Ladies’ Code เปิดใจเป็นครั้งแรกถึงอุบัติเหตุรถยนต์ที่ทำให้อึนบี (EunB) และริเซ (RiSe) เสียชีวิต
2019-11-12 09:06:23
Advertisement
คลิก!!!

 

เป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่ Ladies’ Code จะมาพูดคุยถึงอุบัติเหตุรถยนต์ที่ทำให้เมมเบอร์ของวง อึนบี (EunB) และริเซ (RiSe) เสียชีวิต

ในวันที่ 3 กันยายน 2014 Ladies’ Code ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์รุนแรงตอนที่พวกเธอกำลังเดินทางกลับมาที่เมืองโซลหลังเสร็จงาน อึนบีเสียชีวิตในวันนั้น ส่วนริเซเสียชีวิตหลังจากนั้น 4 วันในวันที่ 7 กันยายน และโซจอง (Sojung) อาการสาหัสจากอุบัติเหตุนั้น

ในตอนที่ออกอากาศในวันที่ 11 พฤศจิกายนของรายการ “Eye Contact” ทางช่อง Channel A เมมเบอร์ในวง แอชลีย์ (Ashley) และซูนี่ (Zuny) ได้เชิญโซจองมาที่รายการเพื่อพูดคุยเรื่องอุบัติเหตุในครั้งนั้นและมันกระทบกับวันเกิดของเธออย่างไร ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เกิดอุบัติเหตุ แอชลีย์พูดว่ามันยากแค่ไหนสำหรับโซจอง คนที่สามารถจะมีวันที่มีความสุขในวันเกิดของตัวเองเหมือนคนอื่นๆ และเธอหวังว่าโซจองจะสามารถฉลองวันเกิดกับคนที่เธอรักได้โดยไม่รู้สึกหนักอึ้งที่หัวใจ

นอกไปจากนั้น แอชลีย์ยังอธิบายในขณะที่พูดคุยกันเกี่ยวกับอึนบีและริเซด้วย พวกเธอไม่เคยคุยเรื่องที่เกิดในวันนั้นอีกเลย

โซจองพูดในการสัมภาษณ์แยกของเธอว่า “หลังจากที่เราออกรายการวันนั้น เราก็ไปยังบางที่ที่ไกลมากเพื่อไปงาน” เธอเล่าให้ฟังว่าระหว่างทางกลับนั้นฝนตกหนักมาก พวกเธอแวะพักกันที่จุดพัก และตอนที่เธอกลับมาที่รถตู้หลังจากเข้าห้องน้ำ เมมเบอร์ก็เซอร์ไพรส์เธอด้วยเค้กที่ทำจากขนมช็อคโก้พายและเทียนวันเกิด พวกเธอร้องเพลงวันเกิดให้และขอโทษที่สามารถทำให้ได้แค่นี้ในวันเกิดของเธอ

“ฉันบอกพวกเธอว่าไม่เป็นไรเพราะพวกเรางานยุ่งค่ะ จากนั้นฉันก็ขึ้นรถและเราก็ขับออกมา” เธอเล่า “พวกเราเหนื่อยมาก ฉันก็เลยหลับระหว่างทางค่ะ พูดตามตรง นั่นเป็นความทรงจำสุดท้ายของฉันค่ะ ฉันคิดว่าฉันถูกพาไปที่โรงพยาบาลหลังจากนั้นค่ะ”

 

เธอเล่าว่าหลังอุบัติเหตุนั้น เมเนเจอร์ของพวกเธอได้ขอให้ซูนี่ดูอาการเมมเบอร์คนอื่นๆ และให้พยายามปลุกพวกเธอให้ตื่น และซูนี่ก็ตกใจกลัวแผลที่เกิดขึ้นบนหน้าของโซจอง “ฉันคิดว่าฉันทำเสียงแปลกๆ ออกไปค่ะ” เธอเล่า

 

โซจองอธิบายว่าเธอบาดเจ็บมากที่ส่วนบนของร่างกายเพราะเธอหลับมาก่อนหน้านั้น และเธอก็เริ่มช็อคเพราะศีรษะของเธอถูกกระแทก ถึงแม้กระดูกทางด้านขวาของใบหน้าจะหัก พวกเขาก็ไม่สามารถผ่าตัดให้เธอได้อยู่ 2-3 วันเพราะอาการบวมที่หนักมากของใบหน้าเธอ “ฉันคิดว่าฉันใช้เวลา 3 หรือ 4 วันนอนอยู่เฉยๆ โดยไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ” เธอเล่า

