ย้อนอดีต โผล่อนาคต รวมซีรีส์ข้ามเวลา คัดเน้น ๆ 3 เรื่องต้องดู!
2019-11-08 09:29:14
Advertisement
Pyramid Game

 

‘ทำไมเรายังไม่วาร์ป’ ได้ยินประโยคนี้คงนึกถึงหนัง Star Trek กันใช่ไหมล่า~~ แต่คราวนี้ขอพาเพื่อน ๆ เปิดแกนวาร์ปตามซีรีส์เกาหลี 3 เรื่องเด็ด ที่เล่นเรื่องการข้ามเวลา เมื่อก่อนเพื่อน ๆ คงจะคุ้นกับซีรีส์ที่พระเอก - นางเอกจับพลัดจับผลูไปอดีต แต่เดี๋ยวนี้มีทะลุมิติไปอนาคตด้วยนะ! เรื่องไหนต้องปักหมุดไว้ เลื่อนลงมาดูข้างล่างกันเลย!

Dazzling / The Light in Your Eyes (http://bit.ly/2CmCVRO)

ประเดิมด้วยซีรีส์ครบรสที่เรียกทั้งเสียงฮา และน้ำตาจากบรรดาคนดู กับซีรีส์ที่จะช่วยให้เราเข้าใจคุณค่าของเวลาอย่าง The Light in Your Eyes เรื่องนี้ ‘ฮเยจา’ (ฮันจีมิน) นางเอกของเรามีนาฬิกาวิเศษที่สามารถย้อนเวลาไปแก้ไขเรื่องราวต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตได้ ฮเยจาใช้เวลาเหล่านั้นตามใจต้องการ จนวันหนึ่งเธอกลับกลายเป็นคุณยายแก่ ๆ และสูญเสียเวลาที่มีไป 

จากสาวน้อยกลายเป็นคุณยายฮเยจา

ขณะที่ จุนฮา (นัมจูฮยอก) พระเอกของเราก็มีความฝันอยากเป็นนักข่าว แต่การพลาดโอกาสหลาย ๆ ครั้งทำให้เขาหมดกำลังใจ และเลือกที่จะใช้ชีวิตไปวัน ๆ ในช่วงที่มิติเวลาบิดเพี้ยนจนสับสน พระ - นางของเราก็ได้แบ่งปันเรื่องราวที่พบเจอ จนกลายเป็นซีรีส์โรแมนติก แฟนตาซี ที่ให้ข้อคิดในการใช้ชีวิตได้อย่างสุดยอด! แอบกระซิบว่า เรื่องนี้นัมจูฮยอกหล่อมาก! ใครอยากเห็นมาดเคร่งขรึมจริงจังของหนุ่มตี๋คนนี้ ห้ามพลาด รับรองหลงเสน่ห์จนต้องดูรวดเดียวจบ!

ซีนนี้น่ารักมาก อยู่อีพีไหน ไปหาดูให้ได้นะ ><//

Tunnel (http://bit.ly/36AD8id)

ขอเปลี่ยนโหมดมาสายสืบสวนกันบ้าง กับเรื่อง Tunnel (http://bit.ly/36AD8id) ซีรีส์ที่ดัดแปลงจากคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เคยเกิดขึ้นจริงที่เกาหลีในปี 1986 ที่จนทุกวันนี้คดีดังกล่าวก็ยังไม่สามารถไขได้และหมดอายุความไปแล้วด้วย แต่ในเรื่องนี้จะมาปัดฝุ่นคดีนี้อีกครั้ง เพราะมีคุณนักสืบหัวร้อนอย่าง ‘พัคกวางโฮ’ ที่ข้ามเวลามาตามจับตัวคนร้ายถึงอนาคตเลยทีเดียว!

