8 เรื่องราวการกลั่นแกล้งและถูกกลั่นแกล้งของไอดอลในวงการบันเทิงเกาหลี
2020-01-23 07:37:39
Advertisement
คลิก!!!

 

1. ฮวายอง (Hwayoung) T-ara

ฮวายอง อดีตสมาชิกวง T-ara มีข่าวลือว่าถูกกลั่นแกล้งอย่างหนักจากสมาชิกคนอื่นพร้อมลิสต์ “หลักฐาน” ที่กลายเป็นไวรัลและเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ถึงข้อขัดแย้งภายในวง โดยเรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2012 เมื่อฮวายองไม่สามารถไปเข้าร่วมคอนเสิร์ต T-ara ในญี่ปุ่นได้เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

และจากความเข้าใจผิดและการสื่อสารที่ผิดพลาด ฮโยมิน (Hyomin) และสมาชิกในวงคนอื่นๆ ได้โพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียของพวกเธอถึงฮวายองอ้อมๆ ว่า “ขาดความพยายาม” ภายหลังก็มีคนพบฮวายองร้องไห้อยู่นอกห้องรอพักของศิลปินในรายการ Music Bank ขณะที่กำลังคุยโทรศัพท์ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของข่าวลือการกลั่นแกล้งฮวายอง

หลังจากนั้น ชาวเน็ตก็รวบรวม “หลักฐาน” ว่าฮวายองถูกกลั่นแกล้ง เช่น การถูกบังคับให้กินเค้กข้าวจากอึนจอง (Eunjung), ถูกฮโยมินจิ้มเข้าไปในตา, ถูกจียอน (Jiyeon) ไม่สนใจและถูกโบรัม (Boram) ทำร่มของเธอพัง

ถึงแม้ T-ara จะพยายามอธิบายเรื่องราวต่างๆ ทุกคนก็มัวแต่สนใจอยู่กับการวิพากษ์วิจารณ์พวกเธอมากกว่าจะมารับฟังและทำความเข้าใจกับพวกเธอ ส่วนฮวายองก็ไม่ได้ประกาศแถลงการณ์อะไรจนกระทั่งอึนจองต้องถอนตัวออกจากซีรีส์เนื่องจากกระแสความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ภายหลังฮวายองจึงได้ออกมาอธิบายว่าทุกอย่างเป็นการเข้าใจผิดและเธอไม่ได้ถูกกลั่นแกล้ง สุดท้ายแล้วฮวายองจึงออกจากวง T-ara หลังจากมีประเด็นดังกล่าวไม่นาน

ดรามายิ่งกว่าละครแดนเซอร์แฉ "ฮวายอง T-ara" เจอเพื่อนร่วมวงแกล้งเคยโดน "จียอน" ตบหน้า

สรุป มหากาพย์ดราม่าวง T-ARA กับจุดเริ่มต้นเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายใน 4 วัน 3 คืน

 

2. คังแดเนียล (Kang Daniel)

คังแดเนียลถูกกลั่นแกล้งในสมัยเรียนชั้นประถมเพราะเด็กคนอื่นๆ คิดว่าเขาน่าเกลียด คังแดเนียลจึงบอกว่า ภายหลังเขาตระหนักได้ถึงการเคารพในคุณค่าของตัวเองว่ามาจากภายในของเรานั่นเอง

3. โซมี (Somi)

โซมีร้องไห้ออกมาในขณะที่ให้สัมภาษณ์ในรายการ Sixteen เมื่อเธอพูดถึงเรื่องที่เธอถูกแกล้งเพราะหน้าตาของเธอ พ่อของโซมีเป็นชาวแคนาดาและแม่ของเธอเป็นคนเกาหลี เธอสารภาพว่าผู้คนรอบๆ ตัวเธอแกล้งเธอเพราะเธอดูแตกต่างจากนักเรียนเกาหลีคนอื่นๆ ซึ่งเธอได้บอกว่าเธอเอาชนะการกลั่นแกล้งเหล่านั้นมาได้อย่างกล้าหาญ

4. ฮอลแลนด์ (Holland)

ฮอลแลนด์ถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนจากเรื่องที่เขาเป็นเกย์ เมื่อเขารู้ตัวถึงความชอบของตัวเองได้ในชั้นมัธยม เขาจึงตัดสินใจบอกเรื่องนี้ให้กับเพื่อนสนิทคนหนึ่งของเขารู้หลังจากคิดพิจารณามาอย่างยาวนาน แต่สุดท้ายแล้วเพื่อนคนที่เขาไว้ใจก็บอกความลับของเขาให้คนอื่นรู้ไปทั่ว และเขาก็ถูกกลั่นแกล้งมาตลอด 3 ปีหลังจากนั้น เขาเคยกลัวแม้กระทั่งการไปที่โรงอาหารในตอนกลางวันเพราะกลัวจะบังเอิญไปเจอกับคนที่แกล้งเขา คนที่เขาคิดว่าเป็นเพื่อนก็เข้ามาหาฮอลแลนด์ตอนที่เขาอยู่ในห้องเรียนคนเดียวและทำร้ายเขา จากนั้นเขาก็ถูกผูกเชือกไว้ที่คอและถูกลากไปรอบๆ สนามของโรงเรียนในขณะที่เด็กคนอื่นหัวเราะเยาะเขา

