ไอดอลผู้เป็นแรงบันดาลใจในการเอาชนะปัญหาด้านการเงินบนเส้นทางสู่ความสำเร็จ
2019-11-14 15:13:18
Advertisement
Pyramid Game

 

เมื่อมองไปที่ความเป็นประกายและมีเสน่ห์ของวงการ K-Pop บางครั้งก็ทำให้เราลืมเรื่องความยากลำบากในการมายืนบนเวทีของพวกเขาไปได้ง่ายๆ เหล่าไอดอลต่างผ่านช่วงเวลาการฝึกที่เข้มข้นและเอาชนะหลายๆ อย่างเพื่อที่จะได้มาแสดงต่อหน้าแฟนๆ สำหรับบางคน เส้นทางในการเป็นไอดอลนั้นยิ่งยากกว่าเดิมด้วยความยากลำบากในเรื่องการเงินหรือสถานการณ์ของครอบครัว อย่างไรก็ตาม ศิลปินเหล่านี้ไม่ยอมแพ้ต่อความฝันของพวกเขาและจากความพยายามที่มุ่งมั่น พวกเขาก็สามารถมาถึงจุดที่ยืนอยู่ในทุกวันนี้ได้

นี่คือเรื่องราวของ 7 ไอดอลที่ให้แรงบันดาลใจในการเอาชนะปัญหาและอุปสรรคด้านการเงินมาได้

1. ไอยู (IU)

เมื่อตอนที่นักร้องสาวยังเป็นเด็ก เธอถูกแยกจากพ่อแม่ของเธอเนื่องจากปัญหาทางด้านการเงินและอาศัยอยู่กับยายของเธอในห้องห้องเดียว ถึงแม้จะเคยอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เธอก็ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและได้รับความรักจากเสน่ห์อันอ่อนหวานและความสามารถของเสียงร้องของเธอ และตอนนี้เธอก็เปล่งประกายทั้งในเรื่องร้องเพลงและการแสดง

2. ชูก้า (Suga) BTS

เมมเบอร์ BTS คนนี้คืออีกหนึ่งศิลปินที่เอาชนะสถานการณ์ที่ยากลำบากมาเช่นกัน เพราะสถานการณ์ด้านการเงินของครอบครัวของเขา ชูก้าหาเงินจากการทำงานส่งของพาร์ทไทม์ระหว่างตอนที่เขาเป็นเด็กฝึก ถึงแม้เขาจะได้รับบาดเจ็บที่หัวไหล่จากอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เขาก็ยังไล่ตามความฝันของตัวเองและได้รับความสำเร็จอย่างมากมาย

3. คิมเซจอง (Kim Sejeong) Gugudan

คิมเซจองเคยเล่ามาก่อนเรื่องการเติบโตขึ้นมาในฐานะที่ไม่ดีนักภายใต้การดูแลของแม่เพียงคนเดียว เธอเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ในระหว่างวัยเรียนของเธอ เธอกินข้าวกลางวันโดยใช้การ์ดที่มีให้สำหรับนักเรียนที่ไปโรงเรียนโดยไม่มีอาหารไป เมื่อคิมเซจองรู้ตัวถึงความฝันของเธอในการเป็นนักร้องด้วยการเดบิวต์ผ่านรายการ “Produce 101” ทางช่อง Mnet เธอก็ให้กำลังใจต่อคนที่อาจกำลังเจอสถานการณ์เดียวกับเธอว่า “ทุกคนสามารถเอาชนะช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้เหมือนกับที่ฉันทำได้ค่ะ”

4. ซอนมี (Sunmi)

สมัยเรียนชั้นประถม ซอนมีอาศัยอยู่กับพ่อของเธอหลังจากพ่อแม่ของเธอหย่ากัน เมื่อสถานการณ์ทางการเงินของครอบครัวแย่เลยเพราะสุขภาพที่แย่ลงของพ่อ นักร้องสาวจึงย้ายไปที่เมืองโซลและได้เป็นไอดอลเพื่อหาเงิน ความอดทนของเธอต่อช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้ทำให้เรื่องการประสบความสำเร็จของเธอน่าเป็นแรงบันดาลใจมากขึ้น

5. ชองฮา (Chungha)

ชองฮาเป็นเมมเบอร์ I.O.I อีกคนหนึ่งที่สามารถเอาชนะความยากลำบากในตอนเริ่มต้นของเธอได้ หลังจากประสบความสำเร็จจากรายการ “Produce 101” และมีกิจกรรมในฐานะศิลปินเดี่ยว เธอก็สามารถจ่ายหนี้ของพ่อแม่ของเธอได้เต็มจำนวน

6. ฮเยริ (Hyeri) Girl’s Day

เวลาในวัยเด็กส่วนใหญ่ของฮเยรินั้น เธอไม่ค่อยได้อยู่กับพ่อแม่ที่ทำงานเนื่องจากสถานการณ์ทางการเงินที่ยากลำบากของครอบครัว อย่างไรก็ตาม หลังจากได้เดบิวต์เป็น Girl’s Day ในปี 2010 แล้ว เธอก็สามารถเอาชนะสถานการณ์ที่ยากลำบากเหล่านั้นและยังซื้ออพาร์ทเมนต์ให้พ่อแม่ของเธออีกด้วย

7. คิมแจจุง (Kim Jaejoong) JYJ

ไอดอลผู้มากประสบการณ์ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่เผชิญหนทางที่ยากลำบากสู่ความสำเร็จเช่นกัน ในระหว่างการปรากฏตัวในรายการ “Happy Together” ในปี 2008 คิมแจจุงเล่าเรื่องตอนที่ยังเป็นเด็กฝึกว่าเขาจะกินซุปราเม็งสำเร็จรูปเป็นอาหารเท่านั้น และรับงานเล็กๆ น้อยๆ เช่น เป็นตัวประกอบในภาพยนตร์หรือขายหมากฝรั่งเพื่อไม่ให้โดนไล่ออกจากบ้าน ปัจจุบันหลังจากเดบิวต์มา 16 ปีแล้ว เรื่องของเขายังเป็นแรงบันดาลใจเช่นกัน

 

ที่มา  1 ) ( 2 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X