MBC ปฏิเสธข่าวลือที่ไม่ให้ศิลปินของ Big Hit ขึ้นเวทีหลังจาก BTS ไม่เข้าร่วมงานปลายปี
2019-12-26 20:45:08
Advertisement
Pyramid Game

 

MBC ถูกกล่าวหาว่าใช้อำนาจในการห้ามไม่ให้ TXT และ GFRIEND ขึ้นแสดงในงานปลายปี 2019 MBC Music Festival หลังจากได้รับแจ้งว่าบีทีเอส (BTS) จะไม่เข้าร่วมงานในปีนี้

หลังจากมีการเปิดเผยรายชื่อศิลปินของงาน 2019 MBC Music Festival แล้วปรากฏว่าไม่มีชื่อของ TXT และ GFRIEND ทำให้แฟนคลับต่างสงสัยว่า MBC น่าจะใช้อำนาจกลั่นแกล้งทั้ง 2 วง เนื่องจาก BTS ไม่ยอมเข้าร่วมงาน เพราะวง TXT นั้นอยู่ภายใต้ต้นสังกัด Big Hit Entertainment ต้นสังกัดเดียวกันกับ BTS ส่วน GFRIEND อยู่ภายใต้ต้นสังกัด Source Music ซึ่งเพิ่งเข้าเป็นบริษัทลูกของ Big Hit Entertainment เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้มีการประกาศว่า บีทีเอสจะเข้าร่วมรายการ Dick Clark’s New Year’s Rockin’ Eve ในวันที่ 31 ธันวาคม จากนั้นจึงมีรายงานว่า MBC ไม่ยอมให้ TXT และ GFRIEND เข้าร่วมงาน 2019 MBC Music Festival หลังจากมีข่าวดังกล่าวเกิดขึ้น แหล่งข่าวของ MBC ได้ออกมาบอกกับ OSEN ว่า “เราไม่รู้เหตุผลว่าทำไม TXT และ GFRIEND ถึงไม่เข้าร่วมงาน อย่างไรก็ตามหลายคนผิดหวังที่ BTS จะไม่ปรากฏตัวในงาน 2019 MBC Music Festival  แน่นอนว่าทีมงานต้องผิดหวังเพราะ BTS สามารถไปร่วมงานปลายปีของทั้ง SBS และ KBS ได้ แต่ไม่ได้มาร่วมงานของ MBC ทำให้อาจเกิดความเห็นแตกเป็นหลายเสียงตอนที่จะกำหนดรายชื่อศิลปินที่จะได้เข้าร่วมงาน”

แหล่งข่าวในวงการหลายแหล่งเปิดเผยกับ OSEN ว่า “ตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมที่ทางด้าน BTS แจ้งกับ MBC ว่าไม่สามารถเข้าร่วมงานปลายปีของช่องได้ ทำให้ศิลปินที่เกี่ยวข้องกับ Big Hit Entertainment มีความลำบากเวลาไปปรากฏตัวในช่อง MBC คือมันเป็นเรื่องที่รู้กันดีอยู่แล้วในวงการนี้”

ทางด้านตัวแทนของงาน 2019 MBC Music Festival ได้เปิดเผยผ่านสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม ว่า “เป็นเรื่องไม่จริงเลยที่ TXT และ GFRIEND ไม่ได้เข้าร่วมงาน  MBC Music Festival ปลายปีนี้เพราะ BTS ไม่ได้เข้าร่วมงาน การตัดสินใจขึ้นอยู่กับทีมโปรดิวเซอร์ และการที่ BTS ไม่สามารถมาร่วมงานได้เพราะว่าตารางงานในต่างประเทศที่มีมาก่อนหน้านี้แล้ว”

ส่วนก่อนหน้านี้ที่ TXT ไม่ได้เข้าร่วมรายการ 2020 Idol Star Athletics – New Year Special ของช่อง MBC ทางทีมงานได้ออกมาบอกว่า “โปรดิวเซอร์ของ 2 งานนี้เป็นคนละทีมกัน เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน”

งาน MBC Music Festival ประจำปี 2019 จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ธันวาคม เวลา 20.55 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X