่วงที่ผ่านมา สมาชิกในกลุ่มค่อนข้างยุ่ง เราเลยเจอกันในเกมมากกว่าเจอกันในชีวิตจริงอีกครับ”

Eat Jin

ถ้าพูดถึงเรื่องรักการกิน จินไม่เป็นรองใคร เพราะเขาเคยทำวิดีโอนำเทรนด์ mukbang ในรายการ Eat Jin ทาง YouTube มาแล้ว 

นอกจากชอบกินอาหารแล้ว จินยังเป็นผู้ชายที่ชอบปล่อยมุกตลกแบบคนมีอายุ จินเคยบอกว่า “เพราะผมเรียนรู้มุกตลกของคนแก่ ทำให้ผมคุยกับคนแก่ได้ง่ายขึ้น”

ความรัก

ความทุ่มเทและการแสดงออกถึงความรักที่จินมีให้กับแฟนคลับคงไม่ต้องพูดถึง เขามักจะเขียนจดหมาย หรือเล่นเกมกับแฟนคลับอยู่บ่อยครั้ง วีเคยบอกว่า “พี่เขาคือคนที่พยายามมากที่สุดในหมู่พวกเราเลยครับ ขนาดอยู่ในโรงแรม เขาก็ยังซ้อมจนถึงเช้าเลย”

นอกจากความรักที่มีต่อแฟนคลับแล้ว เขาคือพี่ใหญ่ที่สร้างความอบอุ่นและอุ่นใจให้กับน้องๆในวง อย่างจองกุกที่จินมีประโยคติดปากว่า “ผมเลี้ยงจองกุกมาตั้งแต่อายุ 15” และเคยตอบคำถามที่ถามว่า “จะทำอย่างไร ถ้าสมาชิกวงบีทีเอสทั้ง 7 คน ตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน?” คำตอบของเขาคือ “ผมก็แค่ยอมแพ้ครับ” และเมื่อถูกถามถึงแผนการณ์ในอนาคต คำตอบของจินทำให้แฟนคลับอบอุ่นหัวใจ “ถึงแม้ผมจะอายุมากขึ้น ผมก็จะยังคงแสดงกับคนเหล่านี้ครับ”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X