Ghost เรื่องราวของการไล่ล่าผี (ที่เป็นคน) ซีรีส์ดีๆ ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึง
2020-01-21 21:04:22
Advertisement
คลิก!!!

 

มียุคหนึ่งที่เทคโนโลยีกำลังมีแรงมากๆ มนุษย์ทุกคนเริ่มเข้าถึงโซเชี่ยลมีเดีย และมีอยู่หนึ่งซีรีส์ที่สะท้อนสังคมในช่วงนั้นกับเรื่อง Ghost ชื่อแบบเอ๊ะ เรื่องผีหรือเปล่า แต่ไม่ใช่เลยเกี่ยวกับการไล่ล่าจับคนนี่แหละ เนื้อหาดีมากๆ แต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเท่าไหร่

เรื่องย่อเกี่ยวกับอูฮยอนตำรวจลูกชายของเจ้าหน้าที่ระดับสูงได้ร่วมมือกับแผนกสอบสวนทางไซเบอร์เพื่อจับตัวคนร้ายในคดีต่างๆ ซึ่งคดีแรกเกี่ยวข้องกับนักแสดงสาวชื่อดัง

เรื่องนี้ได้โซจีซบ (So Ji Sub) มารับเล่น เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านโลกไซเบอร์ ในบทมาดนิ่งๆ ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ แสดงร่วมกับนักแสดงสาว ลียอนฮี (Lee Yeon Hee) กระซิบบอกไว้ก่อนเลยว่าเรื่องนี้ไม่มีเลิฟไลน์แม้จะหวังเล็กแต่ไม่มีเลย555555 เน้นความเครียดดราม่าล้วนๆ

ชอบพล็อตตรงที่ว่าในโลกไซเบอร์เราไว้วางใจใครไม่ได้ทั้งสิ้น แม้เรื่องนี้จะจบไปนานแล้ว แต่ก็สะท้อนสังคมตอนนี้ได้เป็นอย่างดี อย่างสังคมการบูลลี่ พวกนักเลงคีย์บอร์ด แม้ว่าเค้าจะไม่ได้ทำการฆ่าใครโดยตรง แต่คำที่พิมพ์ออกมา นั่นแหละคือเรื่องมือการฆาตกรรมชั้นดีเลย

แล้วอีกอย่างหนึ่งในเรื่องใช้เพลงประกอบของเรื่อง Phantom มาบรรเลงให้เนื้อเรื่องมันดูน่ากลัวลึกลับ แม้ในเรื่องไม่มีผีเลยนะ แต่คนน่ากลัวมากๆ แถมยังมีเนื้อเรื่องหักมุมตั้งแต่ตอนแรกเลย ลุ้นมาก

โดยภาพรวมเรื่องนี้นำเอาคดีย่อยๆ และคดีหลักมาฉายร่วมกัน ซึ่งส่วนใหญ่ก็ใช้เนื้อหาจากโลกไซเบอร์นี่แหล่ะ เวลาดูแล้วเหมือนได้ไขคดีตามไปด้วย

เห็นมีคนบอกว่าหาดูยากมาก แต่ตอนนี้ไม่ต้องห่วงเพราะเห็น Viu นำเอามาฉายครบทุกตอนแล้ว ทั้ง 20 ตอน ไปดูย้อนหลังกันได้เลย 

รับชม Ghost >> http://bit.ly/2NOoRXd

 

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X