อีโดฮยอน (Lee Do Hyun) เล่าเรื่องน่าอายของเขาในวันแรกของการถ่ายทำ “Hotel Del Luna” และเป้าหมายของเขาในปี 2020
2020-01-23 07:25:51
Advertisement
Pyramid Game

 

ล่าสุดนักแสดงหนุ่ม อีโดฮยอน (Lee Do Hyun) ได้มาถ่ายแบบให้กับนิตยสาร Esquire ซึ่งในการสัมภาษณ์ เขาได้พูดถึงสไตล์การแสดงของเขา, บทของเขาใน “Hotel Del Luna”, เป้าหมายของเขาในปี 2020 และอื่นๆ อีกมากมาย

เมื่อผู้สัมภาษณ์บอกว่าเขาดูโตเป็นผู้ใหญ่มากและดูมีความจริงจังเวลาร่วมงานที่เป็นทางการ แต่ดูสบายๆ เวลาอยู่ในกองถ่ายของการถ่ายแบบ อีโดฮยอนหัวเราะและบอกว่า “จริงครับ ผมคิดว่าตัวผมเองมีด้านที่แตกต่างกันเยอะมากเลย แต่ถ้าจะบอกว่าผมดูโตเหมือนผู้ใหญ่...ผมยังต้องเติบโตอีกมากครับ แต่ผมก็ไม่อยากดูเด็กเกินไปด้วยครับ ดังนั้นผมก็เลยพบว่าตัวเองกำลังเลียนแบบวิธีการพูดของคนอื่นครับ และเพราะแบบนั้น ผมคิดว่าผมได้พัฒนาด้านที่แตกต่างไปของตัวผมขึ้นมาครับ”

เมื่อพูดคุยว่าเขาเป็นยังไงเวลาถ่ายทำซีรีส์ อีโดฮยอนบอกว่าเขาเชื่อใจผู้กำกับไม่ว่าจะในเรื่องอะไรก็ตาม “เวลาถ่ายทำ ปกติแล้วผมจะไม่ดูว่าที่ถ่ายทำไปออกมาเป็นยังไงครับ ถ้าผู้กำกับบอกว่า ‘โอเค’ มันก็โอเคสำหรับผมเหมือนกันครับ เช่นเดียวกันกับการถ่ายแบบในวันนี้ ถ้าช่างภาพบอกให้ผมเอนตัวไปด้านหลัง ผมก็จะเชื่อใจพวกเขาและทำตามที่เขาบอกครับ และอย่างในการสัมภาษณ์ คุณก็แค่เชื่อใจคนสัมภาษณ์ ผมว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่จะเชื่อใจคนอื่นครับ”

อีโดฮยอนอธิบายถึงสไตล์ในการแสดงของเขาว่า “มีนักแสดงบางคนที่เปลี่ยนไปเลยเวลาเริ่มถ่ายทำ และก็มีบางคนที่ยังสวมบทบาทอยู่ถึงแม้จะเป็นนอกการถ่ายทำ ผมเป็นประเภทหลังครับ” เมื่อพูดถึงการถ่ายทำซีรีส์ใน Netflix เรื่อง “Sweet Home” อีโดฮยอนบอกว่า “ผมพยายามอย่างเต็มที่ที่จะไม่พูดอะไรมากเวลาอยู่ในกองถ่ายครับ ถึงแม้มันจะเป็นเรื่องสำคัญที่จะไปทำความรู้จักกับรุ่นพี่และเพื่อนนักแสดงก็ตาม...”

เป็นเพราะเขาดูเหมือนจะสวมบทบาทในซีรีส์เอาไว้ ผู้สัมภาษณ์จึงบอกว่ามันจะต้องเป็นเรื่องยากสำหรับเขาแน่ๆ ในการหลุดออกจากบทบาทที่ตัวเองสวม โดยเฉพาะบทโกชองมยองในเรื่อง “Hotel Del Luna” อีโดฮยอนตอบว่า “ใช่แล้วครับ ผมคอยคิดถึงมันอยู่ตลอดถึงแม้มันจะจบลงไปแล้ว และมันจะมีบทพูดที่ผมไม่สามารถลืมได้...มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ ผมยังเรียกไอยู (IU) นูน่าว่ามัลวอนอยู่เลย และผมก็บันทึกชื่อเธอไว้ในโทรศัพท์ว่ามัลวอนด้วย มันแปลกๆ แต่ผมสบายใจกว่าครับ” 

