Studio Dragon บันทึกสถิติรายได้ 131.2 พันล้านวอนในผลกำไรช่วงไตรมาสที่ 3 และแพลนในการขยายผลกำไรระดับโลก
2019-11-08 09:43:31
Advertisement
คลิก!!!

 

บริษัทผู้ผลิตซีรีส์เกาหลี Studio Dragon ประสบความสำเร็จยอดขายสูงสุด

ในวันที่ 7 พฤศจิกายน บริษัท Studio Dragon ได้เปิดเผยรายได้ในไตรมาสที่ 3 ว่าทำรายได้ไป 131.2 พันล้านวอน (ประมาณ 3.5 พันล้านบาท) เพิ่มขึ้น 6% จากปีที่แล้วและเป็นรายได้ที่เยอะที่สุดของบริษัท บริษัทบันทึกสถิติรายได้ประมาณ 100 พันล้านวอน (ประมาณ 2.6 พันล้านบาท) ในสามไตรมาสติดต่อกันในปี 2019

จากรายได้ 131.2 พันล้านวอน รายได้จากการออกอากาศปกติที่แบ่งการออกอากาศทางเครือข่ายสถานีโทรทัศน์เพิ่มขึ้น 24.4% จากปีที่แล้ว และบันทึกสถิติรายได้ 60.8 พันล้านวอน (ประมาณ 1.6 พันล้านบาท) บริษัท Studio Dragon ยังบันทึกสถิติผลกำไรทางธุรกิจ 10.9 พันล้านวอน (ประมาณ 287 ล้านบาท) และผลกำไรสุทธิ 11.5 พันล้านวอน (ประมาณ 303 ล้านบาท) อีกด้วย

ปัจจัยที่ใหญ่ที่สุดที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้คือคือการขยายการผลิตและการตัดต่อ และการกระจายความหลากหลายของช่องโทรทัศน์รวมถึงสถานีโทรทัศน์หลักซึ่งออกอากาศซีรีส์ เช่น “One Spring Night” ทางช่อง MBC และ “Doctor John” ทางช่อง SBS บริษัท Studio Dragon ยังเพิ่มความแข็งแกร่งของ IP ขนาดใหญ่ (ทรัพย์สินทางปัญญา) ด้วยซีรีส์เรื่อง “Arthdal Chronicles” และ “Hotel Del Luna” ทางช่อง tvN และยังขยายสาขาของธุรกิจด้วยซีรีส์เรื่อง “Love Alarm” ทาง Netflix

ในไตรมาสที่ 4 บริษัท Studio Dragon วางแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดด้วยซีรีส์เรื่อง “Catch the Ghost” และ “Crash Landing on You” ทางช่อง tvN และมุ่งเน้นไปที่การขยายสาขาทางธุรกิจในระดับโลก ในตอนนี้บริษัทผู้ผลิตดังกล่าวกำลังหาทางเซ็นสัญญาในการรีเมคและสัญญาทางเลือกต่างๆ ของสตูดิโอกับประเทศหลักคือสหรัฐอเมริกาและประเทศในแถบเอเชีย และยังอยู่ในระหว่างการปรึกษาหารือซีรีส์ 3 เรื่องกับทาง Netflix และการร่วมงานกับนักแสดงระดับโลกด้วย

แหล่งข่าวจาก Studio Dragon กล่าวว่า “ด้วยการเปิดตัว OTT ระดับโลก (การบริการด้านความบันเทิงเหนือระดับ หรือที่รู้จักกันในชื่อ การบริการสตรีมมิ่ง) เราจะกระจายเนื้อหาเดิมและกระจายความหลากหลายในช่องทางของเรา ปีต่อไป เราจะทำงานเรื่องการรีเมคทรัพย์สินทางปัญญา การร่วมงานกับระดับโลก การผลิตและการกระจายเพื่อที่จะประสบความสำเร็จได้รวดเร็วในการเข้าสู่สหรัฐอเมริกา เราวางแผนที่จะเพิ่มรายได้จากสื่อของเราในต่างประเทศให้ถึง 50%”

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X