เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่รายงานการเสียชีวิตซอลลี่ (Sulli) แล้วหลุดออกไปถึงบุคคลภายนอก ถูกไล่ออกแล้ว
2019-10-21 19:41:47
Advertisement
Pyramid Game

 

หน่วยงานกู้ภัยพิบัติจำเป็นต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับเจ้าหน้าที่ผู้ทำให้ข้อมูลการเสียชีวิตของซอลลี่หลุดรอดออกถึงโลกโซเชี่ยล

หลังการจากไปของซอลลี่ เมื่อ 14 ตุลาคม 2562 ในช่วงเวลานั้นเกิดข่าวลือตามเว็บไซต์ต่างๆถึงข้อมูลการเสียชีวิตซอลลี่ แม้แต่ในไทยเองก็มีข่าวแพร่หลายก่อนที่จะมีการยืนยันข่าวจากทางตำรวจและต้นสังกัด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งสองคนตกเป็นข่าวดัง ทั้งคู่สารภาพว่า พวกเขาทำให้ข้อมูลการเสียชีวิตของซอลลี่ในรายงานเบื้องต้น รั่วไหลออกไปถึงโซเชี่ยลมีเดียจริง ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและขัดเจตนารมณ์ของครอบครัวผู้เสียชีวิต

นายอีฮยองชุล เจ้าหน้าทีระดับสูงของหน่วยภัยพิบัติจังหวัด เคียงกีโด ของเกาหลีใต้ ยืนยันการยกเลิกการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งสองคนในระหว่างการพิจารณาตรวจสอบการทำหน้าที่ ของคณะกรรมการความปลอดภัยแห่งชาติ

" เรายืนยันว่าเจ้าหน้าที่สองคนที่ทำให้ข้อมูลรั่วไหลออกไปบนโซเชียลมีเดียและ หลังจากสอบปากคำ เราได้ตัดสินใจที่ให้พวกเขาออกจากการปฏิบัติหน้าที่ เราจะใช้มาตรการที่เหมาะสมเพื่อเสริมสร้างการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีกเด็ดขาด"

ควอนมินฮยอก สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แสดงความคิดเห็นในแถลงการณ์หน่วยงานกู้ภัยว่า

"มาตรฐานทางวินัยที่เข้มงวดเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับรายงานข้อมูลสำคัญ ควรมีการลงโทษอย่างรุนแรงสำหรับผู้ที่แชร์ข้อมูลนี้ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ไปถึงเพื่อนและครอบครัวตัวเอง การรั่วไหลของรายงานเป็นเหมือนการฆ่าคนซ้ำสองเลยทีเดียว จะต้องมีแนวทางแก้ไขปัญหาการรั่วไหลของข้อมูลรายงาน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ควรไปพบกับคนในครอบครัวผู้เสียหาย(ซอลลี่)เพื่อกล่าวขอโทษ"

คิมมินกิ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์แสดงความคิดเห็น เช่นกันว่า

"รายงานการเสียชีวิตของผู้เสียหาย (ซอลลี่) ที่รั่วไหลออกไปในเว็บไซต์ในประเทศ และ เว็บไซต์ต่างประเทศนั้นมีสถานะการโพสต์ข้อความที่แตกต่างกัน ผมรู้สึกได้ว่า พวกเขาไม่คิดว่าเป็นเรื่องใหญ่เมื่อรายงานข้อมูลที่รั่วไหลเหล่านั้นทางออนไลน์ พวกเขาจำเป็นต้องรู้ว่า ความเจ็บปวดมันจะเกิดขึ้น (กับครอบครัวผู้เสียชีวิต) ถ้าข้อมูลส่วนตัวของผู้เสียชีวิตเหล่านี้รั่วไหลออกไป"

 

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X