อีโดฮยอนเปิดเผยว่าโกชองมยองจาก “Hotel Del Luna” นั้นเป็นบทบาทที่มีค่าสำหรับเขามากที่สุดในตอนนี้ “หลายๆ คนรักตัวละครนี้ครับ และผมก็ชอบตัวละครนี้มากด้วยเหมือนกัน และมันก็ยากมากตอนที่เล่นบทนี้ รวมถึงการพูดสำเนียงแบบซากุกด้วยครับ ผู้กำกับพูดกับผมในวันแรกว่า ‘ทำไมคุณแสดงแบบนั้น? คุณไม่ได้ทำแบบนั้นตอนที่มาออดิชั่น’ ฉากแรกของผมถ่ายทำไปประมาณ 10 ครั้งได้ครับ มันเป็นวันแรกที่ผมได้เจอกับไอยูนูน่าในกองถ่าย และวันนั้นแดดก็ร้อนมาก...ผมไม่สามารถลืมความอับอายในวันนั้นได้เลยครับ”

เขาเล่าต่อว่า “โชคดีที่สุดท้ายแล้วเราถ่ายทำฉากนั้นใหม่ในวันอื่นที่สถานที่อื่นครับ ก่อนหน้านั้นผมคุยกับผู้กำกับและมัลวอนนูน่าเยอะเลยเพื่อแก้ไขสำเนียงการพูดของผมให้ถูกครับ”

อีโดฮยอนยังเล่าประสบการณ์ครั้งเก่าของเขาที่เขาเลิกกับแฟนสาวเพื่อเข้าถึงบทบาทให้ดีขึ้นด้วยว่า “ตัวละครที่ผมเล่นเป็นคนที่เพิ่งเสียหญิงสาวที่เขารักไปครับ ดังนั้นผมเลยบอกแฟนของผมว่าเราควรเลิกกันเพื่อที่ผมจะเล่นบทนั้นได้ดีครับ ผมไม่รู้จริงๆ ว่าทำไมผมถึงทำแบบนั้น...ตอนนั้นผมอายุประมาณ 21 หรือ 22 ครับ แน่นอนว่าแฟนของผมไม่เข้าใจ เธอถามผมว่าผมเป็นบ้าไปแล้วหรอ แต่ว่าในตอนนั้นการแสดงมาก่อนสำหรับผมครับ แต่สุดท้ายการผลิตเรื่องนั้นก็ล้มเลิกครับ ยังไงก็ตาม หลังจากผมมีประสบการณ์กับเรื่องแบบนั้น ผมคิดว่าผมโตขึ้นมากครับ”

เมื่อถามว่าเขาอยากใช้ปี 2020 ยังไง เขาตอบว่า “ผมอยากจะให้มันเป็นปีที่ผมทำแต่งานอย่างเดียวครับ” เขาอธิบายต่อว่า “มันเป็นเวลานานมากแล้วที่ทั้งพ่อและแม่ของผมทำงานมาตลอด และน้องชายของผมก็สุขภาพไม่ดีครับ” เขาเล่าว่าเขาถามแม่ของเขาว่าทำไมแม่ถึงยังทำงานส่งหนังสือพิมพ์อยู่ และเธอตอบว่าเราติดหนี้อยู่ อีโดฮยอนจึงบอกแม่ไปว่าเขาจะจ่ายหนี้ให้หมดในปี 2020 “อย่างน้อยผมก็หวังไว้แบบนั้นครับ” นักแสดงหนุ่มบอกว่า “ผมคงชอบมากถ้าในปี 2020 พ่อแม่ของผมและดงฮยอกจะได้พักจากการทำงานและใช้ชีวิตจากสิ่งที่ผมหามาได้ครับ ถ้าเป็นแบบนั้นผมคงจะมีจิตใจที่สงบตอนที่ต้องเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในกรมครับ”

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X