Crash Landing On You ถูกวิจารณ์หลังจากนำเสนอฉากที่เผยเสน่ห์เกินจริงของเกาหลีเหนือ
2020-01-23 19:45:15
Advertisement
คลิก!!!

 

'Crash Landing On You' ได้รับการวิจารณ์ในเชิงลบหลังจากถ่ายทอดฉากที่ให้อารมณ์โรแมนติกและดูมีเสน่ห์ของเกาหลีเหนือ

เมื่อวันที่ 22 มกราคม, ตัวแทนตำรวจนครบาลโซลได้ออกมาประกาศว่า พรรคเสรีนิยมคริสเตียน (Christian Liberal Party) ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อช่อง tvN ที่ถ่ายทอดความงดงามของเกาหลีเหนือ และนำเสนอความสันติสุขในกองทัพของฝ่ายโสมแดง สำหรับซีรีส์เรื่อง Crash Landing On You เล่าเรื่องราวของ หญิงสาวชาวเกาหลีใต้ที่เกิดอุบัติเหตุเข้าไปในเขตเกาหลีเหนือและพบรักกับทหารเกาหลีเหนือ นำแสดงโดยนักแสดงนำอย่าง ฮยอนบิน (Hyun Bin) และ ซนเยจิน (Son Ye Jin) ในซีรีส์มีหลายฉากที่นำเสนอการใช้ชีวิตของชาวเกาหลีเหนือ

สำหรับความกังวลนั้นมีมาตั้งแต่ก่อนซีรีส์จะออกอากาศ อย่างไรก็ตาม โปรดิวเซอร์อีจองฮโย ได้อธิบายว่า เขาต้องการจะนำเสนอ ‘ความรักที่ไม่มีเขตแดนกั้น’ แต่ทางด้านพรรคเสรีนิยมคริสเตียนบอกว่า ซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อหาขัดต่อกฎหมายความมั่นคงของชาติ

 

ชาวเน็ตได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า:

[+2,710, -465] “ซีรีส์มาไม่ถูกจังหวะ เพราะตอนนี้มีความตึงเครียดกันอยู่”

2. [+2,312, -334] “ก็จริงที่นี่ก็แค่ซีรีส์...แต่ว่าไม่คิดเหรอว่า สิ่งเล็กๆแบบนี้อาจจะมีอิทธิพลกับความคิดคนก็ได้...ฉันสนับสนุนการสร้างสรรค์ผลงานอย่างอิสระนะ แต่ว่าอันนี้ดูจะไปไกลไปซักหน่อย”

3. [+2,202, -407] “คิดง่ายๆนะ ลองสมมติว่ามีซีรีส์โรแมนติกของไอยู กับทหารญี่ปุ่น คุณจะโอเคกันไหม...เห็นภาพเนอะ?”

4. [+193, -15]  “ซีรีส์นำเสนอเสน่ห์ของเกาหลีเหนือมากเกินไป...คือเนื้อเรื่องเล่าเรื่องที่ซนเยจินพยายามจะมีชีวิตอยู่รอด และตกหลุมรักกับพระเอกที่เป็นประชากรคุณภาพของเกาหลีเหนือ แต่ว่าความจริงแล้ว เกาหลีเหนือไม่ใช่แบบนั้นนะ...ไม่มีหรอกประชากรคุณภาพแบบนั้น ไม่มีอะไรเลย แค่ดูคลิปใน CNN แล้วลองเปรียบเทียบกับสิ่งที่ซีรีส์นำเสนอซิ มันบิดเบือนนะ อ่ะลองคิด...สหรัฐฯกับอังกฤษ คงไม่มีทางทำซีรีส์ที่ให้ประชาชนของเขาไปตกหลุมรักกับหัวหน้าของตาลีบัน หรือ ISIS หรอก เพราะพวกเขารู้ว่าสื่อมีอิทธิพลมากแค่ไหน”


ทีมา (1)

ข้อมูลจาก http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X