เธออยู่ในโรงพยาบาลห้องเดียวกับแอชลีย์ และพอถึงจุดนึงแอชลีย์ก็เริ่มร้องไห้หลังจากดูโทรศัพท์ของเธอ คำพูดที่ขึ้นหน้าจออธิบายว่าแอชลีย์เห็นข่าวเกี่ยวกับเมมเบอร์ของพวกเธอจากการรายงานข่าว

“ฉันไม่สามารถถามอะไรได้เลยค่ะ” โซจองพูดและเริ่มน้ำตาคลอกับความทรงจำนั้น “ไม่มีใครบอกอะไรฉันเลย ฉันแค่คิดว่า ‘มีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น’ ค่ะ” เธออธิบายว่าเธอรู้สึกเจ็บปวดมากที่ไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

โซจองเล่าทั้งน้ำตาว่ายังไม่มีใครได้กินเค้กวันเกิดที่พวกเธอเลือกมาให้เธอเลย เพราะพวกเธอกลัวน้ำหนักจะขึ้น “ฉันไม่เคยพูดเรื่องนี้เลยค่ะ” เธอพูดหลังจากร้องไห้ “พวกเราน่าจะกินเค้กนั้น”

เมื่อถูกถามว่าพวกเธอเคยคุยเรื่องอุบัติเหตุนั้นกันอีกไหม โซจองตอบว่า “เราไม่เคยพูดถึงมันเลยค่ะ เพราะฉันรู้ว่ามันยากแค่ไหนสำหรับพวกเธอ” เธอพูดว่าความเจ็บปวดจะต้องหนักหนามากสำหรับแอชลีย์และซูนี่ คนที่ตื่นอยู่ในอุบัติเหตุ “พวกเธอเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เพราะฉะนั้นมันจะต้องยังอยู่ในความทรงจำของพวกเธอเหมือนรูปถ่ายแน่ๆ” เธอพูด

ในการสัมภาษณ์ของแอชลีย์และซูนี่ ซูนี่ยืนยันว่าภาพเหตุการณ์นั้นยังชัดเจนอยู่ในหัวของเธอ “มันน่าช็อคมากจริงๆ ค่ะ” เธอเล่า “ขนาดหลังออกจากโรงพยาบาลไปซักพัก ฉันยังไม่สามารถล้างหน้าได้เลยค่ะ ถ้าฉันหลับตาลง ฉันก็จะเห็นภาพนั้น ฉันจะเห็นภาพนั้นแล้วก็ได้นึกถึงเสียงของมันด้วยค่ะ”

“ฉันล้างหน้าแบบลืมตาและฉันก็ไม่สามารถปิดไฟได้เลยค่ะ” เธอเล่า “ต้องมีไฟเปิดไว้นิดหน่อยค่ะ ฉันกลัวการนอนหลับ เพราะฉันต้องหลับตา ถ้าฉันหลับตา ฉันก็จะเห็นและได้ยินเหตุการณ์นั้น มันยากมากค่ะ”

ตอนที่เมมเบอร์มาเจอกันในช่วง “eye contact” ของรายการ ตอนแรกพวกเธอถูกกั้นออกจากกันด้วยฉาก เมื่อฉากนั้นถูกยกออก พวกเธอหัวเราะทันทีที่พวกเธอสบตากัน หลังจากมองกันและกันซักพัก พวกเธอก็เริ่มร้องไห้

เมื่อช่วง “eye contact” จบลง พวกเธอก็พูดถึงสาเหตุที่เชิญโซจองให้มาคุยกัน แอชลีย์อธิบายให้โซจองฟังว่า “เราหวังว่าเธอจะสามารถมีวันเกิดที่มีความสุขสักเล็กน้อยได้โดยหัวใจที่ไม่หนักอึ้ง” โซจองตอบด้วยรอยยิ้มว่าพวกเธอสนุกอยู่ด้วยกันเสมอในขณะที่พยายามหลีกเลี่ยงวันนั้น

แอชลีย์หัวเราะและตอบว่าพวกเธอรู้สึกระวังกับวันนั้น และเธอบอกว่าริเซและอึนบีคงอยากให้เธอมีความสุขในวันเกิดของเธอ

