ตำรวจตั้งข้อสงสัยว่ามีความไม่โปร่งใสเกิดขึ้นในการแข่งขัน Produce 101 ซีซั่น 1 และ 2 เช่นกัน
2019-11-14 17:48:31
Advertisement
Pyramid Game

 

ตำรวจเปิดเผยว่าพบข้อมูลบางอย่างที่ทำให้เกิดข้อสงสัยว่ารายการ Produce 101 ทุกซีซั่นนั้นมีความไม่โปร่งใสในการแข่งขันเกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ตัวแทนของทีมสืบสวนอาชญากรรมไซเบอร์ประจำสำนักงานตำรวจนครบาลโซลได้ส่งต่อคดีของ อันจุนยอง (Ahn Joon Young) โปรดิวเซอร์ และ คิมยองบอม (Kim Yong Bum) หัวหน้าโปรดิวเซอร์ให้อัยการ ในข้อหาฉ้อโกง, บิดเบือนความจริงโดยการรับสินบน นอกจากอันจุนยอง และ คิมยองบอมแล้ว ตำรวจยังได้ส่งต่อสำนวนสืบสวนของอีก 8 คนให้แก่อัยการในข้อหา ขัดขวางการทำธุรกิจ 

เมื่อถูกถามว่าได้รับสารภาพในข้อสงสับปลับแต่งคะแนนของรายการหรือไม่ อันจุนยองเอ่ยเพียงคำขอโทษ ก่อนจะขึ้นรถไปยังสำนักงานอัยการ

ระหว่างการสอบปากคำกับตำรวจก่อนหน้านี้ พีดี อันจุนยอง ยอมรับว่าเขาปรับแต่งผลการแข่งขันในรายการ Produce X 101 และ Produce 48 อย่างไรก็ตาม ตำรวจมีรายงานว่าทีมงานรายการได้ปรับแต่งคะแนนโหวตของ 2 ซีซั่นก่อนหน้าด้วยเช่นกัน ทีมสอบสวนพบว่าคะแนนผลโหวตของตอนสุดท้ายที่เปิดเผยในรายการ แตกต่างจากข้อมูลดิบที่เป็นผลโหวตของผู้ชม 

สื่อ SPOTV รายงานว่าอันจุนยองยอมรับบางส่วนว่าเขาปรับแต่งคะแนนโหวตของซีซั่น 1 และ 2 จริง ส่วนทางด้านของตำรวจได้ออกมาเปิดเผยว่า “คดีนี้ได้รับความสนใจจากสาธารณะชนจำนวนมาก เรามีแผนจะดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียดในข้อสงสัยที่ยังคงมีอยู่”

 

ที่มา   ( 1 ) ( 2 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X