หัวหน้าวงบอยแบนด์เกาหลีที่แข็งแกร่งที่สุด จัดอันดับโดยแฟนคลับ
2020-01-10 11:00:42
Advertisement
คลิก!!!

 

นักเขียน John Maxwell เคยกล่าวไว้ว่า “ผู้นำจะดีได้ไม่ใช่จากอำนาจของพวกเขา แต่เป็นความสามารถที่ทำให้ผู้อื่นได้รับพลังจากพวกเขาต่างหาก” คำพูดนี้คงไม่ไกลเกินจริง เพราะเราได้เห็นแล้วจากลีดเดอร์ของวงเคป็อปหลายวง วันนี้เราจะมาพูดถึง 5 หัวหน้าวงบอยแบนด์เคป็อป ที่แฟนคลับลงคะแนนให้ว่า นี่แหละคือลีดเดอร์ที่แข็งแกร่งที่สุด จะมีใครกันบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

5. อาร์เอ็ม (RM) วง BTS

 “เขาไม่ได้ช่วยแค่เรื่องเพลง แต่เขาเหมือนเป็นตัวแทนของวง และเป็นหน้าตาของวงช่วงโปรโมทในอเมริกา ทั้งที่เขาไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาแรกด้วยซ้ำ คำพูดของเขาทั้งในต่างประเทศที่ใช้สื่อสารไปทั่วโลกเป็นสิ่งที่น่าประทับใจมาก” ผู้ใช้ Reddit @gemitry

หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่าตอนนี้ BTS คือ ไอดอลระดับโลก และคนที่ทำหน้าที่สื่อสารระหว่างสมาชิกในวงและแฟนคลับอินเตอร์ก็คือ อาร์เอ็ม เขาคือผู้นำในนิยามว่า ‘ผู้นำที่มอบอำนาจ ไม่ใช่ควบคุม’

4. เจอาร์ (JR) วง NU’EST

 “เขาน่าชื่นชมมาก เขายังคงเป็นคนที่ไม่เห็นแก่ตัว, ใจดี, น่านับถือ, มีความมุ่งมั่นในการทำงาน และอีกมากมาย ถึงแม้จะเจอเรื่องบ้าบอคอแตกในวงการเพลงมานานก็ตาม เขาคือลีดเดอร์ที่เป็นแสงสว่างให้กับคนอื่น และไม่ว่าจะยากแค่ไหน เขาก็ยังคงทำการแสดงออกมาได้ยอดเยี่ยม” - ผู้ใช้ Reddit @deepsapphites 

ความเป็นผู้นำของเจอาร์เห็นชัดมากขึ้นในรายการ Produce 101 Season 2 นอกจากจะมีออร่าของผู้นำแล้ว เขายังเป็นรุ่นพี่และเพื่อนที่แสนใจดีของรุ่นน้องในรายการด้วย เป็นผู้ชายที่มีหัวใจยิ่งใหญ่ ใบหน้าของเขามักมีรอยยิ้มกว้างให้เห็นอยู่เสมอ 

3. อีทึก (Leeteuk) วง Super Junior

 “ฉันไม่ได้เป็นแฟนตัวยงของ Super Junior แต่อีทึกคือหัวหน้าวงที่มากกว่าความเป็นหัวหน้าวง ฉันเลยโหวตให้เขาเป็นลีดเดอร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในวงการเคป็อป” ผู้ใช้ Reddit @whitewatermelon

วง Super Junior ถือเป็นอีกวงบอยแบนด์ที่อยู่ในวงการมานานมาก และมีช่วงขึ้นลงของความนิยม แต่ช่วงเวลา 15 ปีนับตั้งแต่เดบิวต์เมื่อ 2005 อีทึกได้ทำหน้าที่ประสานตัววงเอาไว้ได้ไม่ว่าจะมีข่าวลือหนักหนาแค่ไหนก็ตาม รวมทั้งตอนที่เขาเจอเรื่องราวสุดเศร้าในชีวิต เขาก็ยังคงยืนหยัดและอยู่ร่วมกับวงของเขามาโดยตลอด

2. เอสคุปส์ (S.Coups) วง SEVENTEEN

 “เขาทำงานหนักเพื่อเป็นหัวหน้าที่ดีของสมาชิกอีก 12 คน มันคงเป็นเรื่องที่กดดันมาก เพราะ SEVENTEEN มักเขียนเพลง, คิดท่าเต้นเอง...มันคงหนักหนาน่าดูที่ต้องเป็นคนกลางคุยเรื่องงานระหว่างวงตัวเองกับบริษัท” ผู้ใช้ Reddit @nothingsaidalice

เอสคุปส์ ต้องทำงานหนักมากแน่นอนในช่วงเริ่มต้นของวง เพราะสมาชิกแต่ละคนของ SEVENTEEN นั้นต่างมีบุคลิกที่แตกต่างกัน แต่การที่เขาสามารถทำให้วงยังคงเป็นวงและกลายเป็นรุ่นพี่ในวงการมาจนถึงตอนนี้ คงพิสูจน์ความเป็นผู้นำของเขาได้มากพอแล้ว

1. เอริค (Eric) วง SHINHWA

 “เอริคน่าจะเป็นคนที่ทำให้ชินฮวายังคงเป็นชินฮวาอยู่จนถึงทุกวันนี้ เขาได้รับข้อเสนอสำหรับผลงานเดี่ยวมากมาย แต่ก็ไม่รับ เพราะอยากให้วงยังคงอยู่ด้วยกัน เขาต่อสู้อย่างบ้าคลั่งเลยล่ะ เพื่อรักษาชื่อของ ชินฮวาเอาไว้...” ผู้ใช้ Reddit @HaruNevermind

ชินฮวา คือ วงตำนานรุ่น 1 ของวงการเคป็อปที่ยังมีลมหายใจ และยังคงโปรโมทอยู่ พวกเขาเดบิวต์ตั้งแต่อีก 1998 เรียกได้ว่ามากกว่า 20 ปีแล้ว และยังคงอยู่ด้วยกันจนถึงทุกวันนี้ภายใต้การนำของหัวหน้าวงเอริค

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X