ในขณะที่พูดว่ารู้สึกอย่างไรกับวันเกิดของเธอ โซจองเล่าว่า “ฉันไปเยี่ยมพวกเธอในวันที่ 3 กันยายน 2015 แต่พอกลับมาฉันก็ทำอะไรอย่างอื่นไม่ได้เลยค่ะ” เธอเล่าให้ฟังว่ามันยากที่จะเห็นโพสต์ในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับวันเกิดของเธอในเวลาเดียวกับที่มีคนโพสต์รำลึกถึงการจากไปของอึนบี

ในการสัมภาษณ์แยกของเธอ โซจองพูดว่า “หลังจากวันนั้น ฉันไม่คิดว่าวันที่ 3 กันยายนเป็นวันเกิดฉันค่ะ มันไม่ใช่วันที่ฉันจะมาฉลอง มันคงแปลกที่ไปหาอึนบีในตอนเช้าและจากนั้นก็จัดงานปาร์ตี้วันเกิดในตอนเย็น ใช่ไหมคะ? สัปดาห์นั้นมันหนักมากเลย มันยากที่จะทำอะไรในระหว่างวันที่ 3 กันยายนกับ 7 กันยายน และฉันรู้สึกว่าฉันไม่ควรทำอะไรเลย วันเกิดฉันเป็นวันที่เศร้าค่ะ”

“ฉันคิดตอนแรกว่า มันรู้สึกเหมือนไม่ใช่เรื่องจริงค่ะ” เธอเล่าต่อว่า “มันรู้สึกเหมือนพวกเธอแค่ไปเที่ยววันหยุด เหมือนพวกเธอไปเที่ยวที่ไกลๆ ในวันหยุดค่ะ” เธอเล่าว่าแอชลีย์และซูนี่ฝันถึงริเซกับอึนบีว่าพวกเธอทำอะไรด้วยกันบ้างในความฝัน แต่โซจองไม่เคยฝันถึงพวกเธอมา 1 หรือ 2 ปีแล้ว “ฉันคิดว่าเป็นเพราะฉันรู้สึกเหมือนไม่ใช่เรื่องจริงค่ะ”

สำหรับเมมเบอร์ของเธอ โซจองบอกว่าจะมีฝนตกเสมอในสัปดาห์แรกของเดือนกันยายน และพวกเธอพยักหน้า “ฉันคิดว่าวันที่ 3 กันยายนเป็นวันที่แย่ค่ะ” เธอพูด จากนั้นเธอก็ถามพวกเธอว่าจำช็อคโก้พายที่ทำเป็นเค้กวันเกิดได้ไหม

“เราทำจดหมายที่เขียนด้วยลายมือให้เธอหายด้วย” แอชลีย์บอก “เราตั้งใจทำมากนะ”

แอชลีย์พูดถึงว่ามันยากสำหรับพวกเธอขนาดไหนในการแสดงเพลงของพวกเธออย่างเพลง “Pretty Pretty” และ “Bad Girl” ด้วยเมมเบอร์แค่ 3 คนในงานแรกหลังจากอุบัติเหตุนั้น

แอชลีย์พูดในการสัมภาษณ์แยกของเธอว่า “เพลง ‘Pretty Pretty’ มีชื่อของริเซในเนื้อเพลง ดังนั้นตอนที่พวกเขาบอกว่าเราสามคนต้องแสดงเพลงนี้ ฉันบอกไปตามตรงว่าฉันคิดว่าฉันไม่สามารถแสดงได้ค่ะ ฉันรู้สึกได้จริงๆ ว่าพวกเธอไม่อยู่ด้วย และฉันสงสัยว่าฉันจะสามารถแสดงบนเวทีที่ไม่มีพวกเธอได้ไหม ฉันไม่อยากทำค่ะ ฉันไม่คิดว่าฉันทำได้ และฉันกลัวค่ะ ในตอนแรกฉันแค่อยากหนีไปค่ะ”

เมื่อพวกเธอมาพูดคุยร่วมกัน โซจองเล่าเรื่องความทรงจำที่พวกเธอสามคนไปอัดเพลงด้วยกันเพื่อที่พวกเธอจะใช้เพลงนั้นแสดงในงานแรกหลังอุบัติเหตุได้

