3 รุกกี้ที่โดดเด่นที่สุดของวงการเคป็อป ประจำปี 2019
2019-12-06 09:53:01
Advertisement
คลิก!!!

 

อีกไม่นานก็จะสิ้นปี 2019 แล้ว และแน่นอนว่าปีนี้ก็มีดาวดวงใหม่มากมายเกิดขึ้นในวงการเพลงเกาหลี ลองไปดูกันดีกว่าว่าในปีนี้มีน้องใหม่วงใดบ้างที่โดดเด่นจนน่าจับตามองมากที่สุด

Itzy

สำหรับในปี 2019 มีเกิร์ลกรุ๊ปมากมายเดบิวต์ แต่สำหรับวงที่น่าจับตามองมากที่สุดคงหนีไม่พ้น Itzy ที่เดบิวต์ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ภายใต้การดูแลของค่ายยักษ์ใหญ่ที่สร้างวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังหลายวงอย่าง JYP Entertainment ในเพลง DALLA DALLA พวกเธอได้รับรางวัลมากมายจากเพลงเดบิวต์ สามารถขึ้นอันดับ 1 ในชาติเพลง คว้า 9 ถ้วยจากรายการเพลง และกลายเป็นวงที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในรายการเพลงทุกช่องเร็วที่สุด

หลังจากนั้นในวันที่ 29 กรกฎาคม พวกเธอคัมแบคอีกครั้งด้วยเพลง Icy จากอัลบั้ม It'z Icy และได้รับความนิยมเช่นเดิม ยืนยันด้วย 12 ถ้วยรางวัลจากรายการเพลง ความสำเร็จของวงการันตีด้วยถ้วยรางวัลมากมายที่ Itzy คว้าจากงานประกาศรางวัลต่างๆ ทั้ง ศิลปินหน้าใหม่ประจำปี จาก 'Brand of the Year Awards', ศิลปินหญิงหน้าใหม่ จาก Genie Music Awards, รางวัลรุกกี้ จาก Soribada Best K-Music Awards, ท็อป 5 V Live Global Rookie จาก VLIVE Awards และ ศิลปินหน้าใหม่ประจำปี จาก Asia Artist Awards และอีกมากมาย 

TXT

Tomorrow X Together หรือ TXT คือวงบอยแบนด์น้องใหม่ของค่าย Big Hit Entertainment ที่เดบิวต์ไปเมื่อเดือนมีนาคม พวกเขาได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในฐานะ วงน้องของ BTS 

TXT เริ่มต้นเส้นทางในโลกของเคป็อปด้วยเพลง CROWN ที่สามารถคว้ารางวัลไปได้ 3 รางวัลจากรายการเพลง และเพิ่งจะคัมแบคไปเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ด้วยอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรก The Dream Chapter กับเพลงที่มีชื่อว่า Run Away

พวกเขาได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ (ฝ่ายชาย) ยอดเยี่ยมจากเวที Brand of the Year Awards, ศิลปินหน้าใหม่ จาก  Genie Music Awards, รุกกี้แห่งปี จาก Soribada Best K-Music Awards, ท็อป 5 Global Rookie จาก Global Rookie และ ได้รับรางวัลรุกกี้ จาก Asia Artist Awards

ซงกาอิน (Song Gain)

ซงกาอิน โดดเด่นในฐานะศิลปินเพลงลูกทุ่งเกาหลี (ทร็อต) ในปี 2019 เธอชนะในรายการ Miss Trot ซึ่งออกอากาศทางช่อง TV Chosun และค่อยๆมีชื่อเสียงขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ได้ฉายาว่า ‘ราชินีแห่งเพลงทร็อต’ เทียบชั้นได้กับรุ่นพี่ในวงการอย่าง จางยุนจอง และ ฮงจินยอง

หลังจากรายการ Miss Trot, ซงกาอินได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เธอเข้าร่วมงานอีเว้นท์และรายการโทรทัศน์อีกหลายรายการ และเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เธอเพิ่งจะปล่อยอัลบั้มเต็มแรก รวมถึงจัดคอนเสิร์ตแรกในชีวิตนักร้อง และบัตรคอนเสิร์ตถูกจัดจำหน่ายจนหมด

เธอคว้ารางวัลจาก Korea Brand Awards ในหมวดเพลงทร็อต, รุกกี้เพลงทร็อต จาก Soribada Awards และได้รับรางวัลจากรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรม, กีฬา และการท่องเที่ยว ที่งาน Korean Popular Culture and Arts Awards

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X