ข่าวฉบับเต็มจาก Dispatch เกี่ยวกับการใช้กัญชาของ วอนโฮ, จองดาอึน และอดีตกรรมการผู้จัดการคลับ Burning Sun
2019-11-01 19:52:01
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าว Dispatch ได้รายงานเรื่องการสูบกัญชาของ วอนโฮ (Wonho) และ จองดาอึน (Jung Da Eun) ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2013 คนที่รู้ว่าทั้งคู่ใช้กัญชาในตอนนั้นคือ นาย โจ อดีตกรรมการผู้จัดการคลับ Burning Sun ซึ่งขณะนี้ถูกกักตัวอยู่ในสถานกักกันตัวกรุงโซล 

ข่าวฉบับเต็มของ Dispatch รายงานย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ปี 2013 ทั้ง วอนโฮ, จองดาอึน และ นายโจ ได้มารวมอยู่ในบ้านหลังเดียวกัน โดยใช้ตัวอักษรย่อว่า ‘A’, ‘B’ และ ‘C’ ในตอนนั้น A และ B ไม่รู้ว่า C อยู่ในบ้านหลังเดียวกันด้วย ทำให้ C ได้ยินเรื่องที่ A กับ B คุยกัน ในห้องแต่งตัว หลังจากนั้น C ได้มาพบกับ Dispatch และเล่าเรื่องดังกล่าว หลังจากทราบเรื่องนั้น Dispatch ได้ทำการยืนยันความจริงด้วยการออกไปพบ B 

1. ใครคือ A, B และ C?

ชาย A: A เป็นไอดอล ชื่อจริงคือ อีโฮซอก (Lee Ho Seok) และมีชื่อในวงการว่า วอนโฮ นักร้องนำวง MONSTA X นอกจากนี้เขายังเป็นนักเต้นนำ และเขาออกจากวงในวันที่ 31 ตุลาคม ปี 2019 

หญิง B: B คือ จองดาอึน เธอเดบิวส์ด้วยรายการโทรทัศน์คอมเมดี้ Ulzzang Generation เมื่อปี 2009 และหลังจากนั้นก็ทำงานเป็นนางแบบเสื้อผ้า เธอได้พบกับวอนโฮผ่านรายการ Ulzzang Generation และในปี 2012 ทั้งคู่ได้อาศัยอยู่ด้วยกันในบ้านย่าน Yeoksam-dong แต่ไม่ได้ออกเดทกัน

ชาย C: C คือ นายโจ เขาเคยเป็นผู้จัดการทั่วไปของคลับ Burning Sun ก่อนจะขึ้นมาเป็นกรรมการผู้จัดการ ขณะนี้เขาอยู่ในสถานกักกันตัวกรุงโซล เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าใช้สารเสพติด ทั้งกัญชา, แอมเฟตามีน, เอ็คซ์ตาซี และ เคตามีน จากข่าวฉาวของคลับ Burning Sun

2. เรื่องของโจ, ตุลาคม 2013 

โจได้โทรหา จองดาอึน ช่วงเดือนตุลาคม ปี 2013 

โจ: ยืมเข็มขัด Balmain หน่อยได้ไหม?

จองดาอึน: เอาไปซิ อยู่ในตู้เสื้อผ้าที่บ้าน

โจ: ตอนนี้เธออยู่ไหน?

จองดาอึน: อยู่คาเฟ่กับเพื่อน ไปที่บ้านเลย รหัสบ้านคือ XXXX ไปหยิบเอาเองนะ

นายโจได้ไปบ้านของจองดาอึนเพื่อเอาเข็มขัด ตอนนั้นไม่มีใครอยู่ในบ้าน เขาเข้าไปเอาเข็มขัด และในขณะที่กำลังหาเข็มขัด ประตูบ้านเปิดออก เขาได้ยินเสียงจองดาอึน และเสียงผู้ชายอีกคน โจบังเอิญได้ยินเรื่องที่ทั้ง 2 คนพูดคุยกันเข้า

3. จองดาอึน, ตุลาคม 2013 

จองดาอึนได้เจอกับวอนโฮ หลังจากไม่พบกันนาน พวกเขาเจอกันที่คาเฟ่ใกล้กับบ้านย่าน Yeoksam-dong ระหว่างที่อยู่กับเขา เธอได้รับโทรศัพท์จาก โจ พี่ชายคนสนิท เขาบอกว่าขอยืมเข็มขัด Balmain หน่อย จองดาอึนเลยให้รหัสเข้าบ้านเขาไป 

จองดาอึนคุยกับวอนโฮต่อ และหลังจากนั้นวอนโฮก็เอาของที่ซ่อนอยู่ในกระเป๋าออกมาให้เธอดู

วอนโฮ: เธอเคยสูบอันนี้ไหม?