เขาถึงขนาดเคยพยายามฆ่าตัวตายด้วยซ้ำ แต่หลังจากเพื่อนแท้ของเขาให้กำลังใจเขาโดยการบอกว่า “การมีตัวตนอยู่ของนายไม่ใช่เรื่องผิด” เขาจึงลุกขึ้นสู้อีกครั้งและผ่านมันมาได้ และเขาได้เล่าถึงเรื่องราวของตัวเองผ่านเพลง “Neverland” ของเขาด้วย

5. ซมแฮอิน (Som Hein)

ซมแฮอินเป็นผู้เข้าแข่งขันในรายการ Idol School ของ Mnet เธอถูกกล่าวหาว่าเคยกลั่นแกล้งเพื่อนในโรงเรียนสมัยมัธยมของเธอ เหยื่อผู้ถูกกลั่นแกล้งได้โพสต์ในโซเชียลของเธอถึงรายละเอียดเรื่องราวที่เกิดขึ้น เธอเล่าว่าซมแฮอินพาเธอไปที่ห้องคาราโอเกะ ตีเธอด้วยไมโครโฟน, บังคับให้เธอคุกเข่าและพ่นน้ำลายใส่, เหยียบเธอด้วยรองเท้าส้นสูงและกลั่นแกล้งเธอเรื่องรูปร่างหน้าตาของเธอ เหตุผลที่ซมแฮอินกลั่นแกล้งเธอเป็นเพราะซมแฮอินคิดว่าเธอพูดจาไม่ดีถึงเพื่อนของเธอ และเธอยังอัพโหลดหลักฐานที่พิสูจน์ว่าซมแฮอินมีส่วนรับผิดชอบในเรื่องที่เธอพูดอีกด้วย

ซมแฮอินจึงออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการและแสดงความเสียใจจากการกระทำของเธอ เธอยังถอนตัวออกจากรายการ Idol School หลังจากออกอากาศตอนแรกไปเนื่องจากอาการโรคอะนอแร็กเซียของเธออีกด้วย

 

 เหยื่อจากการรังแกของหนึ่งใน ผู้เข้าแข่งขัน Idol School เปิดเผยเรื่องราวพร้อมหลักฐาน!

 

6. Asol

Asol แร็พเปอร์สาวชาวเกาหลีเปิดเผยว่าเธอออกจากโรงเรียนเนื่องจากถูกกลั่นแกล้งอย่างหนัก เธอเล่าว่าเธอถูกกลั่นแกล้งอย่างหนักและอย่างรุนแรงในช่วงมัธยมด้วยการถูกขโมยชุดนักเรียนอยู่บ่อยๆ หลักจากเธอเล่าเรื่องนี้ให้พ่อแม่ของเธอฟัง แม่ของเธอก็ไปพบกับคุณครูของเธอที่โรงเรียนแต่ทุกสิ่งทุกอย่างกลับถูกทำให้ดูเหมือนเป็นความผิดของเธอ สุดท้ายแล้วเธอจึงตัดสินใจออกจากโรงเรียน

7. ยูอินนา (Yoo In Na)

ในสมัยเรียนที่ยูอินนายังเป็นเด็กฝึกอยู่ เธอไว้ผมยาว (นักเรียนจะถูกบังคับให้ตัดผมสั้นในตอนนั้น) และคุณครูของเธอก็อนุญาตให้เธอไว้ผมยาวได้เป็นกรณีพิเศษ จึงทำให้นักเรียนคนอื่นๆ ไม่ชอบเธอและกลั่นแกล้งเธอ เธอเปิดเผยว่านักเรียนคนอื่นๆ จะเอาเก้าอี้พังๆ มาเปลี่ยนแทนเก้าอี้ของเธอ หรือทิ้งอาหารไว้บนโต๊ะของเธอหลังจากเธอกลับมาหลังพักกลางวัน

8. #Sharp

สมาชิก 2 คนจากวง #Sharp ซอจียอง (Seo Jiyoung) และ อีจีฮเย (Lee Jihye) มีส่วนเกี่ยวข้องกับประเด็นเรื่องการกลั่นแกล้งซึ่งนำไปสู่การยุบวงในปี 2002 ในที่สุด วง #Sharp ถูกสร้างขึ้นโดยครอบครัวของซอจียอง ซึ่งเป็นผู้ร่ำรวยของวงการในตอนนั้น และปรากฏว่าเธอไม่พอใจกับการเพิ่มอีจีฮเยเข้ามาในวง

ซอจียองกลั่นแกล้งอีจีฮเยมาตลอดระยะที่โปรโมทร่วมกันและถึงขนาดที่แม่ของเธอและแฟนหนุ่มของเธอ (รยูซีวอน - Ryu Si Won ในตอนนั้น) ก็ร่วมกลั่นแกล้งอีจีฮเยด้วย สุดท้ายแล้ววงก็ถูกยุบในปี 2002 ในระหว่างที่ซอจียองพยายามจะจ่ายเงินให้ผู้จัดการโกหกให้เธอในงานแถลงข่าว สุดท้ายแล้วผู้จัดการก็เปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดออกมาในงานแถลงข่าวแทน

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X