5 เรื่องน่าสนใจของวงการเคป็อป ที่หลายคนอาจไม่ทันได้สังเกต
2020-01-10 09:12:18
Advertisement
คลิก!!!

 

วงการเคป็อปมีเรื่องน่าสนใจอีกหลายเรื่อง บางเรื่องอาจจะเป็นเรื่องบังเอิญที่พอเจาะพอเหมาะ หรือตั้งใจเอาไว้แล้ว อันนี้ก็ไม่แน่ใจ เอาเป็นว่าลองไปดูเรื่องบางส่วนที่เราคิดว่าน่าสนใจของวงการเคป็อป ซึ่งคิดว่าหลายคนอาจยังไม่เคยสังเกต!

สมาชิกที่สูงที่สุดในหลายวง ใช้นามสกุล ‘ชเว’ 

มีช่วงหนึ่งที่สมาชิกที่สูงที่สุดในค่าย SM Entertainment จะใช้นามสกุล ‘ชเว’ ตั้งแต่ ชเวซอลลี่ (Choi Sulli), ชเวมินโฮ (Choi Minho), ชเวซูยอง (Choi Sooyoung), ชเวซีวอน (Choi Siwon) และ ชเว คัง ชางมิน (Choi Kang Changmin, นามสกุลจริงของเขาคือ ชิม แต่ชื่อสเตจของเขาใช้นามสกุลว่า ชเว) เรื่องนี้สิ้นสุดลงหลังจากเดบิวต์วง EXO ที่มี พัคชานยอล (Park Chanyeol) และ Park Chanyeol ที่มี พัคซูยอง (จอย, Joy) 

ซอลลี่ (Sulli) 170 cm

มินโฮ (Minho) 184 cm

ซูยอง (Sooyoung) 170 cm

ซีวอน (Siwon) 183 cm

ชเว คัง ชางมิน (Choi Kang Changmin) 185 cm

อายุเท่ากันแต่เดบิวต์คนละยุค

ซอฮยอน (Seohyun) วง Girls’ Generation เดบิวต์ ก่อน โซลาร์ (Solar) วง Mamamoo และ ไอรีน (Irene) วง Red Velvet เป็นเวลา 7 ปี ทั้งที่พวกเธออายุเท่ากัน ซอฮยอนเกิดปี 1991 และเดบิวต์เมื่อปี 2007 ส่วนโซลาร์ และ ไอรีน เดบิวต์เมื่อปี 2014 ทำให้ซอฮยอนกลายเป็นรุ่นพี่ในวงการ ทำให้ถึงแม้จะอายุเท่ากัน พวกเธอก็เป็นเกิร์ลกรุ๊ปคนละยุค (Girls’ Generation=รุ่น 2, Red Velvet และ MAMAMOO=รุ่น 3) 

ซอฮยอน (Seohyun)

ไอรีน (Irene)

โซลาร์ (Solar)

ชื่อเปลี่ยน คอนเซ็ปต์ไม่เปลี่ยน

ก่อนหน้านี้ (G)I-DLE มีแผนจะเดบิวต์ในชื่อ AniColor ซึ่งเป็นการเล่นคำระหว่าง “Animal Color” และ “Any Color” จะสังเกตได้ว่าเสื้อผ้าของวงจะมีสีสัน และลวดลาย เป็นไปตามชื่อวงเดิมเลย!

สีสัน

สีเดียว

คอนเซ๊ปต์สัตว์ป่า

อุบัติเหตุทางรถยนต์ของ ชูก้า (Suga) วง บีทีเอส

ก่อนหน้าที่จะเดบิวต์ ชูก้า เคยทำงานเป็นพนักงานส่งของ อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้ไหล่เคลื่อนและต้องหยุดเต้นบีบอย เขาเลือกที่จะไม่บอกเรื่องนี้กับ Big Hit Entertainment เพราะกลัวโดยบริษัทให้ออก หลังจากเขาได้เปิดเผยเรื่องนี้ Big Hit อาสาจ่ายค่าเทอมให้เขา และอยากให้เขาบอกบริษัทให้เร็วกว่านี้ และระหว่างรายการ BTS: Burn the Stage ชูก้าได้เล่าว่าเขาได้เขียนเรื่องราวอุบัติเหตุครั้งนี้ลงไปในเนื้อเพลง The Last

ฟังเรื่องราวของชูก้าในคลิปด้านล่าง:

ฟังเพลง The Last

การทะเลาะการอย่างดุเดือดของ ฮีชอล (Heechul) และ อีทึก (Leeteuk) กับเหตุการณ์ที่เรียกว่า ‘Incheon battle’

สำหรับแฟนเคป็อปที่ติดตามไอดอลเกาหลีมาตั้งแต่ไอดอลยุคแรก และ ยุคสอง คงจะเคยได้ยินเรื่องการทะเลาะกันระหว่าง อีทึก และ ฮีชอล วง Super Junior การทะเลาะกันครั้งนั้นเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี และตอนที่พวกเขาทะเลาะมีทั้งสมาชิกในวง ทีมงาน ที่ไม่สามารถหยุดพวกเขาได้ แถมห้องข้างๆยังมี จีดี (GD) และ แทยัง วง  BIGBANG และ SEVEN ที่คิดว่าพวกเขาเป็นรุ่นพี่ที่น่ากลัวไปเลยหลังจากเจอเหตุการณ์ครั้งนั้นเข้า

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X