จองดาอึน: ไปเอามาจากไหน?

สิ่งที่เขาเอาให้เขาดูคือถุงที่ภายในมีกัญชาอยู่ ทั้ง 2 คนออกจากคาเฟ่ และมาที่บ้านของจองดาอึน ทั้ง 2 คนสูบกัญชากันในห้องนั่งเล่น ตอนนั้นพวกเขาไม่รู้ว่า นายโจ อยู่ในบ้านด้วย

4. หลังจากนั้น จองดาอึน และ นายโจ ได้เจอกัน

วอนโฮออกไปจากบ้าน หลังจากมีโทรศัพท์เข้ามา ตอนนั้นเองที่โจออกมาพบกับจองดาอึน เธอตกใจเพราะไม่รู้ว่าโจ อยู่ในบ้านด้วย 

โจ: พวกเธอ 2 คนทำอะไรกัน?

จองดาอึน: แกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นอะไรเถอะนะ

โจ: กลิ่นเหมือนกัญชา

โจได้กลิ่นกัญชา และถามจองดาอึนว่า โฮซอกคือใคร เธอบอกเขาว่า ‘โฮซอก’ คือเด็กฝึกหัด และเรื่องที่เกิดขึ้นเธออยากให้โจลืมมันไป

ตอนนั้นโจตกลงที่จะไม่พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาออกจากบ้าน ในขณะที่วอนโฮยังคุยโทรศัพท์อยู่นอกบ้านอยู่

5. นายโจ, ตุลาคม 2019 

สำนักข่าว Dispatch ได้ไปพบนายโจ ที่สถานกักกันตัวกรุงโซล เมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม ปี 2019 เขาถูกจำคุกจากการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จากรายงานของ Dispatch โจยังคงจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเดือน ตุลาคม ปี 2013 ได้เป็นอย่างดี 

“เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2013 วอนโฮ และ จองดาอึน สูบกัญชาด้วยกัน ตอนนั้นผมอยู่ในห้องแต่งตัว 

ผมไปเอาเข็มขัด Balmain และตอนนั้นพวกเขาเข้ามาในบ้าน ดาอึน เรียกชื่อผู้ชายคนนั้นว่า โฮซอก” - นายโจ 

โจได้ยินเรื่องราวของทั้งคู่เข้าโดยบังเอิญ

“พวกเขาคุยกันเรื่องกัญชา และหลังจากนั้นผมได้ยินเสียงไอ และได้กลิ่นกัญชาลอยมาจากห้องนั่งเล่น จากนั้นผู้ชายออกไปจากบ้าน ผมเลยออกมาจากห้องแต่งตัวในตอนนั้น” – นายโจ

6. จองดาอึน, ปี 2019 

Dispatch ได้ไปพบ จองดาอึน 2 ครั้งในเดือนตุลาคม และจองดาอึนยังคงจำเหตุการณ์วันนั้นได้อย่างชัดเจน เธออธิบายตัวบ้านในตอนนั้น

“เราเจอกันที่คาเฟ่ใกล้บ้าน วอนโฮเอาถุงซิปออกมา และในนั้นมีกัญชา เราเลยไปที่บ้านกัน” - จองดาอึน

จองดาอึนยังจำได้อีกว่า วอนโฮ สูบกัญชาอย่างไร

“ฉันถามเขาว่าได้มาจากไหน แต่เขาบอกว่าเป็นความลับ แต่ฉันว่าฉันรู้ว่าใครขายมันให้เขา” – จองดาอึน

จองดาอึนยอมรับว่าเธอสูบกัญชากับวอนโฮจริง

“ฉันสูบกัญชากับเขาจริงค่ะ และโจก็บังเอิญอยู่ในตู้เสื้อผ้าและได้ยินเรื่องของเรา” – จองดาอึน

7. กันยายน 2019, ทีมสอบสวนคดียาเสพติด

ตำรวจได้ทำการสืบสวนภายในเกี่ยวกับการเกี่ยวข้องกับยาเสพติดของวอนโฮ การทำงานครั้งนี้มีทีมสืบสวน 2 ทีม อย่างไรก็ตาม Dispatch รายงานว่ามีกระบวนการสืบสวนบางขั้นตอนที่ยังสร้างความสับสนไม่ชัดเจน 

