โดยอง (Doyoung) วง NCT ส่งกำลังใจให้ผู้สอบเข้ามหา’ลัยของเกาหลี
2019-11-15 18:32:08
Advertisement
Pyramid Game

 

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ปี 2019 ได้มีการจัดสอบเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัย ของนักเรียนเกาหลีใต้ หลังจากการสอบเสร็จสิ้นแล้ว โดยอง (Doyoung) วง NCT ได้โพสข้อความให้กำลังใจ ผ่านทางเว็ปไซด์แฟนคลับของ NCT 127

การสอบเข้ามหาวิทยาลัยของประเทศเกาหลี หรือ ซูนึง (suneung) เป็นการสอบที่มีการแข่งขันสูงมาก นักเรียนเกาหลีต้องเตรียมตัวตลอดชีวิตการเป็นนักเรียนของพวกเขาเพื่อทำคะแนนให้ได้ดีพอจะเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำได้ 

โดยองบอกว่า เขาไม่เคยเข้าสอบซูนึง แต่เขาเข้าใจว่ามันสำคัญกับทุกคนแค่ไหน และขอส่งกำลังใจให้คนที่กำลังเหน็ดเหนื่อยจากการสอบในครั้งนี้อยู่

 “ถึง เอ็นซีทีเซ็น (NCTzen) ที่ต้องเข้าสอบในวันนี้ ผมอยากบอกพวกคุณว่าพวกคุณทำดีแล้ว แม้ว่าตัวผมเองจะไม่เคยเข้าสอบมาก่อน แต่ว่าผมก็รู้สึกสงสัยมาตลอดว่าทำไมในวันสอบถึงมีบรรยากาศเยือกเย็นกว่าวันอื่นๆ ผมเลยหวังว่าพวกคุณจะเอาชนะความหนาวเหน็บและก้าวผ่านวันนี้ไปได้นะครับ” – โดยอง

ข้อความขอเขามอบกำลังใจให้กับผู้เข้าสอบ บอกว่าการสอบครั้งนี้ไม่ช้าก็เร็วคุณจะรู้ว่ามันคือบทเรียนที่มีคุณค่าของชีวิต 

“ไม่ว่าคุณจะทำได้ดีหรือไม่ ผมรู้ว่าคุณพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว และไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร สิ่งหนึ่งที่คุณจะได้จากการสอบครั้งนี้คือประสบการณ์ ช่วงเวลาที่คุณทุ่มเทให้กับการสอบใครครั้งนี้จะเป็นความทรงจำที่มีคุณค่าอีกความทรงจำหนึ่งในชีวิตของคุณ” – โดยอง

โดยองบอกว่าเขาจะอยู่ตรงนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ NCTzen เหมือนที่แฟนคลับคอยเป็นกำลังใจให้เขา

“ผมรู้ว่าผมก็ไม่ได้เป็นผู้ใหญ่ หรือฉลาดกว่าพวกคุณ แต่ผมจะอยู่ในช่วงเวลานี้เคียงข้างคุณ ในฐานะคนที่ใช้ช่วงเวลานี้ร่วมกันกับคุณ ผมอยากจะเป็นกำลังใจและสนับสนุนคุณ ผมเลยมาอยู่ตรงนี้ เขียนจดหมายหาพวกคุณ” - โดยอง

โดยองปิดท้ายด้วยข้อความตลกว่าเขาอนุญาตให้นำข้อความนี้ไปเผยแพร่นอกแฟนไซด์ Lysn ได้ (ผู้ที่เป็นสมาชิกเท่านั้นถึงจะสามารถเข้าถึงข้อความนี้) เพื่อให้ทุกคนที่พยายามได้เจอกับความโชคดีในวันสอบซูนึง

 “ปล. ปกติการโพสข้อความนี้นอกเว็ป Lysn ไม่อนุญาตนะครับ แต่ผมอยากให้คนที่เข้าสอบเห็นข้อความนี้เยอะๆ…เพราะฉะนั้นผมจะให้คุณเอาข้อความนี้ไปโพสข้างนอกได้ คุณทำได้เลยครับ ผมอนุญาต!” -โดยอง

 

ที่มา THEQOO

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X