ช่วงชีวิตขึ้น-ลงของ คูฮารา ตลอด 11 ปี บนเส้นทางศิลปิน
2019-11-26 08:25:15
Advertisement
Pyramid Game

 

คูฮารา (Goo Hara) กับเส้นทางในวงการบันเทิงตลอด 11 ปี ในฐานะไอดอล, นักแสดง, พิธีกร และอื่นๆอีกมากมาย 

คูฮารา เกิดเมื่อปี 1991 ที่กวางจู ขณะที่เธอกำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนมัธยม Jeonju Fine Arts High School เธอได้เดินทางมายัง โซล เพื่อหาต้นสังกัดในการเริ่มต้นเป็นศิลปิน เธอออดิชั่นผ่านการคัดเลือกของค่ายเพลงใหญ่อย่าง SM ในฐานะท็อป 3 วิชวลและเริ่มต้นช่วงชีวิตเด็กฝึกหัดตั้งแต่นั้น เธอถูกเลือกให้เดบิวต์กับวง KARA กับค่าย DSP Media หลังจากนั้น 3 เดือน ด้วยลุคที่ดูเหมือนตุ๊กตา ทำให้คูฮารามีงานถ่ายแบบมาตั้งแต่เธออยู่ชั้นประถม และได้รับความนิยมมากขึ้นหลังจากเดบิวต์ ณ ช่วงเวลานั้น KARA ถือเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จอีกวงหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเพลง Pretty Girl, Honey, Lupine, Mister, Mamma Mia และอีกมากมายต่างกลายเป็นเพลงฮิตที่แฟนเคป็อปในยุคนั้นต้องรู้จัก พวกเธอคือไอดอลหญิงรุ่น 2 เคียงข้างกับ SNSD และ Wonder Girls

นอกจากประสบความสำเร็จในเกาหลีแล้ว KARA ยังได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะเพลง Mister ที่ปล่อยเมื่อปี 2010 ที่สามารถเข้าชาร์ต Oricon และทำให้พวกเธอคว้ารางวัล Japan Gold Disc Award ทั้งที่เพิ่งเดบิวต์ในญี่ปุ่นได้แค่ 3 เดือนเท่านั้น KARA เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวงแรกที่ได้จัดคอนเสิร์ตที่โตเกียวโดม

นอกจากจะทำกิจกรรมกับวงแล้ว คูฮารา ยังมีผลงานเดี่ยวของเธออย่างอัลบั้ม Choco Chip Cookies เมื่อปี 2015 นอกจากนี้ยังมีผลงานการแสดง เช่น City Hunter ในปี 2011 เธอยังเป็นที่จดจำในฐานะไอดอลที่เก่งด้านกีฬา ขัดกับรูปร่างที่บอบบาง เธอได้โชว์ความสามารถนี้ในรายการ Idol Star Athletics Championships จนได้รับฉายา Goosain Bolt เธอประสบความสำเร็จในรายการวาไรตี้เป็นอย่างมากจนได้รับรางวัลทั้งจากงาน KBS Entertainment Awards ปี 2010 และ SBS Entertainment Awards ปี 2015

คูฮารากับกิจกรรมในญี่ปุ่น

ตั้งแต่เดือนมิถุนายน จนถึงก่อนหน้าที่เธอจะจากไปไม่นาน คูฮาราทำงานในประเทศญี่ปุ่นโดยตลอด เธอเซ็นสัญญากับค่ายชื่อดังอย่าง Production Ogi และเดบิวต์อย่างเป็นทางการในรายการ TV TOKYO MUSIC FESTIVAL 2019 เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน เธอได้ปล่อยเพลง Midnight Queen และเริ่มต้นทัวร์ HARA ZEPP TOUR ที่ ฟุกุโอกะ, โอซาก้า, นาโกย่า และ โตเกียว จนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายน

คูฮาราเข้าสู่วงการบันเทิงในตอนที่เธออายุเพียง 17 ปีเท่านั้น ตลอดเส้นทางสายดวงดาวของเธอนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบตลอดเวลา เริ่มจากช่วงก่อนจะหมดสัญญากับค่ายเก่าอย่าง DSP เมื่อปี 2016 มีข่าวลือว่าเธอมีปัญหากับเพื่อนร่วมวง และเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2018 มีข่าวออกมาว่าเธอพยายามฆ่าตัวตาย ตอนนั้นต้นสังกัดของคูฮาราออกมาบอกว่า “เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกายเนื่องจากมีปัญหานอนไม่หลับและอาหารไม่ย่อย” เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ปีนี้ คูฮาราถูกพบว่าหมดสติอีกครั้งในบ้านของเธอ หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น เธอพยายามทำงานอย่างตั้งใจ แต่ก็มีบ่อยครั้งที่บอกว่าเป็นเรื่องยากมากในการเอาชนะโรคซึมเศร้า เรื่องเลวร้ายในชีวิตยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เมื่อเธอต้องเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องการฟ้องร้องกับอดีตคนรัก การพิจารณาคดีครั้งแรกจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม ศาลตัดสินว่าให้นายชเว อดีตแฟนเก่าของเธอติดคุก  1 ปี 6 เดือน และรอลงอาญา 3 ปี ฐานความผิดข่มขู่, ใช้กำลัง, ทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และทำลายทรัพย์สิน 

เหตุการณ์ที่น่าจะซ้ำเติมจิตใจคูฮาราให้บอบช้ำมากขึ้นไปอีกคงเป็นการเสียชีวิตของ ซอลลี่ (Sulli) เพื่อนสนิทของเธอ และเธอไม่สามารถเดินทางมาร่วมพิธีศพได้เนื่องจากติดงานที่ญี่ปุ่น เธอได้โพสข้อความผ่านทาง SNS ของตัวเอง แต่ถึงแม้ว่าเธอจะเคยบอกซอลลี่ว่า “ฉันจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในส่วนของเธอเช่นกัน” เธอก็ไม่สามารถทานทนต่อความเจ็บปวดบนโลกใบนี้ได้อีกต่อไป คูฮาราเลือกจากไปในวัย 28 ปี

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X