เรื่องราวของ วี (V) – BTS : โชคชะตาที่นำพามาสู่เส้นทางของซุป’ตาร์แห่งวงการเคป็อป
2019-12-08 09:10:05
Advertisement
Pyramid Game

 

วี (V) วง บีทีเอส (BTS) หรือ ชื่อจริง : คิมแทฮยอง (Kim Taehyung) อายุ 23 ปี คือสมาชิกของมักเน่ไลน์ของบีทีเอส วงที่ประสบความสำเร็จระดับโลก วี รับหน้าที่ร้องเสริมในวง ด้วยเสียงร้องทุ้มนุ่มนวลอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา 

ถึงแม้เขาจะอยู่ในกลุ่มสมาชิกอายุน้อยของวง แต่วีนั้นเป็นพี่ใหญ่จากพี่น้องทั้งหมด 3 คนของเขา เขาสนิทกับน้องของเขามาก โดยล่าสุดเขาใช้วันว่างที่หาได้ยากของตัวเองไปกับการเล่นเกมกับน้องชาย 

วี มาออดิชั่นพร้อมกับเพื่อนของเขา แต่เขาเป็นคนเดียวที่ผ่านเข้ารอบ Big Hit Entertainment เปิดเผยข้อมูลของเขาน้อยมากในช่วงก่อนเดบิวต์ มีข่าวลือว่าเพราะค่ายกลัวต้นสังกัดอื่นแย่งตัว วี ไป เพราะหน้าตาของเขาหล่อมาก แถมด้วยเสียงทรงเสน่ห์ ความหล่อของเขาคงไม่ต้องพูดถึงมาก เรียกว่ายิ่งโตยิ่งหล่อ จวบจนปัจจุบันเขาดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมากเลยทีเดียว

เด็กหนุ่มผู้มีความฝันมากมาย

ตั้งแต่เป็นเด็ก ดูเหมือนวีจะมีความฝันหลากหลายอย่าง บางอย่างก็ทำเอาหลายคนอึ้ง อย่างคำตอบของเขาตอนเดินพรมแดงในงาน Billboard Music Awards ปี 2019 ที่เขาบอกว่า “ถ้าผมไม่ได้เดบิวต์เป็นนักร้อง ผมคงไปปลูกสตรอเบอรี่” จนทางด้านบริษัทขายสตรอเบอรี่ยักษ์ใหญ่อย่าง Driscoll's ออกมาบอกว่า “ความรักที่ วี มีให้กับสตรอเบอรี่คือของแท้แน่นอน พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าถ้าเขาเดินทางมาแคลิฟอร์เนีย เขาควรจะมาเยี่ยมฟาร์มของเรา”

นอกจากอยากทำฟาร์มสตรอเบอรี่แล้ว วี ยังเคยเล่นแซกโซโฟนสมัยที่เขายังเป็นนักเรียน เขาโชว์ความสามารถนี้ในรายการวาไรตี้ ที่ถึงแม้จะออกตัวว่า “ผมไม่ได้เล่นแซกโซโฟนมานานแล้ว ผมคิดว่าไม่น่าจะเล่นออกมาได้ดี” เขาก็แสดงออกมาได้ยอดเยี่ยมจนสมาชิกในวงประทับใจ วีเคยให้สัมภาษณ์กับ Eight O'Clock News ทางช่อง SBS ว่า “ผมอยากเป็นเหมือนคุณพ่อ เพราะว่าผมฝันอยากเป็นนักร้อง ผมเลยเรียนเครื่องดนตรีซักอย่าง และผมเลือกแซกโซโฟน ผมเรียนมัน 3 ปี แต่ไม่ได้แตะมันมาเป็นเวลา 8 ปีแล้ว ผมคิดว่าถ้าผมไม่ได้เป็นสมาชิกบีทีเอส ผมคงเป็นนักแซกโซโฟน”​

