พัคชินฮเยร้องไห้ขณะเล่าเรื่องการล่าช้างในงานแถลงข่าวสารคดีเรื่องใหม่
2020-01-07 09:18:58
Advertisement
คลิก!!!

 

พัคชินฮเย (Park Shin Hye) กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ในงานแถลงข่าวรายการสารคดีใหม่ Humanimal

Humanimal เป็นรายการที่เล่าเรื่องราวของชีวิต ความตาย และการเกี่ยวข้องกันระหว่างสัตว์และมนุษย์ทั่วโลก โดยรายการจะแบ่งออกอากาศเป็น 3 ตอน เล่าเนื้อเรื่องเกี่ยวกับมนุษย์ที่ฆ่าสัตว์ และอีกกลุ่มที่พยายามปกป้องเหล่าสัตว์บนโลกใบนี้ 

พัคชินฮเยรับหน้าที่เป็นผู้บรรยายรายการ และได้เข้าไปทำงานร่วมกับทีมงานจริง เธอได้สังเกตการณ์การต่อสู้เพื่อแย่งชิงทรัพยากรบนโลกใบนี้ระหว่างสัตว์และมนุษย์

งานแถลงข่าวจัดขึ้นในวันที่ 6 มกราคม พัคชินฮเยได้ให้สัมภาษณ์ในงานว่า “ฉันรู้สึกกังวลในงานแถลงข่าวครั้งนี้มากกว่างานแถลงข่าวซีรีส์เสียอีก ฉันได้มีประสบการณ์และได้เห็นเรื่องต่างๆมากมายตอนที่ฉันได้ไปร่วมงานกับสารคดีในแอฟริกาเป็นเวลา 2 สัปดาห์เมื่อเดือนสิงหาคม ฉันหวังว่าสิ่งที่ฉันเห็นจะสามารถถ่ายทอดไปถึงผู้ชมรายการได้”

นักแสดงสาวพูดต่อ “ฉันชอบสัตว์ค่ะ มันเริ่มต้นจากความสนใจธรรมดา จนไปถึงอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับพวกมันให้มากขึ้น ฉันอยากรู้ว่าเวลาเราเจอพวกมันแบบตรงหน้าจะรู้สึกอย่างไร รวมถึงผู้คนที่อยู่ร่วมกับสัตว์เหล่านั้น ซึ่งฉันเคยเห็นผ่านทางสารคดี ว่าพวกเขามีความเป็นอยู่อย่างไร ฉันกังวลด้วยค่ะ คือการที่ต้องมารับหน้าที่ในการถ่ายทอดข้อความผ่านทางรายการมันทำให้ฉันรู้สึกหนักใจอยู่เหมือนกัน ฉันคิดว่าความคิดเรียบง่ายและอารมณ์ของฉันจะสามารถทำให้ฉันสื่อสารกับผู้ชมได้ดี ฉันคิดว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่ผู้ชมจะได้เห็นมุมมองอื่นๆของสัตว์โลกซึ่งไม่เคยรู้มาก่อน”

คิมฮยอนกี โปรดิวเซอร์ของรายการได้บอกว่า “ผมเสนอให้เธอมาร่วมรายการ ซึ่งตอนนั้นค่อนข้างกังวล แต่เธอยินดีตอบตกลงเลย เธอไม่กลัวที่จะไปในพื้นที่ห่างไกล เมื่อคุณได้ดูรายการ คุณจะเห็นฉากที่เธอวิ่งทามกลางโขลงช้าง ซึ่งมันลำบากมาก”

