When The Camellia Blooms ซีรีส์ครบรสแห่งปี 2019 [โรแมนติก-ดราม่า-สืบสวน]
2019-11-26 08:55:51
Advertisement
Pyramid Game

 

เพิ่งจบกันไปกับซีรีส์ของเหล่าชาวภูธรสไตล์เกาหลี ทำไมถึงเรียกว่าชาวภูธร? ก็เพราะ When The Camellia Blooms ได้สร้างบทบาทที่น่ารัก สบายๆ สไตล์คนต่างจังหวัด และขอยกให้ว่าเป็นซีรีส์ที่ครบรส มีทั้งแนว โรแมนติก-ดราม่าและสืบสวน จบไปด้วยเรตติ้งอันดับสูงถึง 23.8 % ซึ่งนับว่าสูงมาก มาแรงแซงโค้งทุกเรื่อง

งั้นเรามาสรุปสั้นๆ ว่าทำไมซีรีส์เรื่องนี้จึงยกให้ว่าครบรสแห่งปี 2019

1.ความรักที่ค่อยเป็นค่อยไปของยงชิกและทงแบค

อันดับแรกที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คงเป็นตำรวจหนุ่มยงชิก รับบทโดย คังฮานึล (Kang Ha Neul) ชายหนุ่มที่มีเป้าหมายแน่นอน ด้วยความซื่อๆ บ้าระห่ำหน่อยๆ  และ ทงแบค รับบทโดย กงฮโยจิน (Gong Hyo Jin) แม่ลูกเดี่ยว เปิดร้านเหล้า “คามิลเลีย” ที่ใช้ชีวิตอย่างปากกัดตีนถีบและผ่านพ้นวิกฤตมาได้ ทั้งคู่เริ่มต้นพบเจอกัน ได้ช่วยเหลือ จนเกิดความรักที่เบ่งบานในใจ แม้ทงแบคเองจะมีกำแพงความรักตั้งกั้นไว้อยู่ แต่ยงชิกได้ใช้ความพยายามสร้างความอบอุ่น ถ้าเป็นเราเองเจอยงชิกก็คงตกหลุมรักเข้าเต็มเปาแล้ว  แม้ฉากจะไม่ได้หวานจนน้ำตาลเรียกพี่ แต่มันก็ทำให้เรารู้ว่าความรักไอแบบธรรมดาๆ แบบนี้แหล่ะ มันเรียล มันดีที่สุดแล้ว

2.แม่ คือคนสำคัญที่ทำให้เรื่องนี้ขับเคลื่อนไปได้

คิดไปคิดมาเรื่องนี้ให้ความสำคัญ กับบุคคลที่เรียกว่าแม่เยอะมาก ทุกตัวละครจะมีแม่ที่คอยสอย คอยบ่น ปรากฎอยู่ในซีนซะเยอะ

แม่ของทงแบค รับบทโดย อีจองอึน (Lee Jung Eun)  คุณแม่ที่ทอดทิ้งดงแบคไปตั้งแต่ยังเล็ก ดงแบคเกลียดแม่ตัวเองมาก แต่เมื่อเรารู้เหตุผลว่าทำไมแม่จึงถึงเธอไป ก็ทำเอาผู้ชมอย่างเราๆ ทิ้งเธอไม่ลง นับได้ว่าอีจองอึนเล่นบทหินมาหลายเรื่องนะ ตั้งแต่คุณแม่บ้านในหนัง Parasite และ คุณป้าหอจอมโรคจิตในซีรีส์ Stranger From Hell ยกนิ้วในความสามารถเธอเลย

แม่ของยงชิค รับบทโดย โกดูชิม (Go Doo Shim) คุณแม่ขายปูดองเลี้ยงลูกสามคน ประคบประหงมยงชิก เป็นตัวอย่างคุณแม่ที่มีอยู่จริงบนโลกนี้ เพราะเธอเอ็นดูลูกชายคนเล็กมาก ตอนที่รู้ว่ายงชิกเป็นแฟนกับทงแบก ก็กีดกัน แต่เข้าใจนะ ว่าคงไม่อยากให้ลูกชายมีแฟนเป็นแม่ม่าย แต่ด้วยความที่แม่เคยผ่านความยากลำบากทำให้เธอเข้าใจทั้งตัวยงชิคและดงแบคจนทำให้ทั้งคู่ได้รักกันจริงๆ