ความฝันของ วี 10 ปีต่อจากนี้คือ การมีครอบครัวที่มีความสุข มีลูกชายและลูกสาว เขาคุยเรื่องนี้ให้แฟนคลับฟัง “ผมจะเป็นผู้ชายที่พาแทควอน (ลูกชายวัย 2 ขวบ) และ แทกุก (ลูกสาววัย 7 เดือน) ไปเที่ยวสวนสัตว์ ให้อาหารนกพิราบด้วยข้าวเกรียบกุ้ง”

ชายหนุ่มที่มีชื่อเล่นมากมาย

วีมีฉายาหลายฉายามาก เริ่มจาก แทแท เป็นชื่อที่แฟนคลับเรียกเขา ซึ่งมาจากชื่อจริงของเขา คิมแทฮยอง เป็นชื่อที่ใช้เรียกเวลาวีทำสิ่งที่น่ารัก อย่างเช่นเวลาเขาพูดคำน่ารัก แฟนก็จะเรียกมันว่า ‘ภาษาของแทแท’ 

ต่อไปคือ CGV ชื่อนี้มีความหมายมาจากการที่ วี หล่อเกินไปเสมือนภาพ CG เขาเป็นคนที่มีบุคลิกหลายหลาย ทั้งน่ารัก ขี้เล่น และหล่อสไตล์หนุ่มเย็นชาเมื่อหน้านิ่ง ด้วยความสามารถในการเปลี่ยนสีหน้าของเขานี้เองน่าจะทำให้แตะตาทีมงานซีรีส์ จนเขาเป็นสมาชิกบีทีเอสคนแรกที่ได้เดบิวต์ในฐานะนักแสดงในซีรีส์เรื่อง Hwarang

ชื่อสุดท้ายที่จะกล่าวถึงคือ หนุ่มหัวส้ม เป็นฉายาที่เขาได้มาตอนโปรโมทเพลง Boy In Luv 

มีเพื่อนในวงการบันเทิงมากมาย

ด้วยบุคลิกเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังของเขา ทำให้วี เข้ากับคนอื่นได้ง่าย อย่าง จางมุนบก (Jang Moon Bok) เคยเล่าว่าเขาเป็นเพื่อนกับวีตอนที่เข้าห้องน้ำ “เราเจอกับในห้องน้ำครับ เขาเข้ามาชวนคุยก่อน บอกว่าเขาดูรายการ 'Super Star K' ที่ผมไปออก ต้องขอบคุณครั้งนั้น เพราะมันทำให้เรากลายเป็นเพื่อนกัน และเจอกันบ่อยๆ” เช่นเดียวกับศิลปินพอลคิม (Paul Kim) ที่เคยบอกในรายการทีวีว่า “วีดูแลศิลปินเดี่ยวอย่างผมที่ต้องไปงานประกาศรางวัลคนเดียว เขาถึงกับให้เบอร์ผม และพาไปเลี้ยงข้าวด้วย” นอกจากนี้วียังมีเพื่อนในวงการอีกมากมาย ได้แก่ EXO, BTOB, GOT7, Seventeen, VIXX, Monsta X, ยุนอา (YoonA) (SNSD), ฮาจีวอน (Ha Ji Won) และอีกมากมาย

นอกจากนี้แฟนคลับยังเรียกวีว่า ‘Je V’ ซึ่งออกเสียงคล้ายกับคำว่า Jebi ที่แปลว่านกนางแอ่นในภาษาเกาหลี เนื่องจากว่ามีนิทานที่เล่าถึงนกนางแอ่นที่ช่วยใช้หนี้ให้กับคนดีที่ใช้นามสกุล พัค เพราะวีมีเพื่อนนามสกุล พัค หลายคนนั่นเอง ทั้ง พัคซอจุน (Park Seo Joon), พัคฮยองชิก (Park Hyung Sik), พัคโบกอม (Park Bo Gum), พัคจีฮุน (Park Ji Hoon) และ พัคจีมิน (Park Jimin) โดยเฉพาะอย่างยิ่งแกงค์ Wooga Family ที่ถือเป็นเพื่อนสนิทของวีเลย คนในกลุ่มนี้ได้แก่ พัคซอจุน, พัคฮยองชิก, ศิลปิน Peakboy และ นักแสดง ชเวอูชิก