การสอบปากคำของทั้งโจ และ จองดาอึน ดูน่าเชื่อถือ เนื่องจากขณะนั้นทั้งคู่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน และติดต่อกัน เพราะ โจถูกกักตัวอยู่ที่สถานกักกันตัวกรุงโซล ส่วนจองดาอึนถูกกักตัวอยู่ที่ศูนย์กักกันตัวกวางจู ทั้งคู่ไม่ได้พูดคุยกันและนัดแนะเรื่องการสอบสวนอย่างแน่นอน แต่ทั้ง 2 คนให้การเป็นไปในทิศทางเดียวกัน 

นอกจากนี้ทีมสอบสวนอีกทีมหนึ่งยังได้สอบสวนคดีอื่นที่อาจเกี่ยวข้องกับวอนโฮ และพบว่า เพื่อนร่วมชั้นของเขาเมื่อปี 2008 ได้ถูกจำคุกในความผิดเยาวชนข้อหาลักทรัพย์ ซึ่งในตอนนั้นวอนโฮได้ร่วมลงมือกับเพื่อนด้วย

8. เด็กและเยาวชนที่กระทำความผิด, ปี 2008

Dispatch ได้ค้นพบว่าวอนโฮ เคยกระทำความผิดในข้อหาลักทรัพย์ตอนที่เขายังเป็นเยาวชน เมื่อปี 2008 หัวหน้ากลุ่มถูกส่งตัวเข้าสถานพินิจเด็ก ในขณะที่วอนโฮถูกคุมความประพฤติ

“ตามกฎหมายเยาวชน มาตรา 4 และ 5 แทนที่จะจำกัดอิสรภาพของเยาวชนด้วยการส่งไปสถานกักกัน พวกเขาจะได้ไปโรงเรียนตามปกติ โดยพวกเขาจะถูกคุมความประพฤติจากเจ้าหน้าที่ควบคุมความประพฤติ” – ไม่อ้างอิงแหล่งที่มา

จองดาอึน ยังเปิดเผยอีกว่า วอนโฮมีหนี้สิน และเขาเคยขโมยของของเธอ

“ของของฉัน ได้แก่ กางเกงยีนส์ Balmain, หูฟัง Bang & Olufsen 2 อัน, กล้อง Canon 420D และ iPod และอื่นๆหายไป แล้วฉันก็ไปพบว่ามันไปโผล่ในเว็ปไซด์ขายของมือสอง” – จองดาอึน

นอกจากนี้ Dispatch ยังได้ไปคุยกับ ‘D’ ซึ่งรู้จักกับทั้ง วอนโฮ และ จองดาอึน

“ฉันเป็นคนเจอของของจองดาอึนที่เป็นลิมิเต็ดอิดิชั่น บนเว็ปไซด์ขายของมือสอง Joonggo Nara ฉันเช็คเบอร์โทรศัพท์คนขาย แล้วพบว่าเป็นเบอร์ของ โฮซอก ฉันส่งภาพสิ่งของพวกนั้นให้ดาอึนดู” – D

9. อนาคต ปี 2019 

ปลายเดือนกันยายน ปี 2019 ขณะที่ MONSTA X กลับจากคอนเสิร์ตที่ เยอรมัน ทีมสืบสวนคดียาเสพติดได้ไปรอพวกเขาที่สนามบินอินชอน และเก็บตัวอย่างผมของวอนโฮ เพื่อส่งตรวจสารเสพติด 

ตำรวจไม่ได้เปิดเผยผลตรวจกับ Dispatch และไม่ได้พูดอะไรเรื่องการสืบสวน ตำรวจออกมาบอกว่าตอนนี้ได้มีการสืบสวนเฉพาะภายใน ซึ่งสำหรับคดีเกี่ยวกับยาเสพติดนี้มีอายุความ 7 ปี หมายความว่าตำรวจมีเวลาทำงานอีกแค่ 1 ปีเท่านั้นในการสืบสวนเกี่ยวกับการใช้กัญชาของวอนโฮ 

 “ตำรวจต้องทำการสืบสวนอย่างรีบเร่งในคดีนี้ และหากวอนโฮให้การปฏิเสธ อายุความของคดีนี้อาจสิ้นสุดลงก่อน” ทนายจองชาน จากสำนักงานทนายความ Teheran

ตำรวจยังไม่มีการเรียกตัววอนโฮในตอนนี้ ตำรวจกำลังพุ่งเป้าไปที่ประเด็นการใช้ยาเสพติด

 

ที่มา  https://www.dispatch.co.kr

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X