สุดท้ายแม่ของคังพิลกู ก็คือทงแบคนั่นเอง ทงแบคเป็นคุณแม่ที่เป็นห่วงเป็นใยลูกมาก ก็แน่นอนอยู่แล้วเธอเลี้ยงลูกคนนี้มาคนเดียว ความเป็นแม่ของทงแบคนั่นยิ่งใหญ่มาก และการที่มีคังพิลกู ทำให้เธอเติบโต เข้มแข็ง ฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ มันจะมีจุดไคลแมกซ์ที่ทงแบคขอเลิกกับยงชิก เพราะเลือกลูก ชี้ให้เห็นว่าเธอรักลูกคนนี้มาก และอยากให้เขามีความอบอุ่นแม้ไม่มีพ่อก็สามารถมีความสุขได้

จริงๆ มีแม่ในเรื่องอีกหลายคนที่มีบทบาทกับตัวละคร มันตรงกับคำกล่าวที่ว่าเลยว่า “แม่เป็นอย่างไร ลูกก็เป็นแบบนั้น”

3.นักฆ่าตัวตลก

เปิดเรื่องก็เป็นซีนคนตาย ฉากสีดำๆ มืดๆ ทำเอาเราช็อกว่า เอ๊ะหรือมันเป็นหนังฆาตกรรม ความครบรสถ้าขาดเรื่องฆาตกรรมไปคงกร่อยน่าดู ในซีรีส์เรื่องนี้ได้ใส่คดีฆาตกรรมของนักฆ่าตัวตลกเข้าไป ฆาตกรที่ฆ่าเหยื่อไม่เลือกหน้า และมีทงแบคเป็นเป้าหมายรายต่อไป เกือบนั่งไม่ติดว่าศพในซีนแรกนั่นคือทงแบคหรือเปล่า ดูเหมือนฆาตกรรายนี้จะเป็นเรื่องน่ากลัวสำหรับชาวชุมชนเมืององซาน แต่ไม่ใช่เลย ทุกคนต่างใช้ชีวิตปกติ และนี่ชอบซีนที่ช่วยกันจับฆาตกร พวกเหล่าป้าๆ ต่างคอยสอดส่องดูแล เออจะว่าไปนี่รักตัวละครแก็งค์ป้าๆ มากๆ นางเป็นเอกลักษณ์ แม้จะออกมาไม่กี่ฉากแต่ก็ทำให้เราจำได้

ทุกตัวละครต่างมีมิติ และมีบทบาท ผู้เขียนได้ใส่ให้ทุกคนมีที่มาที่ไป ไม่ใช่ว่าแค่โผล่มาเฉยๆ เรารักความบ้านๆ ของผู้ช่วยทงแบค ชเวฮยางมี รับบทโดย ซนดัมบิ (Son Dam Bi), ส.ส. ที่ไร้ความมั่นใจในตนเอง อย่าง โนกยูแท รับทโดย โอจองเซ (Oh Jung Sae), คุณพ่อที่ไม่เอาไหนอย่าง คังจงรยอล รับบทโดย คิมจีซอก (Kim Ji Suk) เอ้ยนี่เกือบกล่าวไปหมดทุกคนแล้วนะ 5555 เห็นมั้ยว่าทุกตัวละครล้วนทำให้เราจำได้จริงๆ

When The Camellia Blooms ได้กลายเป็นซีรีส์หนึ่งในใจเราอีกเรื่องไปแล้ว บทบ้านๆ แต่กลับทำให้เราอบอุ่นใจ มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้จริง ไม่ใช่ฉากเพ้อฝัน หวังว่าทุกคนที่ดูเรื่องนี้จบไปคงได้อะไรกลับมาเยอะแยะ ทั้งความกล้าหาญที่ได้จากทงแบค ความทะเยอทะยานของยงชิก และขอขอบคุณตัวละคนทุกคนที่ทำให้เรื่องนี้กลมกล่อมครบรสจริงๆ

ใครยังไม่ได้ดูรีบไปดูนะ ช่องทางใน Netflix ได้เลย

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X