เสียงทุ้มต่ำที่เต็มไปด้วยอารมณ์ถ่ายทอดผ่านบทเพลงที่เขาแต่งเอง

เสียงร้องของวีเป็นเสียงทุ้มต่ำ มีเอกลักษณ์ เพลงของ บีทีเอส หลายเพลงจึงเลือกใช้เสียงของเขาเป็นท่อนติดหู เสียงทุ้มของเขาทำให้เพลงของบีทีเอสมีมิติมากขึ้น นักแสดง Iris Stevenson จากภาพยนตร์เรื่อง Sister Act 2 ชื่นชมเสียงของวีว่า “คุณมีเสียงที่น่าประทับใจมาก ดูแลมันให้ดี เสียงนี้เต็มไปด้วยจิตวิญญาณ ผู้คนสัมผัสบางสิ่งได้เวลาได้ยินคุณร้องเพลง เพราะฉะนั้นร้องเพลงต่อไปนะ”

วีถ่ายทอดสไตล์การแต่งเพลงของตัวเองลงไปในเพลง 4 O'Clock และ Scenery สำหรับเพลง 4 O'Clock เป็นการร่วมงานกันระหว่างเขาและอาร์เอ็ม (RM) และทำการแสดงครั้งแรกในงาน 2017 BTS FESTA หลังจากนั้นได้มีการปล่อยดิจิตอลเวอร์ชั่นให้ฟังฟรีกันตอนเที่ยงคืน แทบไม่ได้โปรโมทด้วยซ้ำแต่เพลงกลับถูกพูดถึงและทำลายสถิติคำค้นหาแทบทุกเว็ปไซด์

Scenery เป็นเพลงที่ 2 ที่วีแต่งเอง และปล่อยให้ฟังกันเมื่อ 30 มกราคม ปี 2019 ภาพปกเพลงเป็นรูปของวีขณะกำลังถ่ายรูป ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยามว่างของเขา และถ้าเราลองฟังดีๆ ในเพลงจะมีเสียงที่วีชอบในชีวิตประจำวัน ทั้งเสียงลมพัด, เสียงตอนที่มีคนเดินบนหิมะ, เสียงถ่ายภาพ, เสียงม้วนฟิลม์ และอีกมากมาย

ส่วนเพลงที่ 3 ที่วีเขียนขึ้นชื่อเพลงว่า Winter Bear ซึ่งปล่อยออกมาให้ฟังไปเมื่อ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ถือเป็นครั้งแรกที่เขาเขียนเนื้อเพลงเป็นภาษาอังกฤษ เพลงนี้วีร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ของ Winter Bear และมีอาร์เอ็มช่วยเรื่องเนื้อเพลงอีกแรง 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจเกี่ยวกับ วี

หนุ่มคนนี้ยังมีเรื่องที่น่าสนใจอีกมากมาย เขาดูเหมือนจะเป็นคนที่มีหลากหลายบุคลิก และความชอบ ถามถนัดที่ทำให้เราเซอร์ไพรส์ได้เสมอ 

เขาเป็นหนุ่มรักสัตว์ สุนัขของเขามีชื่อว่า ยอนทัน หรือเจ้าถ่านที่แฟนคลับหลายคนอิจฉา จนถึงขั้นตัดพ้อกับตัวเองว่าถึงจุดที่เราอยากเกิดเป็นหมาแล้วอย่างนั้นเหรอ!

วีเป็นคนถถนัดซ้าย สังเกตได้จากเวลาที่เขาไม่ทันตั้งตัว เขาจะใช้มือซ้ายตลอด แต่เขาน่าจะพยายามฝึกฝนให้ตัวเองใช้มือขวา

ในปี 2019 หนังสือเรียนของนักเรียนชั้น ป.5 - ป.6 ได้ใช้ภาพวี แทนภาพของไซ ในหัวข้อ “เราทำอะไร?” เป็นบทเรียนเกี่ยวกับอาชีพในสังคม 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X