ระวังให้ดี พระเอกเรื่องนี้หัวร้อนเก่งงง

กวางโฮถูกส่งมายังอนาคตในอีก 30 ปีถัดมา ขณะที่กำลังไล่ตามจับตัวฆาตกรต่อเนื่อง เมื่อเขาฟื้นมาในปี 2016 กลับพบว่า คดีถูกปิดไปแล้วเพราะหมดอายุความ แต่เขาก็ได้รับความช่วยเหลือจากชอนแจ ตำรวจฝ่ายสืบสวน และอาจารย์แจอี ที่มีชีวิตอยู่ในโลกปัจจุบัน

จากรุ่นพี่หัวร้อน ฟื้นมาเป็นน้องเล็กของหน่วยซะงั้น

เล่ามาแบบนี้อย่าคิดว่ามีแต่เรื่องสืบสวนให้ลุ้นกันอย่างเดียวนะคะ เพราะพาร์ทความสัมพันธ์ของตัวละครก็มีปมรอคลี่คลายอยู่เหมือนกัน เพียงจะเน้นหนักไปทางเรื่องครอบครัวเสียมากกว่า ใครอ่อนไหวเรื่องนี้ เตรียมทิชชู่ไว้ข้างตัวได้เลย

ผู้หญิงที่พัคกวางโฮรักมากที่สุด

Familiar Wife (http://bit.ly/2NomPx9)

ดราม่าก็มี ทริลเลอร์ก็มาแล้ว ขอปิดท้ายด้วยซีรีส์ Feel Good อย่าง Familiar Wife กันบ้างค่ะ เรื่องนี้นำแสดงโดยฮันจีมิน นางเอกคนเดียวกับใน The Light in Your Eyes แต่คราวนี้สาวจีมินไม่ได้มาย้อนเวลา แต่เป็นจีซอง พระเอกของเราที่ได้รับหน้าที่นี้ไปค่ะ

Familiar Wife เล่าถึงชีวิตครอบครัวของคู่สามี - ภรรยา ‘ชาจูฮยอก’ และ ‘ซออูจิน’ ที่ดำเนินมาถึงปีที่ 5 จูฮยอกทำงานหาเลี้ยงครอบครัว ขณะที่อูจินก็ต้องทำงานประจำ ดูแลบ้าน และเลี้ยงลูกไปพร้อม ๆ กัน ความเหนื่อยล้าท่ีเกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ของทั้งคู่จนกลายเป็นความเหนื่อยหน่าย

รอยร้าวในชีวิตคู่ที่เริ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

จนวันหนึ่งจูฮยอกได้ไปเจอเหตุการณ์ประหลาด ๆ ที่ทำให้เขาย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตได้ ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่เขารู้ว่า ‘อีฮเยวอน’ รักแรกสมัยมหาวิทยาลัย ก็แอบชอบเขาเหมือนกัน จูฮยอกไม่รีรอที่จะย้อนเวลากลับไปยังโลกใบใหม่ และพบว่าเขาและรุ่นน้องฮเยวอนได้แต่งงานกัน ขณะที่อูจิน ภรรยาในโลกปัจจุบันกลับกลายเป็นเพื่อนร่วมงาน และดูสดใสร่าเริงกว่าอูจินที่เขาแต่งงานด้วย 

ภรรยาในชีวิตจริง VS อูจินในโลกใหม่

เรื่องราวกำลังเข้มข้นขึ้นมา แต่เล่ามากกว่านี้ กลัวจะสปอยล์เพื่อน ๆ มากไป เรื่องนี้ใคร ๆ ที่ดูแล้วต่างก็คอมเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่า ต้องไปดูด้วยตัวเองค่ะถึงจะรู้ว่ามันสนุกยังไง

พี่จีซองเล่นเรื่องไหนก็มีเสน่ห์ที่สุด

ในชีวิตจริงเราคงย้อนเวลากันไม่ได้ แต่ซีรีส์ที่แนะนำมานี้ดูย้อนหลังได้ใน viu.com นะคะ จบแล้วทุกเรื่อง แถมที่แนะนำมาจบแล้วทั้งหมด ไม่ต้องรอให้อารมณ์ค้าง ถูกใจเรื่องไหน เข้าไปดูกันให้ฟินได้เลยค่ะ! 


ขอบคุณเรื่องและภาพจาก Viu

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X