เพื่อนร่วมชั้น มหา’ลัยของ ซอลลี่ (Sulli) ได้ออกมาโพสความทรงจำแสนงดงาม เพื่ออาลัยต่อการจากไปของเธอ
2019-10-20 19:42:03
Advertisement
Pyramid Game

 

ซอลลี่ (Sulli) เคยบอกเอาไว้ในสัมภาษณ์หนึ่งว่า เธอรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ไปเข้าห้องเรียน และเธอเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย Duksung Women’s University เพื่อเรียนรู้และใช้ชีวิตในแบบนักศึกษามหาวิทยาลัยทั่วไป ถึงแม้เธอจะไม่ได้เป็นนักศึกษาเต็มเวลา แต่ซอลลี่ก็ได้รับความรักจากเพื่อนๆร่วมชั้นมากมาย

หลังจากการจากไปของซอลลี่ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2019 เพื่อนร่วมชั้นของเธอได้ออกมาโพสข้อความเกี่ยวกับความทรงจำที่มีต่อซอลลี่ในรั้วมหาวิทยาลัย 

เพื่อนร่วมมหา’ลัยบอกว่า ซอลลี่ได้มาร่วมเรียนในหลายวิชา เธอมีความมุ่งมั่น และสัมผัสได้ว่าเธออยากเพิ่มพูนความรู้จริงๆ เพื่อนในชั้นเรียนไม่รบกวนซอลลี่ และปล่อยให้เธอได้เรียนรู้ในแบบที่เธอต้องการ พวกเขาให้ความเป็นส่วนตัว ไม่ถ่ายรูป และไม่ขอลายเซ็นซอลลี่ ทำให้ซอลลี่ได้ใช้ชีวิตเหมือนกับหญิงสาววัย 20 ทั่วไป ที่ได้เข้าเรียนในมหาวิทยาลัย และใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา

 “นักศึกษาคนอื่นตกลงกันว่าจะปฏิบัติกับซอลลี่เหมือนนักศึกษาทั่วไป เราไม่ถ่ายรูปเธอ และทำตัวปกติ เหมือนเธอเป็นส่วนหนึ่งของพวกเรา” – นักศึกษาไม่ประสงค์ออกนาม

การที่เพื่อนร่วมชั้นไม่ถ่ายรูป และทำตัวปกติกับเธอ ทำให้สังคมไม่ได้รับรู้ว่า ซอลลี่นั้นเป็นนักเรียนที่ทุ่มเทมากแค่ไหนในการเรียนมหาวิทยาลัย และเมื่อซอลลี่โพสภาพที่เธอถ่ายที่ Duksung Women’s University สังคมต่างตัดสินเธอว่าแค่ไปถ่ายรูปสร้างภาพ และไม่ได้เข้าห้องเรียนจริง 

 “ตอนเทอมแรกที่ซอลลี่เข้าเรียน พวกเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าซอลลี่จะลงเรียนวิชาไหนบ้าง จริงๆถ้าจะหาก็ไม่ยาก แต่เราอยากทำให้เธอรู้สึกว่าเธอคือนักศึกษาปกติ ไม่ใช่คนดัง เราเลยเคารพความเป็นส่วนตัวของเธอ และให้เธอได้ใช้ชีวิตนักศึกษาแบบคนทั่วไป เพื่อนของฉันคนหนึ่งเรียนชั้นเรียนเดียวกับซอลลี่ทั้งเทอม แต่เธอไม่เคยเล่าเรื่องซอลลี่ให้ฉันฟังด้วยซ้ำ เธอเพิ่งมาเล่าทีหลังว่าเธอเคยเรียนคลาสวิชาการสื่อสารกับซอลลี่ ในชั้นเรียนซอลลี่ได้ออกไปนำเสนองานและร่วมการอภิปราย และซอลลี่เป็นนักเรียนระดับ A ของชั้นเรียนเลยล่ะ” – นักศึกษาไม่ประสงค์ออกนาม

หลังจากซอลลี่จากไป เพื่อนร่วมชั้นเรียนหลายคนได้เข้ามาส่งข้อความถึงซอลลี่ใต้ภาพถ่ายของเธอในมหาวิทยาลัย

 “ถึงซอลลี่ ตอนนี้มหา’ลัยเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูใบไม้ร่วงแล้วนะ อยากให้เธออยู่และมาเห็นจัง ฉันหวังว่าเธอจะนำความทรงจำในช่วงเทอมก่อนไปด้วย พวกเรายินดีมากแล้วแค่ได้รู้ว่าเธอได้พบความสุข ณ ที่แห่งนี้ และไม่ว่าเธอจะอยู่ที่ไหน เรารักเธอ พวกเรารักเธอนะซอลลี่ ขอให้มีความสุขนะ” – ผู้ใช้อินสตาแกรม @5tand_k

ขณะนี้ ชาวเกาหลีตื่นตัวเรื่องการหยุดวิจารณ์ผู้อื่นด้วยคอมเม้นท์หยาบคายผ่านทางอินเตอร์เน็ต มีการยื่นคำร้องเพื่อให้กำหนดบทลงโทษอย่างจริงจัง เพื่อปกป้องจิตวิญญาณที่สวยงามให้หลุดพ้นจากปีศาจร้าย ซึ่งก็คือ ‘ผู้เกลียดชังที่ไม่ประสงค์ออกนามในโลกออนไลน์’ 

 

ที่มา   THEQOO

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X