“Parasite” ทำรายได้ถล่มทลายอย่างต่อเนื่องในนานาชาติ
2019-10-29 18:05:59
Advertisement
Pyramid Game

 

ภาพยนตร์ “Parasite” ของ Beyond Korea กำลังก้าวเข้าสู่การเป็นผลงานระดับโลก

หลังจากออกฉายในเกาหลีช่วงเดือนพฤษภาคมและมีผู้สนใจเข้าชมมากกว่า 10 ล้านคน ภาพยนตร์เรื่อง "Parasite" (กำกับโดย บงจุนโฮ (Bong Joon Ho)) ก็ประสบความสำเร็จไปอีกขั้นเมื่อทำรายได้มากกว่า 100 ล้านดอลล่าห์ทั่วโลกเมื่อนำไปออกฉายในต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม นิตยสาร The Hollywood Reporter ของสหรัฐอเมริกาได้ประกาศความสำเร็จระดับโลกของภาพยนตร์ยอดฮิตต่างๆ เพื่อเตรียมตัวสำหรับช่วง "Award Ceremony Season" โดยท่ามกลางภาพยนตร์หลากหลายเรื่อง "Parasite" ทำรายได้ไป 140 ล้านดอลล่าห์แล้ว (ประมาณ 121.6 พันล้านวอน)

แต่อย่างไรก็ตาม สถิติยอดขายจาก Box Office Mojo นั้นค่อนข้างแตกต่างกันออกไปเมื่อเผยยอดรายได้รวมของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวว่าทำรายได้ไป 4.1 ล้านดอลล่าห์ (ประมาณ 4.8 พันล้านวอน) ในอเมริกาเหนือ และทำรายได้จากนานาชาติไป 93.22 ล้านดอลล่าห์ (ประมาณ 109.1 พันล้านวอน) (รวมในเกาหลีด้วย) ทำให้ยอดรวมออกมาเป็น 97.32 ล้านดอลล่าห์ (ประมาณ 113.8 พันล้านวอน)

ด้วยเหตุนี้ ถึงจะมีความแตกต่างกันในเรื่องข้อมูลทางสถิติ แต่ก็ถือว่า "Parasite" ทำรายได้ถึง 100 ล้านดอลล่าห์แล้ว

ช่วง "Award Ceremony Season" นั้นสื่อถึงช่วงเวลาที่งานประกาศรางวัลของภาพยนตร์ต่างๆ ในฮอลลีวู้ดนั้นจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายนของปีไปจนถึงช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของปีหน้า  ฤดูกาลงานประกาศรางวัลนี้จะปิดท้ายด้วยงาน Oscars ในเดือนกุมภาพันธ์ – งานที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นงานประกาศรางวัลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในวงการภาพยนตร์

การเป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายในช่วงเวลา “ฤดูกาล Oscar” ในตลาดอเมริกาเหนือ ทำให้ "Parasite" ถูกพูดถึงโดยสื่อนานาชาติอย่างต่อเนื่องเมื่อมีการถกเถียงถึงผู้เข้าชิงตัวเก็งของงานประกาศรางวัลครั้งที่ 91

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเป็นภาพยนตร์เกาหลีเรื่องแรกที่ชนะในสาขาภาพยนตร์นานาชาติยอดเยี่ยม (ในงาน Foreign Language Film Awards) สาธารณชนต่างคาดหวังว่า "Parasite" จะถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาหลักเมื่อต้องสู้กับภาพยนตร์เจ้าถิ่น เช่น สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, และบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

หลังจากได้รับรางวัล Palme d'Or จากงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ ภาพยนตร์เรื่อง "Parasite" ก็ได้บันทึกความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมมาตลอดระยะเวลา 5 เดือนจากรายได้ที่ได้รับจากการปรากฏตัวในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ บรรดาผู้ทำหนังทั้งในและนอกเกาหลีจึงให้ความสนใจอยู่ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะทุบสถิติเรื่องใดอีกบ้างในอนาคต

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X