ตอนที่พัคชินฮเยเล่าเรื่องการล่าช้าง เธอร้องไห้ออกมา

นักแสดงสาวบอกว่า “ฉันได้เห็นแรดขาวที่เคนย่า และช้างที่บอตสวานา พวกมันเดินเป็นระยะทางกว่าพันกิโลเมตรเพื่อมาหาน้ำดื่ม ฉันสามารถสัมผัสความรักของครอบครัว และได้รับรู้ถึงทักษะการอยู่รอดของพวกมัน บางครั้งคนเราก็ชอบพูดว่า สัตว์ดีกว่ามนุษย์ ตอนนั้นฉันเข้าใจคำนี้เลยค่ะ ฉันรู้สึกบางอย่างเวลาที่เห็นฝูงสัตว์วิ่งไปทั่ว และรู้สึกอับอายปนเศร้าใจพอคิดว่า เราซึ่งเป็นมนุษย์เอาสัตว์เหล่านี้มาขังไว้ในสวนสัตว์เพื่อแค่ที่เราจะสามารถไปเรียนรู้ ศึกษาพวกมันได้ ได้เห็นพวกมันใกล้ๆได้ แค่นั้นเหรอ กลายเป็นเวลาฉันกลัวที่จะไปสวนสัตว์เลยค่ะ”

เธอกลั้นน้ำตาไม่อยู่อีกครั้งตอนเล่าเรื่องการล่าช้าง “ตอนที่เห็นการล่าช้าง ฉันตั้งคำถามว่าทำไมมนุษย์เราถึงโหดร้ายนัก นี่คงเป็นเดือนสิงหาคมที่ฉันลืมไม่ลง มันทำให้ฉันคิดว่าตอนนี้ช้างหลายตัวคงกำลังถูกฆ่าอยู่ ทุกสิงหาคมของทุกปี รวมถึงช่วงที่อากาศอุ่นลง ฉันไม่สามารถอธิบายมันได้ ฉันเอาแต่คิดถึงมัน ซ้ำแล้วซ้ำเล่า”

พัคชินฮเยพูดต่อ “ถ้าหากว่าคนเราหลีกเลี่ยง หรือทำอันตรายสัตว์เพื่อป้องกันตัวเอง เหมือนแบบสมัยโบราณ เราคงสามารถอยู่ร่วมกับสัตว์ได้ แต่ตอนนี้ฉันรู้สึกว่ามนุษย์นี่แหละคือสิ่งอันตราย ถ้าคุณได้ไปบอตสวานา ที่นั่นมีป้ายรูปช้างด้วย แต่ไม่เหมือนป้ายในเกาหลีนะคะ ในประเทศเกาหลีป้ายนี้เอาไว้เตือนว่ามีสัตว์ป่าบริเวณนี้ แต่ในบอตสวานาเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างออกไป ฉันได้ยินมาว่าการขับรถตอนกลางคืนที่นั่นทำให้เกิดอุบัติเหตุจากการชนช้างอยู่บ่อยครั้ง ฉันสามารถเห็นช้างเดินไปมาตอนเช้ามืด ฉันรู้สึกว่าเราอยู่ร่วมกันได้ มีความคิดมากมายเข้ามาในหัวของฉัน และฉันก็ยังรู้สึกแปลกใจที่น้ำตาไหลเพราะเรื่องนี้”

พัคชินฮเยกล่าวต่อว่า “ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม พวกช้างจะไปพักใต้ต้นไม้ เพราะเป็นหน้าฝน ใบไม้เขียวชอุ่ม ทำให้เรามองไม่เห็นช้างหากมองลงมาจากเครื่องบิน เพราะผืนป่าที่หนาแน่น แต่คนล่าช้างก็ยังเข้าไปตั้งแคมป์ และล่าช้างกันอยู่ ช้างมากกว่า 20 ตัวถูกค้นพบเมื่อปีก่อน และตอนที่ฉันไปที่นั่น ฉันเห็นช้างมากกว่า 20 ตัวที่ตายไป มือของฉันยังสั่นเมื่อคิดถึงเรื่องนี้ ฉันรู้สึกกลัว โกรธ และถึงเวลาแล้วที่เราควรตระหนักถึงเรื่องนี้”

 “Humanimal” จะออกอากาศตอนแรกในวันที่ 6 มกราคม เวลา 20.55 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)  และจะออกอากาศทุกวัน พฤหัสบดี เวลา 22.05 น.

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X