“เราไม่ได้พูดอะไรกันหลังออกจากบ้านและก็แค่นั่งไปในรถค่ะ” โซจองพูด “พวกเราทุกคนมองออกไปนอกหน้าต่าง ฉันรู้สึกแปลกมากค่ะ หัวใจของฉันเจ็บปวดมาก เพราะฉันไม่อยากทำ แต่พวกเราต้องทำ มันเป็นเพลงเดียวที่เรามีที่ทุกคนรู้จักค่ะ ตอนนั้นฉันคิดว่า ‘นี่มันยากเกินไป ฉันไม่อยากทำมันเลยจริงๆ’ ฉันมองไปที่พวกเธอ และแอชลีย์กำลังร้องไห้แบบเดียวกับฉัน และเธอกำลังมองไปทางอื่นค่ะ” พวกเธอหัวเราะทั้งน้ำตาในสิ่งที่พวกเธอพยายามจะซ่อนน้ำตาเอาไว้ และโซจองก็พูดว่ามันยากตอนที่เรียนท่าเต้นด้วยเหมือนกัน

เมมเบอร์พูดคุยกันว่ามันง่ายที่จะพูดเรื่องนี้กับเพื่อนหรือครอบครัวมากกว่าเมมเบอร์ในวง “พวกเรากลัวว่าเราจะลงเอยแบบนี้ค่ะ” โซจองพูดแซวพร้อมชี้ไปที่น้ำตาที่ไหลอยู่ของพวกเธอ

“ฉันคิดว่าเราต้องคุยเรื่องนี้กันในบางครั้งเหมือนกันค่ะ” แอชลีย์พูด “มาคุยเรื่องนี้กันอีกหน่อยในอนาคตเถอะ ฉันหวังว่าในอนาคต วันเกิดของเธอจะเป็นวันที่มีความสุขที่เธอจะได้รับคำอวยพรที่ดีทั้งหมดนะ”

และเมื่อโซจองถูกถามให้เลือกว่าเธอควรตัดสินใจรับข้อเสนอนั้น (เป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนในรายการ) หรือไม่ ซูนี่ขอให้โซจองเชื่อในตัวพวกเธอและคิดถึงตัวเธอเองก่อนเรื่องอื่น แอชลีย์ยื่นมือออกไปจับโซจองเพื่อขอให้เธอรับข้อเสนอ แต่โซจองแตะมือของพวกเธออย่างรวดเร็วก่อนจะเดินออกไปจากห้องของรายการเพื่อแสดงให้เห็นว่าเธอปฏิเสธข้อเสนอนั้น

“ดูเหมือนเธอจะยังไม่พร้อม” ซูนี่พูดกับแอชลีย์หลังจากที่เธอออกไป และโซจองก็ปาดน้ำตาของเธอขณะที่อยู่ด้านนอก เมื่อพวกเธอมาเจอกันอีกครั้ง แอชลีย์กอดเธอและพูดว่า “ฉันเคารพการตัดสินใจของเธอ”

ทั้งสามคนมารวมตัวกันในห้องสัมภาษณ์อีกห้องหนึ่งและโซจองถูกถามว่าทำไมเธอถึงไม่รับข้อเสนอนั้น เธอบอกว่า “ฉันอยากซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง ฉันไม่อยากโกหกค่ะ” เธอบอก “ฉันใจอ่อนนิดนึงตอนที่เธอยื่นมาจับมือฉัน แต่ฉันคิดว่าฉันยังไม่สามารถรับมันได้แบบเต็มตัวค่ะ ถ้าคุณถามฉันอีกครั้งในอนาคต ฉันจะลองพิจารณาดูอีกครั้งค่ะ”

แอชลีย์บอกเธอว่าถึงเธอรู้ว่าโซจองจะปฏิเสธข้อเสนอของพวกเธอ เธอกับซูนี่ก็ยังอยากจะฉลองวันเกิดให้เธอต่อไป

แอชลีย์, โซจอง, ซูนี่ ยังโปรโมทในฐานะ Ladies’ Code อย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกับการมีกิจกรรมเดี่ยวของพวกเธอ และล่าสุดพวกเธอเพิ่งคัมแบคกับผลงานเพลง “Set Me Free” ในเดือนตุลาคม

 

ที่มา   ( 1 ) ( 2 ) ( 3 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X